Việt Nam mở tuyến vận chuyển container tới Malaysia – Ấn Độ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Theo Tổng công ty Hàng hải VN (VIMC), để giảm tải áp lực vận chuyển hàng hóa và bình ổn nguồn cung vận tải, giúp sức doanh nghiệp trong nước, ngày 25.11, VIMC sẽ cấu hình thiết lập tuyến vận tải container kết nối trực tiếp nước ta – Malaysia – Ấn Độ.

 Theo đại diện VIMC, dịch COVID-19 bùng phát khiến chuỗi phân phối trái đất bị đứt gãy, việc vận chuyển hàng hóa trở nên rất khó khăn. Đặc biệt, khi tất cả hàng hóa xuất nhập khẩu của nước ta vận chuyển thế giới bằng đường biển phải phụ thuộc hoàn toàn vào các hãng tàu vận tải nước ngoài.

Số chuyến tàu cập cảng Việt Nam giảm, lượng vỏ container luân chuyển về Việt Nam cũng giảm, kéo theo giá cước tăng nhiều.

Hiện các container hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam đều phải được gom về một số ít cảng trung chuyển nước ngoài trong nước và nơi khu vực đông nam á để chuyên chở trên các tàu mẹ tới các cảng tại khu vực châu Âu và Bắc Mỹ. VN chưa mở được các tuyến vận tải container kết nối trực tiếp đến các cảng ngoài khu vực Đông Nam Á.

Cùng đó, cước vận chuyển tăng cao ở các con phố dài như tuyến châu Á – châu Âu và châu Á – Bắc Mỹ đã tăng khoảng 4-8 lần trong vòng 1 năm, tăng lên đến 20.000 USD/container 40 feet và phải chuyển tải tại các cảng của Singapore và Hongkong (China).

Việc này khiến các doanh nghiệp xuất nhập khẩu của VN phải tạo thêm nhiều chi phí cho hoạt động logistics, trong số ấy có chi phí vận tải container bằng đường biển. thời điểm Ship hàng cũng bị chậm trễ, kéo dài ảnh hưởng lớn tới các đơn hàng và uy tín doanh nghiệp.

Trước sức ép này, một số ít nhà đầu tư nước ngoài có cơ sở sản xuất, gia công hàng hóa tại nước ta đứng trước quyết định dịch chuyển bớt một phần dây chuyền sản xuất tới khu vực khác do chi phí nhập khẩu nguyên liệu, xuất khẩu thành phẩm tăng cao.

Khó khăn cũng đặt một gánh nặng chi phí rất to lớn lên các doanh nghiệp xuất nhập khẩu của Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 còn có thể kéo dài.

vì vậy rất cần được có phương án chủ động đối với một trong những phần chuỗi cung cấp logistics đó là vận tải container bằng đường biển tuyến xa, chủ động trong vận tải hàng hóa, tránh bị chèn ép tăng giá cước của các hãng tàu ngoại.

Ngày 26.10 vừa mới rồi, lần đầu tiên con tàu vận tải container của VIMC đã chạy nơi Malacca qua Ấn Độ Dương để đưa hàng hóa đến Malaysia và Ấn Độ.

Tuyến dịch vụ này kết nối trực tiếp hai cảng biển lớn nhất Việt Nam là cảng Thành phố Hồ Chí Minh và cảng Hải Phòng tới các cửa ngõ lớn nhất của Ấn Độ với thời điểm vận chuyển cạnh tranh, rút ngắn thời gian vận chuyển so với tuyến trung chuyển qua cảng Port Kelang được hơn 10 ngày so với trước đây.

Dự kiến, ngày 25.11.2021, tuyến vận tải container kết nối trực tiếp nước ta – Malaysia – Ấn Độ của VIMC sẽ được chính thức tùy chỉnh cấu hình, nhằm quyết tâm đưa đội tàu vận tải container chuyên dụng của đơn vị chạy tuyến kết nối trực tiếp với các cảng ngoài khoanh vùng (không phải kết hợp với các tàu vận tải container của nước ngoài).

 

 

 

MINH HẠNH

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Taobao vui lòng liên hệ tại đây.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang