Tăng trưởng kinh tế nhưng không tăng lượng phát thải

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) ngày 16,3 cho biết sự tăng trưởng của nền kinh tế thế giới đã không làm tăng lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính từ ngành năng lượng vào năm 2015, là một dấu hiệu khá rõ ràng cho thấy tăng trưởng GDP không còn đi kèm với một mức độ gây ô nhiễm cao nữa.

khi thai

>>> Lap bao cao giam sat moi truong dinh ky

Đến năm 2015, lượng khí thải CO2 trên thế giới “đứng yên” trong năm thứ hai liên tiếp trong bối cảnh kinh tế thế giới tăng trưởng là 3,1%, sau khi tăng 3,4% trong năm 2014.

Sự phát triển các nguồn năng lượng tái tạo giải thích cho các kết quả tích cực nêu trên, với năng lượng sạch chiếm 90% sản lượng điện tăng them của thế giới vào năm 2015. Trong đó, điện gió chiếm hơn 50% tổng sản lượng năng lượng sạch.

khoi

Giám đốc điều hành IEA Fatih Birol cho chuyển biến trên là một động lực cho cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu của thế giới chỉ một vài tháng sau khi hiệp định lịch sử đạt được tại Hội nghị chống biến đổi khí hậu lần thứ 21 của Liên hợp quốc (COP21) tại Paris (Pháp).

>>> Việt Nam thành lập quỹ dự phòng rủi ro môi trường

Hai nước có lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính cao nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc đều đã ghi nhận việc giảm lượng khí thải CO2 vào năm ngoái.

Tuy nhiên, lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính ở các nước đang phát triển khác ở châu Á, Trung Đông gia tăng, trong khi lượng khí thải ở châu Âu cũng tăng nhưng ở mức độ thấp hơn.

Xem thêm: môi trường

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang