Bảo đảm an toàn có đủ hàng hóa Tết cho người dân huyện đảo

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tỉnh Bình Thuận có kế hoạch bảo đảm dự trữ, phân phối hàng hóa cần thiết, phương tiện vận chuyển hàng hóa và người dân phục vụ huyện đảo Phú Quý. Hoạt động này nhằm tránh tình trạng khan hiếm hàng hóa tương tự như việc đảo bị "cô lập" nhiều ngày với đất liền trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và mùa thời tiết xấu…

Auto Draft

  Chuyển quà Tết ra đảo. Ảnh: Thành Đạt – TTXVN

 Theo đó, 5 sản phẩm cần thiết phục vụ bình ổn Thị phần trong trường hợp thời tiết xấu gồm: gạo, đường, dầu ăn, muối, mì tôm. Tùy vào thực tế quy mô của các cơ sở, đại lý phân phối kinh doanh, số lượng sản phẩm dự trữ chiếm khoảng 50% – 60% so với nhu cầu thị trường.

UBND huyện Phú Quý chủ động khuyến khích, vận động dự trữ trong dân tới 40- 50% lượng hàng hóa thiết yếu theo nhu cầu. Riêng sản phẩm xăng dầu sẽ được dự trữ tại các cơ sở kinh doanh trên đảo và tàu dầu trên biển, Ban lãnh đạo quân sự huyện; cơ số thuốc và vật tư y tế được dự trữ tại Bệnh viện y tế quân dân y huyện.

Tham gia dự trữ hàng hóa dịp này, những cơ quan, doanh nghiệp, hộ kinh doanh được tỉnh hỗ trợ lãi suất vốn vay ngân hàng và bảo đảm an toàn ưu tiên vận chuyển hàng hóa ra đảo. Tuy nhiên, các đơn vị phải cam đoan dự trữ hàng hóa đúng chủng loại, đủ số lượng và mức dự trữ thường xuyên, liên tục; khi vận chuyển hàng hóa phải có mức dự trữ trong vòng một tháng.

Ngoài ra, hàng hóa phải đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, giá bán hợp lý và phải chăng, ổn định. Trường hợp Thị Trường biến động tăng hoặc giảm đối với mức giá mua vào làm ảnh hưởng đến cơ cấu giá bán lẻ các mặt hàng trong phương án dự trữ, đơn vị tham gia phải điều chỉnh giá hợp lý và được huyện chấp thuận.

Tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo những cơ quan trực thuộc kiểm tra, bảo đảm an toàn hàng hải khoanh vùng 2 đầu bến cảng; xử lý nghiêm các phương tiện phạm luật quy định về vận chuyển quý khách, bảo đảm thiết bị an toàn, phao cứu sinh cho hành khách…; chủ động theo dõi thời tiết biển tại khoanh vùng để xem xét, giải quyết cấp phép kịp thời, an toàn và thuận lợi cho các tàu…

Doanh nghiệp vận tải có phương tiện hoạt động tuyến Phan Thiết – Phú Quý có trách nhiệm ưu tiên vận chuyển hàng thiết yếu của các cơ quan tham gia dự trữ kịp thời ra đảo. các đơn vị chủ động đề nghị và lập kế hoạch chạy tàu để được tăng tải, chuyển hoạt động trên tuyến nếu lượng khách tăng nhiều, bảo đảm không để du khách chờ đợi lâu tại bến.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Quảng Châu vui lòng liên hệ tại đây.

Huyện đảo Phú Quý hiện có hơn 28.000 người với tổng số hơn 700 hộ kinh doanh; trong những số đó, có khoảng 150 hộ kinh doanh bách hóa tổng hợp. Ước tính, nhu cầu thực tế đối với 1 số ít mặt hàng cần thiết của người dân trên huyện (không tính lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn) tiêu thụ mỗi tháng khoảng: 150 tấn gạo, 3 tấn đường, 2.000 lít dầu ăn, 1.200 thùng mì gói…
  Mỗi năm vào dịp Tết nguyên đán, do ảnh hưởng của mùa gió Đông Bắc, thời tiết xấu, các tàu vận tải tuyến Phan Thiết – Phú Quý thường bị gián đoạn khiến việc vận chuyển hàng hóa và người dân từ đất liền ra huyện đảo này gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, việc dự trữ hàng hóa, nhất là các sản phẩm thiết yếu và phương tiện vận chuyển phục vụ luôn được huyện chủ động và chuẩn bị tốt để đảm bảo cung cấp kịp thời cho người dân khi xảy ra thời tiết xấu.

Hồng Hiếu

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang