Thói quen không tốt làm sức khỏe ngày một giảm sút

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Có thể bạn chưa quan tâm lắm nhưng những thói quen hàng ngày như: Không uống đủ nước, không ngủ đủ giấc, ăn mặn, nhiều dầu mỡ, ăn ngay tại bàn làm việc hoặc đơn giản là không thay miếng bọt biển rửa bát tiếp tục chính là những nguyên nhân hàng đầu khiến sức khỏe của bạn sa sút mau lẹ. Hãy loại bỏ ngay để có một cơ thể mạnh khỏe bạn nhé.

1. Không uống đủ nước

60% -70 % cơ thể con người là nước. Vì vậy, không uống đủ nước sẽ gây hại cho sức khỏe. Ngược lại, khi uống đủ nước sẽ giúp trí nhớ nhạy bén, tâm trạng ổn định, có động lực. Đồng thời, uống nước còn giúp da có độ đàn hồi, hạ nhiệt cơ thể khi trời nóng, giúp cơ, các khớp hoạt động tốt hơn, đẩy độc tố khỏi cơ thể.

Vậy chúng ta cần uống bao nhiêu nước là đủ? Theo Viện Y học Mỹ, một người đàn ông cần uống khoảng 13 cốc nước, còn phụ nữ là 9 cốc mỗi ngày. Đồng thời, trong ngày, bạn sẽ nạp thêm 2,5 cốc nước từ các bữa ăn. Nhưng thể trạng mỗi cá nhân là khác nhau nên cách tốt nhất để biết đã uống đủ nước hay chưa là theo dõi màu nước tiểu. Nếu nó có màu vàng nhạt – màu của nước chanh, điều đó nghĩa là bạn đã uống đủ nước.

2. Ăn khuya

Hãy dừng việc này và nghĩ tới việc ăn tối sớm hơn. Các nhà nghiên cứu dự đoán khoảng nghỉ giữa các bữa ăn càng dài, cơ thể xử lý thức ăn càng hiệu quả hơn. Phương pháp nhịn ăn gián đoạn cũng góp phần giảm cân.

Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, một lý do khác để ngừng ăn khuya là vấn đề này giúp bạn ngủ ngon hơn do không bị khó tiêu, gây cản trở giấc ngủ. Thêm vào đó, ít ai chọn ăn khuya lành mạnh với táo và cà rốt, phần nhiều tìm kiếm các món ăn vặt, tạo nên chế độ ăn kém lành mạnh.

3. Ít tập thể dục

Ít tập thể dục cũng khiến cơ thể trì trệ. Vì vậy, mỗi tuần, người lớn nên dành ít nhất 150 phút hoạt động thể chất với cường độ trung bình, chẳng hạn đi bộ nhanh, hai ngày trở lên trong tuần hoạt động tăng cường cơ bắp hoặc dành 75 phút hoạt động mạnh như chạy bộ.

Lý do bởi hoạt động thể chất có nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp bạn giữ gìn vẻ bên ngoài, giúp giảm cân, sống lâu dài. Bên cạnh đó, tập thể dục giảm nguy cơ mắc một số bệnh như ung thư vú, 1 số dạng ung thư tuyến tiền liệt, cải thiện lưu thông máu tới não, kiểm soát lượng đường trong máu.

4. Thiếu ngủ

Thiếu ngủ gây ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, khả năng phán đoán, đưa ra quyết định, sức khỏe tim mạch. Đồng thời, nó còn dẫn đến trầm cảm, khiến bạn khó giảm cân nếu đang ăn kiêng.

Vì vậy, hãy cố gắng ngủ từ bảy đến tám tiếng mỗi đêm, lắng nghe cơ thể để cố gắng ngủ đủ giấc, giúp cơ thể luôn trong trạng thái tốt nhất.

5. Ăn mặn

Trung bình một người Mỹ tiêu thụ nhiều hơn 1.000 mg natri (muối) hằng ngày so với lượng natri nên ăn. Trong số những cách đơn giản để cắt giảm muối trong khẩu phần ăn là nấu ăn tại nhà bằng các nguyên liệu tươi. Bởi vì các nhà hàng và đồ ăn chế biến sẵn thường có rất nhiều muối hơn bình thường.

Để cắt giảm muối trong bữa ăn nhiều hơn, hãy thử tăng hương vị của thức ăn được nấu tại nhà với các loại thảo mộc, gia vị khác thay vì muối.

6. Chọn thực phẩm vì trông chúng có vẻ ‘lành mạnh’

Ngày càng nhiều thực phẩm có nhãn thể hiện các lợi ích sức khỏe mà chúng mang đến như ít béo, không có gluten, low carbs, hãy cân nhắc vì chưa chắc chúng đã tốt cho sức khỏe của bạn hơn. Ví dụ, các sản phẩm ít béo thường có không ít đường hơn các sản phẩm khác, và lựa chọn đồ ăn có đầy đủ chất béo lại là lựa chọn lành mạnh hơn.

Hãy tránh bị lừa bởi bao bì bằng cách so sánh bảng thông tin dinh dưỡng, danh sách thành phần của các sản phẩm trong cùng một danh mục thực phẩm. Điều đáng để ý là một số loại thực phẩm lành mạnh tại siêu thị lại không có bao bì, nhãn hiệu, là trái cây, rau quả.

7. Ăn ngay tại bàn làm việc

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng của Mỹ, nếu bạn tập trung vào bữa ăn trưa, bạn sẽ cảm thấy hài lòng, dễ kiềm chế sự cám dỗ để ăn vặt vào buổi chiều hơn. Kết quả nghiên cứU cho thấy những người không ăn tại bàn làm việc cảm thấy no hơn 30 phút sau ăn, ăn ít hơn khi có bữa ăn nhẹ buổi chiều so với những người chơi trò solitaire trên máy tính trong bữa ăn trưa.

8. Chế biến tất cả món ăn bằng dầu olive

Mặc dù dầu olive có chứa nhiều chất chống oxy hóa hữu dụng cho tim và chất béo không bão hòa đơn, đôi khi nó không phải lựa chọn tốt để nấu ăn. Dầu olive có nhiệt độ bốc khói thấp hơn 1 số ít loại dầu khác. Khi bạn đun nóng dầu tới mức đủ để dầu bốc khói, các hợp chất có lợi trong nó bước đầu phân hủy, hình thành các hợp chất có khả năng gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, nếu bạn cần nấu ăn với nhiệt độ cao, hãy chọn loại dầu khác. Mặt khác, dầu olive là lựa chọn tuyệt vời để làm nước xốt salad, xào rau với lửa vừa.

9. Không vệ sinh, thay miếng bọt biển rửa bát thường xuyên

Miếng bọt biển có thể chứa nhiều vi khuẩn, nấm mốc, nấm men nhiều hơn 150 lần so với hộp đựng bàn chải đánh răng. Vì vậy, nếu bạn siêng lau chùi và vệ sinh mặt bếp, bồn rửa, kệ tủ lạnh nhưng không khử trùng miếng bọt biển, hãy cho miếng bọt biển ướt vào lò vi sóng trong hai phút mỗi ngày và thay miếng bọt biển thường xuyên theo tần suất hai tuần mỗi lần.

Khi đọc danh sách thói quen trên đây và nhận ra mình mắc phải đa số, đừng quá hà khắc với bản thân, kỳ vọng rằng bạn thay đổi được tất cả những thói quen ngay lập tức. Chìa khóa của sự thành công là từ từ thay đổi các thói quen. Nếu thỉnh thoảng bạn lặp lại thói quen cũ, đừng lo lắng hoặc bỏ cuộc. Điều quan trọng là hãy thiết lập lại thói quen mới lành mạnh.

Theo >>>

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang