Vẻ đẹp mong manh của loài hoa mang chuyện tình lãng mạn về tình yêu lứa đôi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hoa tóc tiên hồng mang vẻ đẹp mong manh như sương sớm. Ít ai biết rằng, loài hoa này lại mang sự tích cảm động về tình yêu đôi lứa.

Auto Draft

Hoa tóc tiên hồng có tên khoa học là Zephyranthes rosea. Đây chính là loài bản địa thuộc chi Zephyranthes của vùng Caribe.

>>> Xem thêm các sản phẩm Hoa trang trí sảnh khách sạn của hoahongmagic.com tại đây.

Tóc tiên hồng được trồng rộng rãi để làm cây cảnh và đã trở thành loài cây nhập tịch tại các vùng nhiệt đới trên khắp thế giới.

Hoa tóc tiên hồng là loài thân thảo lâu năm có một lá mầm. Chúng là loài thực vật nhỏ, chỉ đạt chiều cao 15 – 20cm. Chúng có từ năm đến sáu chiếc lá dài thẳng hẹp và dẹt, rộng khoảng 3 – 4 mm, thân hành có vỏ với đường kính khoảng 1,5 – 2,5 cm.

Các bông hoa đơn lẻ hình phễu hướng thẳng đứng hoặc hơi nghiêng với cán hoa dài 10 – 15cm. Mo hoa dài khoảng 2 – 2,8cm và chỉ phân chia không đáng kể ở đỉnh. Các bông hoa có sáu cánh với đường kính khoảng 2,5cm và chiều dài 3 – 3,5cm.

Bao hoa có màu hồng tươi với một ống tràng bao hoa trung tâm màu xanh da trời lá cây dài ít hơn 5 mm. Sáu nhị hoa có chiều dài khác nhau, một dài 11 mm, một dài 16 mm, và bốn nhị hoa còn lại dài từ 12 – 13 mm. Chúng ngắn hơn so với vòi nhụy và lồng vào miệng của bao hoa. Bao phấn dài 3 – 6 mm.

Những bông hoa cách tân và phát triển thành các quả nang và được chia tiếp thành ba thùy. Hạt đen bóng và phẳng bẹt.

Hoa tóc tiên hồng có chứa các chất độc có khả năng gây chết người.

Tóc tiên hồng (y như các loại loa kèn mưa khác) chỉ mọc ra những bông hoa chóng tàn sau các cơn mưa hay bão lớn theo mùa. Hoa thường nở vào cuối mùa Hè.

Loài hoa này còn mang sự tích hết sức cảm động về tình yêu đôi lứa.

Có người kể rằng, ngày xưa, chàng trai nhà nghèo nhưng đem lòng yêu cô con gái nhà quyền quý. cô gái đẹp như một nàng tiên giáng thế, với mái tóc đen huyền trải dài tới gót chân, luôn suôn thẳng và thơm mùi hoa đồng nội.

Trải qua bao sóng gió, nhất là sự ngăn trở của GĐ cô bé, hai người cũng đính ước được với nhau. Giữa tháng ngày hạnh phúc ấy, nàng phát hiện ra mình bị bệnh. Quái ác thay, căn bệnh tạo cho mái tóc nhung huyền ngày nào từng ngày lại vơi đi một ít.

Không lâu sau nàng mất. Ngày nào chàng trai cũng đến thắp một nén hương lên mộ người yêu. Chàng từ bỏ mọi công việc để được ở bên nàng, đến nỗi thân hình gầy như một xác ve. Đến một ngày, người quản trang phát hiện chàng trai đã chết bên mộ cô bé tự lúc nào. Người ta chôn chàng ngay bên cạnh mộ cô nàng. Chỉ mấy ngày sau, giữa hai ngôi mộ ấy, có một loài hoa mọc lên từ lòng đất. Người đời gọi đó là hoa tóc tiên.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang