Dự án du lịch sinh thái thành điểm tập kết rác ở Hưng Yên

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hàng chục nghìn m2 đất dự án “du lịch sinh thái”, nhưng bị bỏ rơi trong thời gian 5 năm, bây giờ trở thành điểm thu chất thải nhựa, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Hiện tượng này đang gây ra một cảm giác trong dự án Trung tâm dư luận của các Công ty Hồng Hà TNHH Thương Mại Dịch Vụ du lịch sinh thái và Hồng Hà, đóng ở làng Xuân Đào, Lương Tài, Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên.

Người Lương Tài, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên là rất cấp bách, như đơn khởi kiện gửi đến các cơ quan chức năng ở tỉnh Hưng Yên về công ty trách nhiệm hữu hạn và dịch vụ thương mại Hồng Hà mang lại hàng ngàn mét khối chất thải trong “vườn” khu vực Xuân Đào, gây ô nhiễm môi trường.

>>> khi thai

* Bãi biển chất thải sa mạc chứa các chất ô nhiễm

Theo phản ánh của các cơ quan chức Lương Tài, trên mặt đất dự án Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Hồng Hà có diện tích hơn 3,2 ha của khu vườn đó là Xuân Đào kể từ những năm 1960 dưới các hợp tác xã mô hình tập trung. Đến năm 2006, do cây già không cho hiệu quả kinh tế, chính phủ đề xuất Lương Tài Hưng Yên phục hồi trên đất được giao cho Công ty Dịch vụ và Thương Mại Hồng Hà. Sau đó, doanh nghiệp này được cấp phép với các nội dung của dự án “Trung tâm du lịch sinh thái”. Nhân viên và nguồn lực con người Lương vui mừng vì đây là chủ trương đúng đắn và đảm bảo môi trường, kinh tế tăng trưởng thu nhập vừa phải. Nhưng kể từ khi được cấp phép trong năm 2010 đến nay, Công ty Thương mại và Dịch vụ Công ty TNHH Hồng Hà không thực hiện dự án. Toàn bộ diện tích hơn 3 ha bị bỏ hoang, cỏ mọc um tùm.

sinh thai

Trong khi người dân Lương Tài cũng đặt câu hỏi về dự án trên giấy phép 5 năm vẫn tăng so với đất lãng phí, đột nhiên gần đây, người dân địa phương tìm thấy rằng mỗi ngày có hàng chục xe tải lại lãng phí vật liệu nhựa trong khu vực dự án. Bãi chứa chất thải trên mở rộng và phình, với hàng ngàn mét khối chất thải nhựa. Theo phản ánh của Ben và người dân nông thôn Xuân Đào, lượng rác thải nhựa ở sân lên đến 3.000 khối, nếu điều trị không sớm sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống và sản xuất cho các bãi phế liệu nằm trong khu vực 3 cư dân của các làng nghề: Bến, Lương Tai Xuân Đào và bên cạnh trường học và trung tâm y tế.

Sợ hãi trước tình trạng này, người dân có quyền kiến ​​nghị với báo cáo Lương Tài đến huyện, tỉnh và các ngành chức năng để xử lý, tránh những hậu quả đáng tiếc rằng người dân phải chịu đựng. Nhiều bức xúc cho rằng, nếu không kiên quyết xử lý các bãi phế liệu sẽ gây ô nhiễm ít hơn nhiều ở các làng xung quanh khu vực như Đồng Mai dẫn khói của làng (xã Chỉ thị), chất thải nhựa tái chế chất thải làng Minh Khai (thị trấn Như Quỳnh) .. .

Trước phản ánh của địa phương, Sở Tài nguyên và Môi trường Hưng Yên đã kiểm tra các khu vực dự án và xác định: Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hồng Hà đã thu thập được khoảng 400 tấn chất thải nhựa để tái sử dụng. Cơ sở này đề nghị cũng đã viết UBND tỉnh xem xét, yêu cầu nhà máy phải ngừng thu gom rác thải và vận chuyển tất cả các chất thải ra khỏi đất đã được thuê theo quy định.

* Cố ý làm sai?

Theo người dân Xuân Đào, làm cho các cơ sở du lịch sinh thái khu vực dự án phế liệu của Công ty Dịch vụ và Thương mại Công ty TNHH Hồng Hà là “rủi ro pháp lý” kiểu “bán thịt dê treo cho”. Từ tháng 4/2015, Công ty đã thiết lập hồ sơ cho mục đích dự án chuyển đổi từ dự án du lịch sinh thái Trung ương Hồng Hà vào nhà máy nhựa Hồng Hà. Tháng 6/2015, Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên đã xem xét hồ sơ cho các mục đích chuyển đổi các dự án kinh doanh và đã ban hành Thông báo số 108 / TB-ban (ngày 2015/04/06). Đặc biệt, tỉnh đã đồng ý về nguyên tắc cho Công ty điều chỉnh các mục tiêu dự án, với mục tiêu: sản xuất các sản phẩm nhựa (sản xuất từ ​​hạt nhựa nguyên sinh, không sử dụng nhựa tái chế) để quy định kích thước 20 nghìn tấn / năm.

>>> van ban quy pham phap luat moi truong

Tuy nhiên, Công ty Thương mại và Dịch vụ Công ty TNHH Hồng Hà đã không được thực hiện các dự án như đã đăng ký, đã tiến hành thu thập nhựa phế thải như đã đề cập ở trên. Mặt khác, theo người dân, xây dựng Nhà máy nhựa ngay giữa khu dân cư là không hợp lý, hoặc nhựa sạch. Lương CPC Tai cũng đã báo cáo và đề nghị Công ty PPC và Dịch vụ thương mại TNHH Hồng Hà là một khu vực tiếp giáp với 3 xã gồm Xuân Đào tạo, Ben, Lương Tài cùng một trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung tâm y tế, bưu điện và văn phòng BLTTDS. Việc điều chỉnh các mục tiêu dự án cho nhà máy nhựa là không phù hợp. Mặt khác, hiện nay, công ty là khoảng 3.000 m3 thu chất thải nhựa là không đúng với Thông báo của UBND tỉnh. Lương tỉnh Tai đề xuất mục tiêu dự án chuyển sang các ngành công nghiệp khác, giải quyết lao động tại địa phương, và đảm bảo vệ sinh môi trường.

Trước phản ánh của chính phủ và nhân dân Lương Tài, dựa trên báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, Uỷ ban về dự án Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên cũng có công văn số 1312 (ngày 31/7 / 2015) khẳng định: Các phế liệu khoảng 400 tấn tại địa điểm được Nhà nước cho thuê đất để thực hiện dự án trung tâm du lịch sinh thái nông thôn Xuân Đào, Lương Tài được vi phạm; không tuân thủ các mục tiêu dự án đã được phê duyệt của cơ quan có thẩm quyền, gây ô nhiễm môi trường và trong ít phiền toái của người dân. Do đó, tỉnh đã quyết định dừng dự án Nhà máy Nhựa Hồng Hà đã được phê duyệt của UBND tỉnh tại Thông báo số 108 (ngày 2015/04/06) của UBND tỉnh. Trong công văn, UBND tỉnh cũng yêu cầu Công ty phải ngừng thu gom rác thải, vận chuyển và toàn bộ khối lượng của phế liệu là từ tỉnh Hưng Yên trước ngày 2015/08/15.

Cho đến nay, mặc dù thời hạn đã quá gần 1 ngày 15/8 tháng nhưng TNHH Dịch vụ và Thương mại Hồng Hà không có tĩnh và có dấu hiệu làm cho di chuyển toàn bộ địa phương bỏ ra Hưng Yên theo yêu cầu tại văn bản 1312 (ngày 2015/07/31 ) của UBND tỉnh. Đối với hàng chục ngàn m2 đất bỏ hoang trong 5 năm, “ngụy trang” một sự lãng phí thu thập điểm TNHH Dịch vụ và Thương mại Hồng Hà đã không chỉ vi phạm về bảo vệ môi trường mà còn vi phạm về quản lý, sử dụng đất đai. Ý kiến ​​người dân Lương Tài mong các cơ quan chức năng sớm kiểm tra để phát hiện vi phạm và xử lý nghiêm túc theo quy định của pháp luật.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang