Thủ tục rườm rà khiến chương trình nhà ở xã hội thất bại

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đây là phán quyết của nhiều người tham gia trong tình hình hội thảo, giải pháp và định hướng phát triển thị trường bất động sản định hướng giai đoạn 2016-2020 Daon tiềm năng đến năm 2025 và tầm nhìn 2030 Vụ Thành phố Hồ Chí Minh của nhà tổ chức vào ngày cuối cùng 12/11 .
Hồ Chí Minh: thủ tục phức tạp mà các chương trình nhà ở xã hội thất bại
Chương trình nhà ở xã hội trong suy Hồ Chí Minh gần như hoàn toàn căn hộ quận 2

Đặc biệt, chương trình nhà ở xã hội tại thành phố Hồ Chí Minh được cho là đã thất bại chủ yếu là do các thủ tục quá rườm rà. Đặc biệt, quá trình thực hiện một dự án nhà ở, bây giờ phải mất một thời gian dài do thủ tục. Ví dụ, một dự án của này kích thước 20ha sử dụng kinh phí ngân sách sẽ có tổng cộng 464 ngày làm việc để hoàn thành các thủ tục; với các dự án lớn trong thủ tục đầu tư thời gian quy định có thể lên đến 600 ngày.

Một điểm đáng chú ý là nhiều dự án bất động sản được thực hiện không được kết nối với các dự án giao thông trọng điểm, cho thấy sự phát triển của dự án không có kết nối với sự phát triển chung. Kết quả là, lần cuối cùng mà thị trường BĐS tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ sự không minh bạch yếu tố đầu cơ. Theo bảng xếp hạng hàng năm của John LaSalle, Việt Nam được xếp hạng thứ 68 trong bảng xếp hạng chỉ số minh bạch bất động sản trên toàn cầu. Đặc biệt, số lượng người mua nhà trong vùng phủ sóng khoảng 20%.

noxh

Các nhà phân tích, thị trường cho phát triển bền vững đòi hỏi sự minh bạch đầy đủ và hệ thống pháp luật, với sự phân chia trách nhiệm, có kế hoạch rõ ràng, trên tất cả, thủ tục hành chính đơn giản … Chính những yếu tố này giúp xây dựng “thành phố sống tốt”.

Ngoài ra, các dự án phát triển của công ty cũng phải chịu trách nhiệm về việc thực hiện các cam kết; đảm bảo khả năng tài chính đủ mạnh. Hơn nữa, các gói hỗ trợ thị trường bất động sản cũng cần xem xét cẩn thận trước khi đưa ra thị trường …

Xem thêm Quỹ đầu tư Phần Lan mua gom cổ phiếu BĐS của Việt Nam

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang