Bạn có thực sự cần một chiếc điện thoại chơi game?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các game thủ luôn muốn có công nghệ tốt nhất mang lại lợi thế cạnh tranh cho họ. Các thông số kỹ thuật tốt nhất, thiết bị ngoại vi và không gây phiền nhiễu để đảm bảo chúng hoạt động trước. Thị trường điện thoại thông minh đã đáp lại những game thủ đam mê, phát hành những chiếc điện thoại hướng đến game thủ đang được săn đón.

Chỉ trong tuần này, Asus đã ra mắt ROG Phone 2, chiếc điện thoại chơi game nặng nhất mà bạn sẽ tìm thấy. Được trang bị SnapDragon 855+ mới nhất, RAM 12GB, màn hình 120Hz và pin cho nhiều ngày, điều đó thực sự khó trở thành từ cuối cùng trong trò chơi di động. Chỉ trong vài ngày, đã có 1,6 triệu người đăng ký để được tận tay sở hữu thiết bị này.

Và ở mức khoảng 900 đô la, nó vẫn là một mức giá cao như bất kỳ điện thoại nào khác. Vậy những chiếc điện thoại cùng loại có đáng để nâng cấp không? Điện thoại chơi game có thực sự mang lại lợi thế cho bạn không?

Những màn trình diễn đứng top

Điều tuyệt vời ở hầu hết các điện thoại hướng đến game thủ hiện nay là việc mua một chiếc khá nhiều đảm bảo bạn sẽ nhận được thông số kỹ thuật tốt nhất trên thị trường. Cùng với việc tạo nội dung, trò chơi điện tử là một số hoạt động đòi hỏi nhiều vi xử lý nhất mà điện thoại phải thực hiện – thông số kỹ thuật đầu bảng là vô cùng quan trọng.

điện thoại chơi game

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc, rất có thể bạn đang xem Asus ROG Phone II, Razer Phone 2 hoặc Xiaomi Black Shark 2. Tất cả những lựa chọn này đều cung cấp thông số kỹ thuật tốt nhất để phù hợp với bất kỳ chiếc flagship nào – OnePlus 7 Pro và iPhone XS đều giống nhau. Ngoài chơi game, nó là quá đủ cho nhu cầu tạo nội dung và đa tác vụ của bạn.

Tuyệt vời để giải trí

Một trong những khoảnh khắc thú vị nhất khi chọn một chiếc điện thoại chơi game hiện đại là tận hưởng màn hình 120Hz của nó. Chúng được cung cấp trong các mẫu điện thoại mới nhất như ROG Phone và Razer Phone và bạn cảm thấy sự khác biệt khi cuộn qua các menu và lướt qua thế giới trò chơi.

Ở tần số 120Hz, tiêu chuẩn điện thoại chơi game vượt trội so với tốc độ làm tươi màn hình được cung cấp bởi phần còn lại của ngành. Hầu hết các điện thoại ngày nay như iPhone và các thiết bị Samsung Galaxy đều có tần số 60Hz. OnePlus 7 Pro cung cấp nó lên đến 90Hz, được cho là tốt như nhau – nhưng bạn sẽ không có quyền khoe khoang ở đây.

Nhưng hầu hết mọi người với màn hình 120Hz sẽ cho bạn biết rằng sự phấn khích này sẽ biến mất khi bạn trực tuyến và cạnh tranh trong đấu trường nhiều người chơi. Sự mượt mà của trải nghiệm phần lớn được quyết định bởi khả năng kết nối của bạn và tốc độ internet có thể giúp bạn xử lý trò chơi trong thời gian thực.

Tuy nhiên, một điểm tuyệt vời mà không ai có thể tranh cãi, đó là những chiếc loa lớn ở mặt trước trên hầu hết các điện thoại tập trung vào chơi game hiện nay. Nó có ý nghĩa đối với việc chơi game, đặc biệt là khi bạn cầm ngang điện thoại cũng như để xem video. Bạn có thể sẽ không muốn quay lại chiếc loa đang phát ra âm thanh đó sau khi thử nghiệm điều này.

Hỗ trợ ngoại vi

Chơi trò chơi với ngón tay che các góc của màn hình chưa bao giờ là lý tưởng, nhưng đó là điều tất yếu mà các nhà phát triển phải làm theo cách của họ. Các game thủ có thể sẽ đánh giá cao bộ điều khiển mô-đun và thiết bị ngoại vi mà bạn có thể gắn vào điện thoại chơi game để có độ chính xác cao hơn trong quá trình chơi game.

Khả năng xoay máy ảnh mà không cần kéo ngón tay của bạn nửa trên màn hình là một giải pháp tuyệt vời. Điều khiển màn hình cảm ứng đặc biệt hút khi bạn có lòng bàn tay đổ mồ hôi.

Nhưng nó cũng đi kèm với các mánh lới quảng cáo mà bạn phải trả, chẳng hạn như quạt động cơ đi kèm có thể được gắn vào điện thoại trong nhiều giờ chơi game. Kiểm tra điểm chuẩn sẽ cho bạn thấy nó không tạo ra sự khác biệt.

Thanh toán cho mánh lới quảng cáo

Nếu iPhone là bài tập cho chủ nghĩa tối giản thì điện thoại chơi game hoàn toàn ngược lại. Phần lớn số tiền của bạn đổ vào là tính thẩm mỹ của điện thoại, phần lớn trong số đó là thứ không cần thiết.

Mang dáng dấp của ROG Phone II mới. Các tấm đồng của nó trông giống như lỗ thông hơi cung cấp năng lượng cho một cỗ máy cực kỳ mạnh mẽ, nhưng trên thực tế, chúng chỉ ở đó vì vẻ ngoài. Trên thực tế, việc bọc một chiếc ốp lưng khó hơn.

Những điện thoại này cũng đi kèm với đèn RGB mà bạn có thể lập trình thông qua một ứng dụng, thay đổi màu sắc của logo ở mặt sau của thiết bị. Thật tuyệt, nhưng một lần nữa, không cần thiết. Chúng tôi muốn chi phí này đi vào các khía cạnh khác của điện thoại còn thiếu (mà chúng tôi sẽ giải quyết sau).

Phần mềm và giao diện người dùng cũng thường được đại tu một cách kỳ lạ. Một số, như ROG Phone II cung cấp Android gốc ít nhiều để có trải nghiệm người dùng rõ ràng. Nhưng những người khác như người tiền nhiệm của nó và các đối tác Xiaomi cung cấp thiết kế giao diện người dùng có điểm nhấn neon chịu ảnh hưởng của thẩm mỹ chơi game được các công ty như Razer phổ biến.

Bất kỳ ai yêu thích thiết kế tối giản của Apple và Pixel sẽ cho bạn biết nó thật chướng mắt và sẽ yêu cầu một chút công việc với các hình nền và launcher thay thế để thiết lập đúng.

Thỏa hiệp

Rào cản khó khăn nhất phải vượt qua đối với hầu hết chúng ta sẽ là những thỏa hiệp mà những chiếc điện thoại này thực hiện ở các khu vực khác. Không phải ai cũng đánh giá cao gu thẩm mỹ phức tạp chỉ biết kêu lên “XEM, TÔI LÀ NGƯỜI TRÒ CHƠI!”.

Ngoài vẻ ngoài của nó, những thiết bị này đã gặp khó khăn trong thời gian dài trong lĩnh vực máy ảnh. Khác xa so với hiệu suất của điện thoại thông minh hàng ngày ở mức giá này như OnePlus và Samsung cung cấp. Thực tế là rất nhiều chiếc flagship này cũng cung cấp thông số kỹ thuật tương tự và camera vượt trội hơn nhiều khiến họ khó có thể từ chối.

Thực tế phũ phàng

Quyết định của bạn phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn đánh giá trò chơi như thế nào so với các thỏa hiệp của điện thoại, như máy ảnh, tính thẩm mỹ và sự đơn giản của nó. Phần lớn hiệu suất của nó tương tự như các flagship – đó là một cuộc tranh luận về các mánh lới quảng cáo và bổ sung tập trung vào game thủ của nó.

Các trò chơi di động ngày nay cũng đặt ra câu hỏi: liệu có đáng để đầu tư toàn bộ một thiết bị hàng nghìn đô la vào không? Vì vậy, nhiều trò chơi di động ngày nay hoạt động trên cơ cấu trả tiền để thắng. Trả thêm một đô la cho một khe kỹ năng bổ sung; các khoản tín dụng để hồi sinh; mua phiên bản đầy đủ tại đây.

Các trò chơi cũng liên tục thay đổi, với rất ít tựa game vĩnh viễn như DOTA hoặc Fortnite vẫn phổ biến trong nhiều năm. Nếu không có sự nhất quán này, việc trở thành “chuyên nghiệp” trên một tiêu đề không còn giá trị nữa và có lẽ không đáng để hy sinh các khía cạnh khác của một chiếc điện thoại 1000 đô la tuyệt vời. Để có thời gian chơi game chất lượng, có thể tiết kiệm thêm tiền cho Nintendo Switch Lite sắp ra mắt.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang