Game design – thiết kế game được hiểu đơn giản dễ dàng nhất là lên những ý tưởng phát minh cho game bao gồm viết những bản mô tả về game
Quý khách hàng có nhu cầu :Cần Thiết kế website bất động sản vui lòng liên hệ tại nhanhweb.com tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Bạn rất mê chơi game và có năng khiếu đồ họa? Vậy bạn đã từng nghĩ tới ý tưởng trở thành nhà xây cất game chưa?
Game design – thiết kế game được hiểu đơn giản nhất là lên những ý tưởng phát minh cho game bao gồm viết những bản mô tả về game: game này là game gì, cách chơi như thế nào, nhân vật trong game như thế nào… Nghề này đòi hỏi người thực hiện phải có được sự cân bằng giữa tính trí tuệ sáng tạo và tính thực tế để rất có thể thiết kế được một game hay mà mọi người đều thích.
Có khác hoàn toàn rất lớn giữa những người thiết kế game và những game thủ. khác biệt chủ yếu có lẽ rằng là ở tâm trạng và cách "chơi". Bạn chơi game chỉ để giải trí, bạn chỉ lựa chọn game mình yêu thích nhất, một khi không thích nữa thì ngừng chơi. Nhưng những nhà thiết kế game, ngoài việc chơi game ra, họ còn phải tìm hiểu đâu là ưu thế, đâu là khuyết điểm trong kiến thiết, bản thân họ có đủ sức chỉnh sửa cho hoàn thiện hơn không và chỉnh sửa thế nào?… Một khi sống với nghề kiến thiết game, sự hứng thú với công việc là tối cần thiết và quan trọng là phải biết cách nuôi dưỡng hứng thú đó.
Cơ hội và thách thức
Cách đây không lâu, cụm từ "game design" (xây cất game) đã trở nên thân thuộc trong giới công nghệ thông tin VN. Nghề thiết kế game "hot" hơn bao giờ hết và được ví là nghề "hái" ra tiền vì mức lương khủng cũng như khoản tiền lợi nhuận khổng lồ thu được khi phát hành sản phẩm.
Nhiều suy nghĩ giản đơn cho rằng thiết kế game chỉ là 1 khâu sáng tạo khi đã có chút kĩ năng đồ họa, kiến thiết. Nhưng thực tế, nghề phát triển game xoay quanh nhiều môn học, ví dụ như biên tập màn chơi (level editing), tạo hình (modeling), dựng chuyển động (animating), lập trình, kỹ thuật phần mềm và âm thanh.
Để có ra mắt một game “đủ đô” là một danh sách các công việc bao gồm từ những nghề chuyên môn trong ngành như xây cất đồ hoạ (vẽ hoạt cảnh, lập mô hình, kiến tạo nhân vật, thiết kế bề mặt), xây dựng các màn chơi và trò chơi, viết chương trình (thường là công việc của các kỹ sư lập trình), quản trị mạng trực tuyến (dành cho bộ phận điều hành trực tuyến các game trên mạng – MMO, và cai trị website), sản xuất (Producer) – tức là lo mọi việc liên quan từ sáng tạo trò chơi đến nội địa hóa game cho thị phần trong nước.
Một trò chơi cốt lõi cũng giống như 1 phần mềm cao cấp. Những người tham gia phát triển trò chơi phải có kiến thức cực kì chuyên sâu về lĩnh vực của mình (lập trình, đồ hoạ…). Một Game Developer đã từng định nghĩa: “Nếu như một ngôi nhà, một căn biệt thự có phong cách thiết kế bởi bản vẽ xây dựng sư, thì game là 1 trong những “công trình” được định hình xuất phát điểm từ một hoặc nhiều người – Họ được gọi là Game Artist hay nói rộng hơn là Concept Artist (Họa sỹ kiến tạo ý tưởng phát minh)”.
Hoạ sỹ là người chịu trách nhiệm chính liên quan đến các vấn đề về mỹ thuật trong một sản phẩm game: những hình phác thảo ban đầu (concept art), hình thể 2D, các quy mô 3D… Trong một dự án game, tập thể các hoạ sỹ sẽ chịu sự lãnh đạo của giám đốc mỹ thuật (Art Director) hoặc nhà kiến tạo (Game Designer).
Theo gamek