Vay tiền online có đáng tin không? Có bị lừa hay không?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Vay online từ khá lâu vẫn luôn tồn tại 2 mặt, “mặt dễ” và “mặt khó”: Vay dễ nhưng khó trả hết. Những rủi ro, nguy nan từ hình thức vay tiền này sẽ được hiểu rõ ngay tiếp sau đây.

Auto Draft

Vay tiền online có an toàn không? Có lừa đảo không?

Vay tiền online là sự kết hợp giữa tín dụng và công nghệ nhằm đem đến sự tiện lợi nhất cho người đi vay. Chỉ cần có Smartphone và CMND/CCCD, bạn đã có thể đăng ký trên các app, web vay tiền online nhanh nhất mà không cần gặp mặt.

Khi bạn đăng ký, bên cho vay sẽ gọi điện xác nhận và thỏa thuận các điều kiện. Nếu bạn đồng ý, khoản vay sẽ mau lẹ được giải ngân vào tài khoản của bạn.

Không cần làm hồ sơ, thủ tục, không cần gặp mặt, có tiền ngay,… là những điểm mạnh của hình thức này. Tuy nhiên, có không ít rủi ro mà bạn có thể gặp phải như:

Rủi ro vay tiền online

Càng ngày càng có khá nhiều website, ứng dụng cho vay vốn ra đời nhằm thỏa mãn nhu cầu vay tiền của đông đảo của người dân. Vậy vay tiền online có lừa đảo không?

Không phải tổ chức cho vay nào cũng uy tín. Khi vay tiền tại những nơi có dấu hiệu lừa đảo, tín dụng đen, bạn sẽ gặp những rủi ro như:

  • Vay với lãi suất cao ngất ngưởng: Nhiều đơn vị cho vay thường huy động vốn từ các tổ chức tài chính, ngân hàng do không có nguồn vốn. Nên họ sẽ đưa ra mức lãi suất cao khi bạn tìm đến vay tiền, để có thể ăn phần chênh lệch. chính vì như thế, khách hàng sẽ phải trả lãi suất rất cao khi vay tiền tại những nơi này.
  • Thời gian vay ngắn: Vay tiền online thông thường có Thời gian cho vay ngắn hạn, từ 1 – 2 tháng. Nên ngoài tiền vay và lãi suất, bạn có thể phải chịu khoản phí phạt thêm do chậm đóng lãi, nợ quá hạn. Nếu trễ lãi, hoặc không thanh toán khoản vay, bạn có thể bị bên cho vay gọi điện hoặc đến tận nơi gây gổ, đe dọa để đòi nợ.
  • Thông tin cá nhân bị đánh cắp: Nhiều bên cho vay tiền lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản bằng cách đánh cắp thông tin ngân hàng của bạn. Hết sức cẩn thận với các app vay tiền yêu cầu quyền truy cập trên điện thoại.

Quý khách hàng có nhu cầu Vay theo BHNT nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

Chiêu trò thu hút khách hàng của hình thức vay tiền online

Nhiều bên cho vay dùng các Chiêu trò để thu hút và lôi kéo khách hàng, đánh vào tâm lý nôn nóng muốn có tiền ngay, tạo điều kiện hết sức thuận lợi để bạn dễ dàng vay được tiền.

Giải ngân nhanh chóng

Bên cho vay chỉ yêu cầu bạn có CMND/CCCD và thẻ ATM là tiền sẽ được giải ngân ngay, thậm chí chỉ mất 3 phút. Tiền về ngay ai ai cũng vui mừng, Tuy vậy, đến lúc trả nợ bạn mới giật mình về lãi suất cũng như các điều khoản vì không có hợp đồng thỏa thuận trước đó. 

Quảng cáo với lãi suất thấp

Lãi suất vay online thường khá mập mờ, những lời quảng cáo bóng gió về lãi suất 0% thường chỉ có thời hạn trong 1 tuần hoặc 2 tuần vay đầu tiên.

Ngoài ra, lãi suất cho vay thường ngắn ngày, nếu không thể trả nợ đúng hạn, bên cạnh dư nợ và lãi suất, bạn sẽ phải chịu một khoản phí phạt rất cao. 

Cam kết bảo mật các thông tin

Thông thường, bên cho vay sẽ yêu cầu bạn tải app (ứng dụng) của họ để đăng ký chứ không giải ngân vội. Đây là cách để đánh cắp thông tin cá nhân của bạn một cách dễ dàng.

Nguy cơ bị đánh cắp thông tin cá nhân khi vay qua mạng

Để tải và dùng được ứng dụng, app cho vay sẽ yêu cầu bạn phải cấp quyền truy cập vào hình ảnh, danh bạ,…. Như vậy, các số điện thoại lưu trong danh bạ sẽ bị bên cho vay sẽ lấy được. Đồng thời, những hình ảnh nhạy cảm, riêng tư sẽ bị chúng đánh cắp.

Trong trường hợp bạn không thể trả nợ, trả không đúng hạn, bên cho vay sẽ gọi điện đe dọa gia đình, bạn bè, đồng nghiệp của bạn, đăng ảnh nhạy cảm để bêu xấu, gây áp lực phải trả nợ.

Như vậy, một khi vay tiền online, thông tin cá nhân của bạn khó có thể được bảo mật tuyệt đối.

Trên đây là những thông tin và lưu ý quan trọng khi vay tiền online mà bạn cần biết. Như vậy, bạn đã biết vay tiền online có nguy hiểm không, có lừa đảo không.

Hình thức vay tiền online thực sự mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng. Tuy nhiên, bạn cần sáng suốt trong việc lựa chọn tổ chức cho vay uy tín, cũng như nắm rõ các lưu ý cần thiết để vay tiền online được an toàn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang