BĐS Việt Nam ngày càng hút dòng tiền

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong bối cảnh tăng mạnh của đồng USD gần đây, nhiều nhà đầu tư (NĐT) đã tìm thấy một nơi trú ẩn an toàn cho vốn của họ, bao gồm bất động sản (BĐS) là một trong những lựa chọn kênh hàng đầu.
USD, tiết kiệm được miễn cưỡng

Với cam kết để duy trì sự tăng giá USD không vượt quá 2% / năm của các ngân hàng trung ương, rất nhiều người đã chọn tiết kiệm thay vì tích trữ USD VND. Gây ra bởi sự chênh lệch về lãi suất giữa VND và USD tiền tiết kiệm đủ lớn để nhà đầu tư có nhàn rỗi lựa chọn giá trị tiền mặt.

phong van

Tuy nhiên, sự phát triển không ngừng thay đổi tỷ giá hối đoái USD / VND trong tháng Tám đã dẫn nhiều nhà đầu tư phải suy nghĩ lại.

Sau khi điều chỉnh tỷ giá 2 lần 2 lần biên độ rung có thể điều chỉnh, tỷ giá USD / VND đã tăng 5% kể từ đầu năm đến cuối tháng Tám, làm cho các nhà đầu tư trung thành lắng đồng đã ngập ngừng suy nghĩ.

Chỉ chênh lệch tỷ giá, USD đã duy trì sự thống trị so với gửi tiền VND. Trong khi đó, đồng USD tiếp tục tăng hơn nữa hay không là câu hỏi không dễ trả lời, làm cho các nhà đầu tư đang nắm giữ USD trước đó cân nhắc lợi nhuận, trong khi những người nắm giữ VND trở nên ngần ngại trong việc ra quyết USD để chuyển đổi hoặc tiếp tục gửi VND.

Vàng là một kênh đầu tư truyền thống, trong khi kênh đầu tư chứng khoán là rất hiện đại, độ nhạy cao đòi hỏi phải hiểu biết nhanh chóng và tài chính. Trong quá khứ, hai kênh được sử dụng để hút đầu tư này trong dòng vốn mạnh mẽ của nó, tuy nhiên, câu chuyện đã thay đổi phần nào.

căn hộ homeland

Vàng được hưởng lợi khi đồng đô la mặc dù tăng giá, nhưng việc giảm giá bài học từ 47 triệu đồng / lượng chỉ hơn 30 triệu đồng / lượng, vẫn còn, mà những người trung thành với nắm giữ vàng cũng bị lung lay. Trong khi đó, các chuyên gia dự đoán giá vàng vẫn trong kênh giảm dài hạn, làm cho nó không còn là một nơi trú ẩn an toàn cho vốn. Rủi ro thua lỗ lớn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Với các cổ phiếu, người có một niềm đam mê đối với thị trường này hầu như sẽ kết thúc, nhưng cơ hội để làm siêu lợi nhuận từ rủi ro này không còn tồn tại và nó không bao giờ thay đổi.

Chứng khoán không dành cho người mới và khó khăn hơn để tìm kiếm sự may mắn. Có quá nhiều lý do cho tổng thể sụt giảm mạnh của nhà đầu tư trong ngắn hạn như các công ty kinh doanh thua lỗ, biến động tỷ giá từ bên ngoài … Đối với những nhà đầu tư không có kiến ​​thức về thị trường, hoặc không thể theo dõi sát sao, các cổ phiếu không bao giờ quyền vốn kênh.

moi gioi

Dòng tiền đi đâu?

Với đủ các nhà đầu tư vốn lớn, bất động sản đang trở thành một kênh đầu tư hấp dẫn, vốn trú ẩn an toàn chảy. Nhiều nhân viên tại các giao dịch ngân hàng phản ánh đến rút tiền gửi tiết kiệm sau khi trưởng thành để chuyển qua đầu tư bất động sản.

“Đối với những người có tiền tiết kiệm nhỏ vài trăm triệu, xu hướng chính vẫn đang tiếp tục tiết kiệm. Tuy nhiên, đối với những người sổ tiết kiệm trị giá từ 1,5 -2 tỷ trở lên, có xu hướng thu hút rất nhiều mua bất động sản,” Ms. Nguyễn Thị Lan Hương, một nhân viên giao dịch ngân hàng cho biết.

Trong khi đó, trong các môi giới lớn đầu tiên, các phóng viên cũng ghi nhận tình trạng hoạt động giao dịch diễn ra ở nhiều dự án. Trong phân khúc cao cấp hoàn toàn, với giá lên tới hàng chục tỷ biệt thự / đơn vị như Vinhomes Riverside, giao dịch trong tháng ước tính sẽ tăng khoảng 10% so với kỳ trước.

Trong khi đó, vốn có quy mô nhỏ hơn, nhiều dự án cũng rơi vào dòng vào ngày đầu tiên bán lửa. FLC Complex 36 Phạm Hùng đã bán được đơn vị để khởi động toàn bộ 1 của họ chỉ trong 1 ngày, trong khi các dự án khác cũng được công nhận danh sách khách hàng để áp dụng cho việc mua lên đến hàng ngàn ứng dụng, mặc dù không mở bán như: FLC Twin Towers tại 265 Cầu Giấy, hoặc FLC FLC sao tại Tháp Garden City …

căn hộ quận 6

Giao dịch trên thị trường bất động sản đã tăng lên đáng kể so với đỉnh cao trước đây, nhưng bằng cách tập trung vào các dự án quy mô lớn, có điều kiện thuận lợi về giao thông, đầy đủ tiện nghi, chủ đầu tư có uy tín, nhà thầu …

Con số tỷ lệ hấp thụ lên đến 60% tại khu vực Cầu Giấy, Hoàng Mai trong nửa đầu của năm 2015, hoặc xung quanh thị trường Hà Nội trên 30%, với một loạt các dự án đã tăng hơn 10% trong chương trình trung học cấp độ thú vị về điều này thị trường. Điều này cũng cho thấy rằng bất động sản đã trở thành một kênh đầu tư hấp dẫn, một nơi trú ẩn an toàn cho dòng tiền.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang