Những món ngon làm từ hoa ở Việt Nam

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tuy chỉ là những loài hoa đơn giản, nhưng khi các đầu bếp chế biến khéo léo họ đã tạo ra rất nhiều món ăn ngon, hương vị đặc biệt từ hoa. Hoa hóa thân trong ẩm thực tạo ra các món ăn tinh tế.

>>> oc ngua xao toi

Không chỉ là loài cây tô điểm cho cuộc sống thêm màu sắc, một vài hoa ở Việt Nam còn được tận dụng chế biến nhiều món ăn ngon. Tùy thuộc vào vùng miền sẽ có loại riêng độc đáo của từng loại hoa. Một số loài hoa được sử dụng như là nấu nguyên liệu phải kể đến như hoa ban, thiên lý, điên điển, hoa chuối, so đũa, hoa bí …

Hoa ban

Hoa ban là linh hồn của núi rừng Tây Bắc, hoa ban nở trắng mỗi độ mùa xuân về mang đến cho khu miền núi nét quyến rũ mộc mạc và rất riêng. Hoa mang vẻ đẹp tinh khiết, ẩn trong mình câu chuyện về tình yêu vĩnh cửu. Người Thái sử dụng hoa ban để chế biến thành những món ngon độc đáo như xôi, xào, súp hoặc nộm.

Nộm hoa bạn là một món ăn truyền thống của Thái với cách chế biến tinh vi, thường được làm khi có khách. Trong khi đó, hoa ban xào măng đắng lại có vị ngọt bùi, dịu nhẹ. Canh hoa ban thu hút bởi mùi ngọt ngào và tươi mát, nhưng không nghiền nát cánh hoa mềm mại. Không chỉ là những món ăn, cách chế biến cũng thể hiện sự tinh tế của ẩm thực Thái.

sen

Hoa sen

Nếu những bông hoa khác tạo ra một sự mộc mạc, dân dã, thì hoa sen lại mang lại sự sang trọng và tinh tế. Như là một loài hoa lành tính, tươi mát, tất cả các bộ phận của cây này đều có thể được chế biến thành các món ăn khác nhau như hạt sen, nhị sen, củ sen, hoa sen hay thậm chí là cánh sen. Kể cả chè nhãn hạt sen, gỏi sen, sữa sen cho đến cơm sen đều man hương vị đặc trưng của ẩm thực cung đình Huế ở Việt Nam.

>>> Quyện lòng đặc sản nổi tiếng xứ Hà Tiên

Hoa chuối

Là một loại rau mộc mạc, dân dã, hoa chuối được chế biến thành những món vừa ngon vừa bổ dưỡng. Phổ biến nhất bao gồm nộm hoa chuối ở phía Bắc, trong khi miền Nam lại gọi là gỏi chuối. MÓn nộm là sự kết hợp giữa chua, cay, ngọt, mặn, và hương vị hơi đắng của hoa chuối, trộn với tai heo giòn béo, bùi bùi của lạc, rau thơm thanh mát,… Ngoài ra, hoa chuối cũng được sử dụng trong các món ăn gia đình như canh hoa chuối, bún bung, thoa chuối hầm chân giò…

Thiên lý

Trong thời tiết mùa hè nóng nực, mâm cơm của gia đình trở nên tuyệt vời hơn với các món ăn làm từ hoa thiên lý. Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, hoa thiên lý cũng mang lại tác dụng làm mát, giúp ngủ ngon.

Hoa thiên lý khi chế biến không đòi hỏi cầu kỳ, tinh vi, nó dễ dàng kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác. Các bà nội trợ thường chọn những bông hoa còn nụ nhúng vào nước để làm sạch bụi và xào với thịt bò hoặc nấu súp. Canh hoa thiên lý có mùi hương tươi mát mang lại gió mùa hè.

Bông điên điển

Tới sông nước miền Tây, thực khách không thể bỏ qua những sản vật vùng nước nổi và loài hoa giản dị: bông điên điển. Tới mùa lũ lụt trong tháng Chín, tháng Mười hàng năm, bông điên điển lại nở rộ. Hoa được coi là đặc sản của miền sông nước được chế biến đủ loại như muối chua, xào tép, nộm, canh cá chua với cá linh …

Xem thêm tại: ẩm thực bốn phương

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang