8 giải pháp điều hành và quản lý chuyển hàng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các doanh nghiệp logistics cần kiểm soát điều hành chi phí tồn kho kết hợp vận chuyển minh bạch để nắm rõ tình trạng tắc nghẽn hay lãng phí chuỗi cung ứng.

Kim chỉ nam chính của việc vận chuyển nguyên liệu thô hay thành phẩm đều là đưa hàng hóa đến tay khách hàng kịp thời. Các doanh nghiệp logistics có thể tham khảo 10 cách quản lý và điều hành tiến trình vận chuyển hàng hóa dưới đây.
 

 

Doanh nghiệp logistics cần trang bị nhiều giải pháp để bảo đảm lưu thông hàng hóa. Ảnh: Bloomberg.
 

1. Kiểm soát chi phí tồn kho

Để duy trì tính cạnh tranh và vận hành đầu vào thành công, doanh nghiệp cần lưu ý đến chi phí tồn kho, tránh lưu trữ hàng hóa trong thời gian dài và điều hành quản lý không gian kho hợp lý và phải chăng. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần tránh tình trạng để trống kho.

2. Minh bạch trong khâu vận chuyển

kiểm soát và điều hành chi phí tồn kho luôn phải đi đôi với minh bạch trong khâu vận chuyển. Minh bạch là chìa khóa giúp doanh nghiệp nắm rõ tình trạng tắc nghẽn hay sư dụng lãng phí chuỗi cung ứng. Doanh nghiệp logistics cần nghiên cứu và chọn lựa phần mềm phù hợp, hiệu quả cao nhất để đáp ứng nhu cầu công việc.

3. Duy trì mối quan hệ với nhà cung cấp

Mối quan hệ đối tác phải luôn được củng cố để tiến độ lưu thông hàng hóa được diễn ra trôi chảy. Để duy trì tốt mối quan hệ với nhà cung cấp, doanh nghiệp logistics cần cư xử lịch lãm, thanh toán đúng hạn và thẳng thắn chia sẻ nguyện vọng.

4. Tập trung đầu tư vào công nghệ

Đầu tư cả tiền bạc và thời gian vào công nghệ là hướng đi đúng đắn. Chúng ta nên cập nhật định hướng công nghệ mới nhất và nghiên cứu và điều tra cách doanh nghiệp khác sử dụng nhiều căn cơ khác nhau, để chắt lọc kinh nghiệm đẩy nhanh quá trình số hóa. Chuỗi cung cấp sẽ hoạt động tốt hơn khi được kết nối đồng bộ.

5. Cập nhật tin tức thời sự

Đơn vị vận chuyển cần liên tục cập nhật tin tức thế giới, đặc biệt tại địa chỉ liên quan đến nguồn hàng. Điều quan trọng nhất là phải nắm rõ tình hình khu vực có "đối thủ" cạnh tranh để phòng ngừa nguy cơ xấu tới doanh nghiệp của bạn. Từ đó, mỗi doanh nghiệp sẽ chủ động hơn trong lựa chọn giải pháp.

6. Tổ chức tốt các bước vận chuyển

Đây là điều bắt buộc trong ngành logistics. Các khâu: Sắp xếp và quản lý hàng tồn kho; chọn phương thức vận chuyển; lưu trữ và đổi trả hàng… cần thiết lập trên một căn cơ điện tử chung.

7. Đơn giản hóa liên lạc nội bộ và bên ngoài

Tất cả đối tác, khách hàng, nhân sự trong mỗi doanh nghiệp logistics luôn phải được kết nối và cập nhật thông tin chính xác. Điều này yêu cầu chúng ta phải dễ dàng hóa quy trình để dễ dàng và thuận lợi trong liên lạc.

8. Luôn sẵn sàng với những điều bất cứ lúc nào

Khủng hoảng có thể ập đến khi chúng ta thiếu cảnh giác nhất. Đơn cử như các cơn bão, sự kiện kênh đào Suez bị tắc nghẽn đã khiến chuỗi đáp ứng đứt gãy, thiệt hại từ không ít góc độ khác nhau.

 

Thanh Thư (theo Inbound Logistics)

 _______________________

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang quang chau vui lòng liên hệ tại đây.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang