Trưng bày hàng trên kệ siêu thị thế nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trưng bày hàng hóa trên kệ siêu thị, không chỉ giúp các cửa hàng gọn gàng và ngăn nắp hơn mà còn tạo điểm nhấn thu hút khách hàng. Cần xếp gọn hàng hóa một cách thuận tiện cho khách hàng, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian mua sắm. Hơn nữa, để giúp cửa hàng, siêu thị của bạn trưng bày các mặt hàng chủ lực, hấp dẫn sự chú ý của khách hàng , mặt hàng khuyến mại … giúp tăng doanh thu. Chính vì vậy, để thu được hiệu quả cao trong trưng bày hàng hóa, bạn cần lưu ý 5 điểm sau:

1. Phân loại hàng hóa rõ ràng, nhất quán

Đối với một siêu thị lớn, hàng hoá sẽ được phân loại thành hai nhóm chính của thực phẩm (thực phẩm) và các mặt hàng phi thực phẩm (phi thực phẩm). nhóm thực phẩm sẽ được phân loại thêm vào thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh và hàng tiêu dùng nhanh.

cach sap xep ke sieu thi 1

Thông thường đối với một cửa hàng tạp hóa, các mặt hàng về thức ăn nhanh chiếm đại đa số. Đối với nhóm này, bạn nên được sắp xếp vào hai lĩnh vực chính:  thực phẩm mặn và thực phẩm ngọt. thức ăn mặn bao gồm các loại thực phẩm hàng ngày như nước mắm, nước tương, bột ngọt … thực phẩm ngọt bao gồm bánh kẹo, sữa, trà, cà phê … Những mặt hàng như bột giặt, nước rửa chén … bạn nên bỏ vào khu vực dành riêng cho Các mặt hàng mỹ phẩm.

Tất nhiên, việc phân loại là tương đối và phụ thuộc vào diện tích của cửa hàng. Tuy nhiên, việc phân loại chi tiết hơn, rõ ràng, khách hàng nhiều khả năng tìm kiếm sản phẩm và cũng ít khó khăn hơn

2. Luôn luôn trưng bày đúng giá, đúng sản phẩm

Đây là một điều rất quan trọng, bởi vì qua đó, khách hàng đánh giá cao tính chuyên nghiệp và sự trung thực của các cửa hàng. Nhiều cửa hàng không được liệt kê, nhưng chỉ có giá phải trả cho sinh hoạt dựa trên bộ nhớ của các chủ sở hữu hoặc niêm yết giá nhưng sự nhầm lẫn.

Giá nhầm lẫn đôi khi xảy ra trong các siêu thị lớn, tuy nhiên nếu trường hợp này tái diễn thường xuyên và liên tục, bạn sẽ tự động mất uy tín của cửa hàng. Để khắc phục nhược điểm này, bạn nên kiểm tra giá hàng ngày và nếu điều kiện tài chính cho phép, bạn nên sử dụng các thiết bị bán hàng mã vạch để giảm thiểu những sai sót đó.

Xem thêm công nghiệp

3. Sắp xếp khéo léo hơn, hàng hóa đầy đủ , phong phú

Thông thường, khách hàng sẽ không muốn quay trở lại mua sắm tại một cửa hàng, nơi hàng hóa ít ỏi, lèo tèo vì sự lựa chọn của họ bị hạn chế. Một cửa hàng có nhiều loại hàng hóa, nhưng số lượng mỗi loại ít hơn vẫn có thể thu hút nhờ cách sắp xếp hàng hóa khéo léo. Để khắc phục điểm yếu này, bạn cần kiểm tra bảng giá hàng ngày và nếu điều kiện tài chính cho phép thì nên sử dụng thiết bị bán hàng mã số mã vạch để hạn chế những sai sót như vậy.

Ưu điểm của các cửa hàng tạp hóa là sự tiện lợi và phong phú vượt trội so với các siêu thị. Do các cửa hàng tạp hóa nằm trong một khu vực dân cư, đầy đủ hàng hóa vẫn là những người ưu tiên mua sắm thường xuyên. Các siêu thị lớn sẽ chỉ là sự lựa chọn của họ khi bạn muốn đưa đi chơi gia đình, kết hợp mua sắm một lần.

4. Ưu tiên vị trí trưng bày tốt cho những mặt hàng bán chạy

Hàng đặt trên kệ trưng bày hàng hoá, có một nguyên tắc như các mục lớn hơn và nặng hơn nên được đặt dưới, những mặt hàng nhỏ, và nhẹ sẽ được trưng bày ở bên trên. Tuy nhiên, các mặt hàng này ngang tầm mắt người mua mới là mặt hàng bán chạy nhất.

cach sap xep ke sieu thi

 Do vậy, ở một số siêu thị, cửa hàng những mặt hàng khuyến mại, là át chủ bài để thu hút khách thường được trưng bày ở ngay lối vào hoặc ở các vị trí ngang tầm mắt, tầm tay người mua ở trên kệ hàng.Để thúc đẩy bán hàng, bạn nên tập trung vào việc sắp xếp các mặt hàng này ở vị trí nêu trên.

5. Sử dụng kệ tốt, phù hợp

Có rất nhiều loại, chẳng hạn như kệ tường, kệ đơn, kệ đôi … bạn cần phải tính toán cẩn thận để sắp xếp các kệ hàng một cách phù hợp nhất. Tiết kiệm diện tích và chi phí mà vẫn là cách thoải mái cho khách hàng lựa chọn. Ngoài ra, bạn nên chọn kệ có chất lượng tốt để trưng bày các hàng hóa nặng, đa dạng mà kệ không biến dạng, xộc xệch, nâng cao uy tín cửa hàng trong mắt khách hàng.

Xem thêm: Kệ bày tạp hóa rất được yêu chuộng tại các hàng tạp hóa

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang