Bạn có biết cách thức dùng kem chống nắng đúng để chăm sóc da chưa?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thời tiết nắng cháy, tia cực tím từ mặt trời chính là tác nhân gây lão hóa da, tàn phá làn da của bạn mạnh mẽ nhất. Do đó, kem chống nắng là “vật bất ly thân” nếu bạn muốn có làn da đẹp. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng kem chống nắng không phải ai cũng biết cách.

Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân gây lão hóa

Bạn chăm chỉ sử dụng các loại serum và kem chống lão hóa, nhưng nếu bỏ qua kem chống nắng, mọi cố gắng đều trở nên vô ích. Theo các bác sĩ của Đại học Da liễu Australia, da bị lão hóa sớm là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.Tia UV từ ánh nắng mặt trời gay gắt có thể dẫn đến sự thay đổi sắc tố da và hình thành các đốm đen. Ánh nắng mặt trời cũng phá vỡ keratin và collagen rất cần thiết trong da – cả hai đều quan trọng trong việc ngăn ngừa nếp nhăn và duy trì độ đàn hồi của da.

Mặc dù vậy, hiểm họa nghiêm trọng nhất của ánh nắng mặt trời chính là gây ra bệnh ung thư da. Các bác sĩ cho rằng phần nhiều bệnh ung thư da có thể tránh được bằng cách ngăn ngừa tai hại của ánh nắng mặt trời.

“Đã có không ít nghiên cứu chỉ ra các vấn đề thay đổi sắc tố da khiến một người trông già hơn so với thực tế. Hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15 trở lên mỗi ngày, không kể mưa hay nắng”, Giám đốc thẩm mỹ và nghệ thuật Sally Hunwick của Marie Claire cho biết.

Cách sử dụng kem chống nắng

Mọi người đều hiểu thoa kem chống nắng để nhân viên an ninh da trước những rất nguy hiểm do tia UV tạo ra nhưng ít người biết rõ nên thoa bao nhiêu và tần suất thế nào.

Các hướng dẫn của Hội đồng Ung thư khuyên mỗi cá nhân thoa một muỗng cà phê cho mặt (bao gồm cả cổ và tai) và năm muỗng cà phê lần lượt cho tay, chân và các vùng trên cơ thể.

Chuyên gia da liễu nhấn mạnh cần sử dụng kem chống nắng hàng ngày, ngay cả khi chỉ làm việc tại nhà.

Thoa kem chống nắng trong mùa đông

Một sai lầm mọi người thường mắc phải khi cho rằng kem chống nắng chỉ cần được thoa vào những ngày nóng ran của mùa hè hoặc ra ngoài trời. mặc dù vậy, bức xạ UV không chỉ xuất hiện vào những ngày ấm áp.

Trong khi tia UVB mở ra ở mức cao hơn trong mùa hè, tia UVA lại có quanh năm. Theo Ehe Health, 80% tia nắng mặt trời có thể xuyên qua các đám mây và kính, có nghĩa là làn da của chúng ta vẫn bị tổn thương ngay cả trong thời tiết âm u hoặc chỉ ở trong nhà.

Ngay cả những người có tông màu da sẫm cũng nên để ý thoa kem chống nắng mỗi ngày. Ánh mắt có thể không làm da bị bỏng rõ rệt nhưng vẫn có thể bị tổn thương.

Những ảnh hưởng từ tia UV có tính chất cộng dồn. Một lượng nhỏ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời tăng lên theo thời gian, đó là lý do mọi người nên hình thành thói quen thoa kem chống nắng mỗi ngày.

Nguồn:

Bạn đã biết cách kem chống nắng đúng để bảo vệ da chưa?

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang