Vì sao du khách phải rửa tay tại sân bay?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Khoảng 30% người sử dụng toilet xong không rửa tay, chỉ 20% những người ở sân bay có tay sạch, Christos Nicolaides, tác giả nghiên cứu cho biết. đây chính là vấn đề đáng quan tâm vì với lượng lớn người qua lại, sân bay và máy bay có nhiều mầm bệnh.

Doanh nhân Steve Walsh, người “siêu truyền bệnh” trong đợt dịch nCoV, được cho là đã lây lan chủng virus này cho 11 người khác. Ông nhiễm virus tại một hội nghị ở Singapore, tiếp nối bay đến Pháp, tới Geneva (Thụy Sĩ) rồi về sân bay Gatwick (Anh).

Màn hình check-in tự động, tay vịn ghế, nút bấm của vòi nước, tay nắm cửa ở sân bay, ghế ngồi, khay để đồ ăn và tay nắm cửa phòng vệ sinh trên máy bay là những nơi tập trung nhiều vi khuẩn. Việc rửa tay sau khi chạm vào những nơi này vô cùng quan trọng.

Trong nghiên cứu mới, các nhà khoa học sử dụng mô hình dịch tễ học để xem rửa tay ảnh hưởng đến sự lây lan của dịch bệnh trên thế giới như thế nào. Kết quả cho thấy, nếu 60% hành khách giữ tay sạch, tốc độ lây lan của dịch bệnh sẽ chậm lại đến 69%. Thậm chí nếu 30% quý khách giữ tay sạch, sự lây lan của dịch bệnh lây lan cũng có thể giảm 24%.

Auto Draft

Các nhà nghiên cứu và điều tra cũng chỉ ra những sân bay về ảnh hưởng lớn đến việc virus lây lan về mặt lý thuyết. Danh sách gồm sân bay Heathrow (London), sân bay Los Angeles, John F. Kennedy (New York), Sydney và Charles-de-Gaulle (Paris). Chúng nằm ở vị trí địa lý thuận lợi, cung cấp nhiều chuyến bay thế giới và kết nối trực tiếp với nhiều sân bay lớn.

Kết quả của điều tra nghiên cứu trên vẫn còn hạn chế vì mới dựa trên lý thuyết. mặc dù vậy, rửa tay là điều cơ bản mà mọi người có thể thực hiện để giảm nguy cơ lây nhiễm nCoV, David Powell, cố vấn y tế tại Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế (IATA), nhận định. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh dịch lây lan Mỹ (CDC) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), rửa tay đúng cách là biện pháp phòng ngừa tốt nhất có thể với nCoV.

CDC khuyến cáo nên rửa tay với xà phòng trong ít nhất 20 giây, sau đó rửa lại với nước và lau khô bằng khăn sạch. Trong trường hợp không thể rửa tay với các bước như trên, người dân có thể dùng nước rửa tay sát khuẩn chứa 60% cồn, giúp loại bỏ một số mầm bệnh. Việc rửa tay trước, trong và sau khi chuẩn bị thức ăn hoặc dùng bữa, sau khi sử dụng nhà vệ sinh, xì mũi, ho hoặc hắt hơi rất quan trọng. Người dân cũng nên rửa tay nếu đang quan tâm người bị tiêu chảy, nôn hoặc bị thương, hoặc sau khi chạm vào động vật, rác thải.

Thế giới hiện có hơn 60.000 người nhiễm bệnh do nCoV, trong đó hơn 1.300 người tử vong.

Nguồn: Tại sao du khách phải rửa tay tại sân bay?

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang