Xử phạt người chủ mưu tạt nước sơn lên cổng rào nhà nghỉ ở Phú Quốc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Anh Bách xây nhà nghỉ ở Phú Quốc vừa xong thì bị Hồng cho người xịt nước sơn lên cổng rào để bôi bẩn. Công an còn xác định người nam giới 41 tuổi này liên quan đến việc chiếm giữ trái phép tài sản của người khác.
  
Sáng 22-2, lãnh đạo UBND xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết đã tống đạt đưa ra quyết định xử phạt phạm luật hành chính 3,5 triệu VND đối với ông Nguyễn Văn Hồng (41 tuổi; ngụ khu phố 10, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) về hành vi "Cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác", xảy ra tại ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ.

Auto Draft

Hành vi vi phạm luật của cha con ông Hồng được cơ quan công an kết luận.

Theo văn bản do thượng tá Trần Văn Dũng, Phó trưởng Công an huyện Phú Quốc ký gửi Chủ tịch UBND xã Dương Tơ thì ông Hồng với con trai là Nguyễn Mạnh Tuấn (25 tuổi) giao cho Hoàng Văn Tùng (chưa rõ lai lịch) xịt nước sơn lên cột và tường rào công trình nhà nghỉ Rose Mary tại ấp Cửa Lấp, xã Dương Tơ của anh Vũ Tùng Bách (33 tuổi; ngụ quận Tân Bình, TP HCM) là hành vi "Cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác". Đồng thời, Tuấn và Hồng giao cho Đoàn Văn Long (20 tuổi; ngụ khu phố 10) và Trần Văn Trường (32 tuổi; ngụ khu phố 10) chiếm giữ thửa đất (nơi xây nhà nghỉ Rose Mary) là hành vi "Chiếm giữ trái phép tài sản của người khác".

Căn nhà của anh Bách bị người khác chiếm giữ nhiều tháng

 Từ những hành vi trên của Tuấn, Hồng, Long, Trường và Tùng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Quốc đề nghị Chủ tịch UBND xã Dương Tơ xử phạt hành chính những người này và bàn giao tài sản (đất và công trình nhà nghỉ Rose Mary) cho anh Bách. mặc dù vậy, tới nay chỉ có ông Hồng bị xử phạt về hành vi "Cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác", còn hành vi "Chiếm giữ trái phép tài sản của người khác" thì chưa bị xử phạt. Tuấn, Hồng, Long, Trường cũng chưa bị Chủ tịch UBND xã Dương Tơ xử lý theo văn bản của Công an huyện Phú Quốc.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cửa xếp inox tự động cổng xếp chi tiết và miễn phí

Cổng rào bị xịt sơn được công an xác định là do cha con ông Hồng cho người gây nên.

 Những hành vi trên của Tuấn, Hồng và những người liên quan xuất phát từ việc người phụ nữ có tên Nguyễn Phương Tr. (27 tuổi; ngụ Hà Nội) phát hiện tọa độ thửa đất 249, tờ bản đồ số 10 ở ấp Cửa Lấp chồng lấn lên thửa đất số 186 mà anh Bách đang sử dụng, xây nhà nghỉ. Thửa đất 249 do bà Tr. chuyển nhượng của người khác, có diện tích 1.000 m2, nằm cách xa đất của anh Bách.

Tuy nhiên, ngày 26-6-2019, khi công trình nhà nghỉ của anh Bách đang hoàn thành và khóa cổng trước thì Tuấn (đại diện ủy quyền của bà Phương Tr.) với cha ruột là ông Hồng cho người xịt nước sơn lên cột và tường rào. Đến tháng 8-2019, cha con ông Hồng giao cho Trường, Long và 3 người chưa rõ lai lịch làm lán trại để ở cạnh nhà anh Bách (bên trong khuôn viên tường rào). Nhóm người này dùng dây xích khóa cổng rào, không cho anh Bách vào bên trong từ đó đến nay.

Sau rất nhiều tháng xác minh, Công an Phú Quốc tóm lại cha con ông Hồng giao cho Tùng xịt sơn lên cột tường rào là hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác. Còn Tuấn và Hồng giao cho Long và Trường chiếm giữ thửa đất trên là hành vi chiếm giữ trái phép tài sản của người khác.

"Kết quả điều tra xác định thửa đất ông Bách sử dụng và xây dựng công trình là đúng vị trí thửa đất mà ông Bách đã nhận chuyển nhượng trên thực tế. Thửa đất bà Tr. nhận chuyển nhượng trên thực tế không phải là thửa đất ông Bách đang quản lý và điều hành. Những người có liên quan khóa cổng rào chiếm giữ thửa đất trên là trái phép", kết luận của cơ quan điều tra nêu.

Căn cứ vào văn bản của Công an huyện Phú Quốc, UBND xã Dương Tơ mời anh Bách đến ấp Cửa Lấp để làm thủ tục bàn giao căn nhà bị người khác chiếm giữ nhiều tháng nay. Tuy nhiên, khi anh Bách từ TP.HCM ra Phú Quốc nhận tài sản thì buổi bàn giao không thực hiện được do hội đồng bàn giao nhà không đủ thành phần.

Hoàng Kim

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang