Xoay xở mùa dịch: Nhân viên ship hàng, xe ôm công nghệ phải làm thêm các việc khác

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


(SGTTO) – Nhu cầu giao hàng của các công ty giảm, 1 số ít khoanh vùng bị cách ly do ảnh hưởng của dịch Covid-19, suy nghĩ e ngại đi lại là những Nguyên do khiến nhu cầu Ship hàng và di chuyển bằng xe ôm công nghệ giảm. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của các người giao hàng, tài xế xe ôm công nghệ.

Trước thực tế đó, những nhân viên giao hàng và tài xế công nghệ đã có một số biện pháp để có thu nhập, trang trải cuộc sống.

Nhận thêm nhiều dịch vụ để có thu nhập

Auto Draft

Nhiều tài xế của các hãng dịch vụ gọi xe phải đăng ký thêm dịch vụ giao hàng, giao thức ăn để trang trải cuộc sống

Anh Trí Dũng (quận Gò Vấp, TPHCM) hiện đang là đối tác tại Công ty cổ phần dịch vụ giao hàng Grab, cho biết công việc của anh chịu nhiều tác động ảnh hưởng do nhu cầu Ship hàng sụt giảm những năm dịch Covid-19 lan rộng như hiện nay.

Giống như, anh Hoàng Tiến chia sẻ: “Trước đây, tôi chỉ chạy Grab giao hàng, tuy vậy, khi nhu cầu giao hàng sụt giảm như hiện nay, tôi đăng ký chạy thêm các dịch vụ giao thức ăn và chở khách để bù lại phần thu nhập giảm sút. Nhìn chung, thu nhập một tháng mà tôi kiếm được từ việc Ship hàng đã giảm 20%”.

Nhận thêm các dịch vụ khác của công ty cũng là cách anh Anh Kiệt (quận Gò Vấp) đang làm để ứng phó với việc thu nhập giảm đi. Anh Kiệt là đối tác doanh nghiệp của công ty công nghệ chuyên dịch vụ di chuyển be, ngoài giao hàng, nay anh nhận thêm dịch vụ “be đi chợ” mới ra mắt.

Anh Kiệt đánh giá: “Hiện chưa có khá nhiều đơn hàng do nhiều khách hàng chưa biết đến dịch vụ mới”. Anh chia sẻ thêm từ góc độ của các đối tác như anh sẽ không dám nhận chạy những đơn hàng đi chợ thay có giá trị quá lớn. Bởi một khi ứng trước rất nhiều tiền mua hàng hóa giúp khách hàng, rủi ro khi bị “bom” hàng (tình trạng khách hàng không nhận đơn hàng) sẽ cao hơn. Tuy vậy, anh Kiệt vẫn quyết định làm thêm dịch vụ này bởi chỉ một dịch vụ giao hàng sẽ không đủ trang trải cuộc sống.

Nhân viên giao hàng của Công ty Cổ phần ship hàng tiết kiệm cũng không ngoại lệ khi doanh thu của một người giao hàng bị giảm trung bình khoảng 20% đến 30%. Anh Trí Thương (quận Phú Nhuận) chia sẻ: “Các công ty kinh doanh không thuận lợi nên nhu cầu giao hàng không cao. Chỉ có khách hàng cá nhân như người dân sống ở chung cư thì nhu cầu giao hàng vẫn đều đặn như trước đó mùa dịch Covid-19”. Anh nói thêm, có 1 số ít khu vực bị cách ly nên nhân viên giao hàng không nhận các đơn hàng tại khoanh vùng này, từ đó cũng thất thu ít nhiều.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang 1688 vui lòng liên hệ tại đây.

Người dân giảm bớt sử dụng xe ôm công nghệ

Vắng khách, nhiều tài xế, nhân viên giao hàng tìm nơi tránh nắng. Ảnh: Hạnh Tâm

Thực chất, sự sụt giảm doanh thu không chỉ đến từ nguyên nhân là dịch Covid-19. Chị Kim Oanh (quận 3) cũng là một đối tác của Grab nhận định gần đây ngày càng có nhiều người đăng ký trở thành đối tác giao hàng của Grab trong khi lượng đơn hàng thì không đổi hoặc sụt giảm do dịch. “Bởi vậy, đơn hàng mà từng đối tác doanh nghiệp nhận được cũng ít hơn bởi phải chia đều cho các anh em. Ngoài ra, nguyên nhân khách quan còn do thời điểm sau tết, nhu cầu giao hàng sẽ không có nhiều bởi các hoạt động giao dịch, chuyển hàng đều đã được các công ty gấp rút hoàn thiện vào dịp cuối năm”, chị nói.

Còn anh Minh Huỳnh (quận Phú Nhuận), một đối tác của hãng GoViet, thì đánh giá nhu cầu giao hàng và giao thức ăn không giảm. Riêng chỉ có nhu cầu đối với dịch vụ di chuyển GoBike mới giảm.

Điều này cũng khá dễ hiểu khi nhiều người có tâm lý tiêu giảm sử dụng các phương tiện công cộng như taxi, xe buýt cũng tương tự các dịch vụ xe ôm công nghệ. Anh Trung Tuấn (quận 3) chia sẻ trước đây anh thường đến cơ quan bằng dịch vụ xe ôm công nghệ bởi bãi đỗ xe của cơ quan thường đầy chỗ, không có chỗ gửi xe. Mặc dù vậy, khi dịch Covid-19 bùng phát, anh Tuấn tự lái xe đi làm do run sợ nhiều người đi xe ôm công nghệ, chiếc xe có thể bị nhiễm virus ở yên xe hay các thanh vịn phía sau.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang