Doanh nghiệp địa ốc nợ thuế người mua nhà trắng tay?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhiều nhà đầu tư và người mua nhà ở đang khá lo lắng bởi những tin tức về kinh doanh bất động sản hàng loạt chỉ với Cục Thuế Hà Nội với tên của thuế với số tiền nợ lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng.
Nhưng điều khiến cho người mua nhà tại các dự án trên các mối quan tâm chính về tác động của nợ thuế là vào đầu tuần này, một đại diện của Cục Thuế Hà Nội đã tuyên bố, “Bộ sẽ đề xuất Hà Nội tiến hành các doanh nghiệp trong dự án nếu vẫn cố tình trì hoãn “.

23.000 tỷ trong nợ thuế

Theo số liệu ông Thái Dũng Tiến, Phó Giám đốc cung Thuế Hà Nội, tổng số tiền thuế còn nợ của các doanh nghiệp tại thành phố Hà Nội đến nay đã lên tới 23.000 tỷ đồng. Trong đó, nợ thuế là 9,600 tỷ lệ phí, nợ thuế đất là 7.400 tỷ đồng và nộp chậm tiền nợ thuế 5.900 tỷ đồng.

Thậm chí, có những doanh nghiệp nợ hơn 320 tỷ đồng. Trong số các dự án xuất sắc, với khoản nợ lớn nhất 66 dự án s lên tới 4.600 tỷ đồng. Đáng chú ý, trong tổng số nợ tiền sử dụng đất, có 3.200 tỷ thuộc dự án đã không có “bất kỳ vấn đề”.

Trước khi trì hoãn hơn “hệ thống” của các doanh nghiệp, cách đây không lâu, Cục Thuế Hà Nội phải công bố công khai danh tính của hàng chục doanh nghiệp và dự án đi vào các phương tiện truyền thông. Cơ quan thuế xem xét việc này như là một trong những giải pháp bất đắc dĩ để “kết thúc” các doanh nghiệp nhanh chóng hoàn thành nghĩa vụ thuế với nhà nước.

Cũng trong 6 tháng đầu năm ngoái, bằng các biện pháp tuyên truyền và khuyến khích cho việc điều trị khó khăn nhất, Cục Thuế Hà Nội đã thu thập được khoảng 6.300 tỷ nợ từ các doanh nghiệp. Trong số này, nợ thuế là 4.600 tỷ chi phí, còn lại 1.700 tỷ đồng là khoản nợ liên quan đến đất đai.

Sau khi Cục Thuế “bêu tên” cũng đã có 22 người nộp thuế của công ty phụ thuộc vào số tiền khoảng 360 tỷ. Trong số này, 5 doanh nghiệp đã thanh toán đầy đủ số tiền còn thiếu.

Tuy nhiên, đại diện dịch vụ thuế tại Hà Nội cho biết, mặc dù các doanh nghiệp phải trả ban đầu, nhưng nợ thuế vẫn còn quá lớn. Do đó, Cục Thuế sắp tới có thể áp dụng những biện pháp mạnh hơn như các tài khoản freeze đề xuất, hóa đơn đình chỉ sử dụng công cộng hoặc bản sắc doanh nghiệp trên các phương tiện thông tin đại chúng …

Riêng đối với những doanh nghiệp vi phạm Luật Đất đai và trì hoãn quá lâu, cơ quan thuế sẽ đề nghị ủy ban nhân dân Hà Nội đã quyết định thu hồi dự án.

20150717114810244
Cục Thuế Hà Nội Nhiều doanh nghiệp nợ thuế đã được nêu tên trong báo chí,
trong đó có nhiều doanh nghiệp bất động sản

“Khi phát hiện các tín hiệu bất thường, chúng tôi thậm chí sẽ thấy để xác minh trụ sở chính của doanh nghiệp đó như thế nào, làm những gì? Kể từ đó ban hành một cảnh báo cho tất cả các doanh nghiệp. Ngoài ra, chúng tôi sẽ chuyển hồ sơ cho cơ quan công an tiến hành điều tra, xác định hành vi, thậm chí bắt giữ chủ mưu, đưa ra truy tố gương mẫu “, một lãnh đạo của Cục Thuế Hà Nội cho biết.

“Tội gì mà không có nợ”

Tình hình kinh doanh “hò nhau” Thuế xuất phát từ các chính sách của Chính phủ và Ủy ban Nhân dân Hà Nội từ đầu năm 2013 với độ phân giải liên tiếp của chính phủ và các quyết định của các Bộ chỉ đạo địa phương và các sở, ngành tạo điều kiện, với các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, bao gồm cả các doanh nghiệp bất động sản.

Trong thực tế, nhiều doanh nghiệp trong thời gian qua, do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế đã gặp phải khó khăn thực sự. Do đó, nhiều doanh nghiệp đang ủng hộ của Nhà nước được hưởng nhiều ưu đãi như miễn giảm thuế, giảm thuế và hỗ trợ khác để đầu tư kinh doanh trong việc triển khai các dự án.

Đặc biệt, trong một văn bản của Bộ TN & MT năm 2012 gửi Hà Nội và TP HCM Uỷ ban nhân dân, trong đó yêu cầu các cơ quan chức năng vẫn có một sổ đỏ cho người mua nhà ở cho người vi phạm đầu tư dự án.

Một món nợ thuế hiện nay được tiết lộ, trong nhiều năm, thị trường bất động sản đã được trên đường đi đến thịnh vượng, Lưu chuyển tiền tệ đã tăng lên đáng kể, và, rõ ràng, họ không phải là “ngây thơ” không biết hình phạt thuế nợ tiền phạt lên đến một tỷ .

Nhưng, bằng một phép trừ đơn giản, bây giờ biết họ sẽ được hưởng lợi rất nhiều nếu đem số tiền chịu thuế gửi vào ngân hàng đó để hưởng lãi suất, sau đó trích một phần để trả một mức thuế nộp tiền phạt cho cơ quan thuế. Do đó, lãnh đạo doanh nghiệp cho rằng, “các lợi thế, thì không có tội phạm thưởng thức không có nợ thuế”?!

Người này cũng cho biết rằng chiêu bài mới này và nhiều doanh nghiệp đã áp dụng, nhưng cho đến nay họ vẫn là “hiệu quả”, trong tất cả các giai đoạn, đặc biệt là trong bối cảnh Nhà nước đang “thông cảm” bây giờ.

Tuy nhiên, với ngành thuế quyết liệt gần đây, không một doanh nghiệp mà còn có thể áp dụng kỹ thuật này, đặc biệt là các doanh nghiệp bất động sản khi họ “hợp tác chặt chẽ” với các phòng ban khác tiếp xúc đồng thời của tên, không phải là một cuốn sách màu đỏ cho khách hàng …, các nhà đầu tư và người nộp thuế đáng tiếc.

Trong khi đó, một đại diện của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, trì hoãn nộp thuế doanh nghiệp cũng chịu trách nhiệm một phần của cơ quan quản lý. Một phần của dự án bất động sản mới đang được thực hiện hoặc thậm chí hoàn thành, thời gian bắt đầu trong nhiều năm qua, Hà Nội được phép áp dụng các “tiền sử dụng đất tạm thời”.

Vì vậy, hiện nay, nhiều dự án có nghĩa vụ tài chính với nhà nước lên tới hàng trăm tỷ đồng nhưng số tiền họ phải nộp tiền tạm ứng ban đầu là hàng chục tỉ đồng.

Lo cho người mua nhà trắng tay

Tưởng chừng câu chuyện về nợ thuế chỉ là mối quan hệ giữa các dịch vụ thuế doanh nghiệp, nhưng bây giờ, nó đang trở thành chủ đề thảo luận tích cực nhất trên thế giới đầu tư bất động sản nơi số phận của căn hộ, đất của rất nhiều người trót bỏ tiền ra mua không biết chưa bao số phận, đã nhận được một chứng thực giấy chứng nhận đi kèm hay không.

Thậm chí, trong những lời của Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội phải đối phó với việc trì hoãn dự án quá lâu, là cố tình vi phạm, cơ quan này sẽ đề xuất thu hồi TP nhất định. Trong khi đó, mặc dù lợi ích của người mua, các nhà đầu tư đã được đảm bảo hay không, những rắc rối trong mối quan hệ lợi ích giữa nhà đầu tư và khách hàng chắc chắn sẽ không tránh rắc rối.

“Tôi đã trót mua một căn hộ tại Công ty Quản lý Nguyễn Trãi và Phát triển nhà Hà Nội. Gần đây, tôi đọc trên báo rằng doanh nghiệp này vẫn còn nợ thuế lên tới hàng trăm tỷ mà nhà một vài ngày và sau đó mất ngủ. Không biết hồ sơ pháp lý của căn hộ của chúng tôi và dự án này ở đây đã được giải quyết hay không. Đúng là tình hình vẫn còn mù quáng mua một căn nhà, “một khách hàng nói.

, Ngoài ra áp lực lên Bà Nguyễn Ánh Hồng, người đã mua một công ty đầu tư xây dựng căn hộ ở miền Trung Việt Nam, Phú Lương dự án khu đô thị (Hà Đông), đang rất lo lắng về doanh nghiệp này đã được xem thường nợ thuế tên lên tới 193 tỷ.

Thân nhân của bà Hồng đang đóng góp tiền để mua nhà ở tại các tập đoàn VP dự án, dịch vụ thương mại và khu dân cư An Tổng công ty Thành An cũng đang bối rối như tơ vò khi chủ đầu tư “trên báo” với các khoản nợ thuế là 142 tỷ đồng.

Bà Hồng cho biết: “Thành thật mà nói, bây giờ buộc phải làm theo và chờ đợi sự nghiêm trọng của các nhà đầu tư dự án, nhưng bạn muốn bán lại các căn hộ còn khó khăn Chúng tôi thậm chí có thể mất trắng tay nếu dự án bị thu hồi..”

Nói về lợi ích của khách hàng, đặc biệt là người mua của các doanh nghiệp bất động sản cũng là các khoản nợ thuế, Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội đã kiến ​​nghị: “Mọi người không nên mua hàng từ các doanh nghiệp khác tiền sử dụng đất còn nợ, bởi vì nó là rất khó khăn trong quá trình thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng “.

Người này cũng cho biết, cơ quan thuế đang phối hợp với các ban ngành của Hà Nội tiến hành phân loại doanh nghiệp, đối tượng được ưu đãi nhà nước nhưng từ chối trả thuế hoặc đã triển khai dự án sau đó, quyên tiền và có dòng tiền mặt và sử dụng đất còn nợ.

Xem thêm: du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang