BĐS thương mại được “săn đón” bởi các Đại gia Châu Á

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hiện nay khu vực vốn bất động sản năng động nhất của Việt Nam là đầu tư đến từ các nước như Hồng Kông, Hàn Quốc, Singapore và Nhật Bản.
Tổng giám đốc CBRE Việt Nam, ông Marc Townsend đã nói rằng thị trường bất động sản thương mại tại Việt Nam đã mang lại cái nhìn khá lạc quan đối với người nước ngoài.

Tính năng động của những “ông lớn” nước ngoài gần đây cũng cho thấy, khi một khu phức hợp kiểm soát chứng khoán nổi tiếng Diamond Plaza tại TP HCM đã được mua lại bởi tập đoàn Lotte của Hàn Quốc.

Quỹ đầu tư Qatar Authority và Goldman Sachs Ngân hàng cũng có ý định mua lại 72 tầng tháp Keangnam Hanoi Landmark được định giá 770 triệu.

20150721113429-9d07
Tổng giám đốc CBRE Việt Nam, ông Marc Townsend

Theo chính sách nới lỏng “room” của chính phủ mới ở đây, từ 1/9, các công ty niêm yết có quyền sở hữu nước ngoài 100% sẽ được phép hoạt động nếu không ở trong khu vực nhạy cảm.

Nhờ đó, để đáp ứng nhu cầu của chiến lược kinh doanh công nghệ, mua hoạt động bất động sản sẽ được thúc đẩy bởi các nhà đầu tư nước ngoài.

Hiện nay vốn nước ngoài hoạt động tích cực nhất trong lĩnh vực bất động sản đã đến từ các quốc gia Hồng Kông, Hà Quốc, Singapore và Nhật Bản, và chỉ khi các quy định mới về việc xem xét của tâm lý đầu tư mới tăng lên.
Không chỉ nhờ vào sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, đầu tư trực tiếp nước ngoài đã được tạo điều kiện minh bạch và thuận lợi hơn nhờ vào sự điều chỉnh của pháp luật và trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng hiện nay.

Song song với đó, có một số dấu hiệu của sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế vĩ mô và tiềm năng dài hạn của nền kinh tế Việt Nam cũng đang dành rất nhiều sự mong đợi của các nhà đầu tư nước ngoài.

Theo ông Marc, ngoài các yếu tố cơ bản nêu trên, lợi nhuận cho thuê cao và chi phí tương đối thấp của bất động sản là động thái của mình để thu hút các nhà đầu tư bất động sản nước ngoài tại Việt Nam.

Theo Giám đốc điều hành của CBRE Việt Nam, Luật Sở hữu kinh doanh sửa đổi và sửa đổi Luật Nhà ở có hiệu lực từ ngày 1/7 mới đây đã trở thành một trong những cú hích cho thị trường bất động sản.

Cụ thể, người nước ngoài được phép sở hữu bất động sản thay đổi theo quy định theo luật định cho các mục đích khác nhau như thế chấp, thừa kế, cho thuê lại.

Các đối tượng là để áp dụng các quy định về tổ chức bao gồm các công ty tư nhân và nước ngoài, các ngân hàng và các quỹ đầu tư, mà còn được coi là một điểm tựa vững chắc để thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực nhà ở, đặc biệt là với phân khúc cao cấp và đầu tư nước ngoài dự kiến đạt 10%.

bất động sản thương mại

20150721113700-0fb2
Mẹo đầu tư trực tiếp nước ngoài đã được tạo điều kiện minh bạch và thuận lợi hơn
nhờ sự điều chỉnh của pháp luật và sự nổi lên của tầng lớp trung lưu trong bối cảnh
đô thị hóa nhanh chóng như hiện nay

Trong khi đó, sự chú ý cũng được dành khá nhiều cho vấn đề sở hữu nhà ở nhưng đầu tư và thương mại nước ngoài sẽ tác động như thế nào mới từ luật mới này là vấn đề mà nhiều nhà đầu tư quốc tế cũng như các vấn đề kinh tế trong nước.

Cũng chính thức có hiệu lực từ 1/7, Luật Bất động sản kinh doanh mới đóng một vai trò quan trọng trong Luật Nhà ở là nhờ luật này, các tổ chức nước ngoài có thể mua lại cơ sở sản xuất, văn phòng hoặc các tài sản khác nữa để phục vụ mục đích kinh doanh của mình.

Hơn nữa, để tiếp tục phát triển các dự án bất động sản dở dang luật mới cũng cho phép việc chuyển giao cho nhà đầu tư.

Trong thực tế, nhờ quy định mới cánh cửa đó cũng được mở rộng với các nhà đầu tư nước ngoài khi sẽ có thể sở hữu các cơ sở sản xuất tại Việt Nam hoàn toàn. không chỉ là các hoạt động kinh doanh của công nghiệp, kho bãi và hậu cần cơ sở và nhà máy cũng sẽ được đẩy mạnh hơn.

Theo khẳng định của ông Marc, thúc đẩy sự gia tăng của tầng lớp trung lưu cũng như các đô thị hóa nhanh chóng của Việt Nam theo công ty nước ngoài muốn tận dụng lợi thế để có thể “giữ trong bàn tay” tất cả các tài sản và các khu phức hợp thương mại tại các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện các hoạt động thương mại bán lẻ song song để xác lập cơ sở kinh doanh tại Việt Nam và trong khu vực.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang