Tháp chữ A rau 6m2 cho sản lượng gần 30 kg chỉ sau 30 ngày

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mô hình vườn tháp chữ A giúp tận dụng ánh sáng nên rau lớn nhanh như thổi mà không còn phải tưới nhiều phân bón.

Cách đây không lâu Thạc sĩ Nguyễn Văn Quy – giảng viên khoa Nông học (Đại học Nông lâm Huế) cùng nhóm điều tra và nghiên cứu đã tạo nên "Hệ thống vườn đứng chữ A".

 
Điểm mạnh hơn các hệ thống vườn treo khác, vườn này được bố trí theo hình chữ A nên tận dụng được ánh sáng từ rất nhiều hướng, giúp cây sinh trưởng phát triển đều hơn.

Tháp này tổng diện tích 2 mặt là 6m2, trồng rau cải hai mặt, mỗi ô 2 cây. Trước đó rau cải đã được ươm cây non. Sau một tháng, vườn này cho thu hoạch được 27,7 kg rau/vụ.

 Theo anh Quy, chỉ cần 5m2 mặt bằng có thể trồng được hàng trăm ngàn gốc rau, cây cảnh các loại. Vườn này thích hợp trồng các loại rau ăn lá như cải, rau muống, mồng tơi…

 
Hệ thống này được thiết kế với gọn nhẹ, dễ tháo rời, hoạt động theo phương pháp thủy canh hồi lưu. Một đồng hồ và máy bơm được tự thiết lập cấu hình để bơm nước và chất dinh dưỡng cho rau, dù bạn có đi xa cũng không lo chuyện tưới tắm.

 

Do trồng trên mặt thẳng đứng và treo cao so với mặt đất nên bề mặt trồng cây thoáng khí, ngăn khả năng phát triển của các loại nấm, vi khuẩn hay sâu bệnh.

 

 Với tháp chữ A này, người dân ở các vùng đô thị có thể tận dụng khoảng sân trước nhà hay trên ban công, sân thượng để có một vườn rau may mắn, mà không lo thiếu diện tích hay bị chuột phá hoại…

 

 

 
Hệ thống vườn này có thời gian sử dụng lâu dài. Sau 5 năm chỉ cần thay giá trồng, còn hệ thống vẫn còn nguyên khung thép vẫn bền.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cửa xếp inox tự động cổng xếp inox đài loan chi tiết và miễn phí



 

Phan Dương
Ảnh: NVCC.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang