6 chiến lược sử dụng tiếp thị thần kinh học

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nếu bạn thả một con ếch vào nước sôi, nó sẽ ngay lập tức nhảy ra ngoài. Nhưng nếu các con ếch vào nồi nước lạnh và đun sôi, con ếch sẽ chết trước khi kịp nhảy ra ngoài. Neuro-marketing (tiếp thị thần kinh) được coi là một xu hướng marketing mới được dự báo sẽ trở thành một điểm nóng trong năm 2015.

Neuro-marketing tận dụng lợi thế đầy đủ của “điểm mù” trong ý nghĩa của hệ thống khách hàng, phát triển chúng để trở thành nhận thức của hiện tượng này dần dần và dẫn con người đi theo một quyết định cuối cùng tương tự.

Dưới đây là những chiến lược neuro-marketing hứa sẽ làm cho nhiều thay đổi trong thị trường trong tương lai:

1. Hãy cho tôi một lý do:
Nhìn vào các “copier Xeros” cổ điển Tiến sĩ Ellen Langer của Đại học Harvard chứng minh sức mạnh của giải. Bối cảnh là một sinh viên cố gắng để vượt qua một hàng người chờ đợi để sử dụng máy photocopy.

Trong một trường hợp, cô nói: “Xin lỗi, tôi có năm trang Tôi có thể sử dụng máy photocopy Xeros không sao.?”; 60% khách hàng đồng ý thêm vào cô.
Trường hợp 2, cô nói: “Xin lỗi, tôi có năm trang Tôi có thể sử dụng máy photocopy Xeros không sao vì tôi rất nhanh.!”. Số lượng tăng lên 94% chính để nghe một lời giải thích.
Trường hợp 3: “Xin lỗi, tôi có năm trang. Tôi có thể sử dụng máy photocopy Xeros không sao vì tôi cần ảnh?”. Tỷ lệ này là 93% đồng ý với lời giải thích khá dư thừa và khác hài hước. Bộ não con người như câu trả lời và giải thích, đó là vì tò mò trước những thách thức từ và màn hình động não.
Cuộc đối thoại đã chứng minh chặt chẽ nhất không chỉ truyền đạt thông tin mà còn đưa ra một lời giải thích của các giải pháp. Vì vậy, các sản phẩm hiệu quả nhất không chỉ giải quyết vấn đề mà còn để giải thích cách hợp lý nhất để mang lại giải pháp.

than kinh

2. Nghịch lý của sự lựa chọn
Khách hàng thích có nhiều sự lựa chọn, nhưng các nhà tiếp thị thích ngược lại. Nghiên cứu cho thấy rằng chỉ có 3% số người mua quyết định mua hàng khi nhìn thấy với 24 thương hiệu giới thiệu kẹt ở phía trước của họ, trong khi 30% số người mua ngay sau khi chỉ có sáu của mặt trước.

Tương tự như vậy, khách hàng sẽ ngập ngừng khi các quỹ đầu tư đến 50 gói đã được giới thiệu, thay vì chỉ có năm giải pháp tài chính. Quá nhiều sự lựa chọn làm cho người mua lo lắng bị “tê liệt” và từ chối mua.

Để tránh hiện tượng như vậy, trong khi doanh số bán hàng phải xuất trình ba lựa chọn giải pháp tối đa cho người xem tỷ lệ hoán đổi vào mua hàng hóa tăng như số lượng các tùy chọn giảm.

>>> seo website nhanh len top

3. Sợ mất mát
Những nỗ lực để tiết kiệm 1 triệu là lớn hơn nhiều so với những nỗ lực kiếm được 1 triệu! Đó là bởi vì các phản ứng tình cảm với những tổn thất mạnh mẽ gấp đôi niềm vui khi nhận được nhiều hơn, có nghiên cứu đến từ trường Stern Kinh doanh tại Đại học New York, 2012.

Đưa vào thí nghiệm thực hành, một nhóm giáo viên được cho $ 4.000 đến các điều kiện trước khi họ sẽ phải trả lại tiền nếu sinh viên của họ không cải thiện thành tích học tập.

Một nhóm khác được hứa hẹn sẽ nhận được thêm $ 8,000 nếu học sinh nâng cao thành tích. Kết quả, thành tích học tập của học sinh đạt được cao hơn từ các nhóm trước của giáo viên nhận được $ 4,000.

Vì vậy, một nhà tiếp thị tinh ý sẽ nhấn mạnh những gì khách hàng sẽ bị mất nếu không mua sản phẩm và không dừng lại ở những gì họ đang nhận được nhiều hơn.

tiep thi

4. Màu sắc, mùi vị và âm thanh
Các siêu thị có xu hướng đặt hoa và bánh ngọt tại các vị trí gần các khoản thanh toán đầu vào, xuất cảnh, với hương thơm và màu sắc bắt mắt. Hai yếu tố chính thúc đẩy các giác quan hoạt động và tạo ra một cảm giác thoải mái trong mua sắm, kích thích họ mua.

Màu sắc cũng tạo ra những phản ứng tình cảm và một tâm lý rất khác nhau. Waiter mặc màu đỏ thường được tốt hơn và tốt hơn. Bệnh viện sử dụng màu trắng để tạo ra một cảm giác bình yên. Các nhà hàng sử dụng vàng để kích thích dịch dạ dày, cảm giác đói. Âm nhạc chậm nhịp tim gây ra người mua hàng để di chuyển hàng chậm hơn và nhiều hơn nữa. Cổ điển giúp tăng doanh số bán hàng trong nhà hàng và cửa rượu. Vui vẻ giúp đỡ mọi người nhạc chờ trên đường dây điện thoại tổng đài kiên nhẫn hơn …

5. Nguyên tắc khan hiếm
Các quảng cáo, như “thời gian hạn chế” tình cảm sẽ đẩy các bà nội trợ mua sắm của bạn lên đến đỉnh điểm. Các hãng hàng không với “chỉ có ba chỗ ngồi” mong bạn để đặt phòng ngay lập tức.

Khi chọn trở nên quá khan hiếm, những gì còn lại sẽ trở nên hấp dẫn. Các nhà tâm lý học gọi hiện tượng này “co lại tạm thời thế giới” đưa ra quyết định và nhận thức của chúng tôi thay đổi ngay lập tức.

chien luoc

6. đồng vị hiệu học
Một nghiên cứu từ Đại học Stanford ở nhà bán lẻ Williams-Sonoma hàng sang trọng cho thấy một máy nướng bánh mì cho $ 275 USD có vẻ thu hút ít sự chú ý từ khách hàng.

Nhưng sau đó, họ đặt nó bên cạnh một lò nướng bánh tương tự, với kích thước lớn hơn một chút với 429 bảng giá USD, ngay lập tức máy bay trị giá $ 275 USD để được “món hời” trong con mắt của người mua và người bán hàng tăng gấp đôi!

>>> bien tap noi dung chuan seo

Một nhân viên bán hàng thông minh sẽ giới thiệu một sản phẩm với mức giá cao nhất trước khi đưa ra sản phẩm giá thấp để thu hút người mua. Giá cao chót vót ban đầu sẽ trở thành một tiêu chuẩn so sánh và rằng tất cả mọi thứ khác trở nên hợp lý và giá cả phải chăng.

Xem thêm: mẹo vặt

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang