Sự kết nối trong không gian sống hiện đại

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sự kết nối trong môi trường sống hiện đại

Các thiết kế hiện đại không chỉ tạo nên những không gian sống đẹp, tương xứng với nhu cầu sử dụng mà còn bảo đảm an toàn sự cân bằng giữa không gian riêng và chung.

Ngôi nhà trong ký ức

Trong ký ức của đa số người thuộc thế hệ 8X trở về trước, những bữa cơm chiều luôn là thời khắc được mong đợi nhất trong ngày. Bố mẹ về nhà sau một ngày làm việc, con cái háo hức được khoe chuyện trường lớp, ông bà nhẫn nại đếm thời điểm trong tiếng cười giòn tan của con trẻ.

Sau bữa cơm, cả hạnh phúc gia đình thường quây quần tại phòng khách, đám con nít tranh nhau tấm phản gỗ, người lớn ngồi dưới sàn xi măng, cùng xem một chương trình tivi. Những đêm trăng sáng, mảnh sân cát hay mái hiên trước nhà lại trở thành không gian đoàn tụ, nơi mọi người cùng chia sẻ những câu chuyện của riêng mình…

Không gian sum vầy gắn kết hạnh phúc gia đình bao thế hệ. Ảnh: Lighting Studio

Ngôi nhà như một chứng nhân cho những thế hệ Thành lập và hoạt động rồi nối tiếp trưởng thành và cứng cáp. Khoảng giếng trời, góc sân, hàng hiên hay tấm phản gỗ… nhờ chuyển tải được những công năng cả về vật lý lẫn tình cảm, vẫn được duy trì và kế thừa, từ kiểu nhà ba gian truyền thống cổ truyền cho đến các căn nhà ống hay biệt thự hiện đại.

Hài hòa chung – riêng

Khi cuộc sống bận rộn hơn, công nghệ số phát triển đồng thời yếu tố cá nhân được đề cao… con người được đẩy vào "những chiếc hộp khép kín" và ít tương tác trực tiếp hơn.

Lúc bấy giờ, yêu cầu đặt ra với các thiết kế môi trường sống là làm sao vừa cân bằng được yếu tố riêng tư đồng thời vẫn đảm bảo an toàn sự kết nối giữa các thành viên trong hạnh phúc gia đình, để duy trì những giá trị tốt đẹp của hạnh phúc gia đình. Ở đó, mỗi thành viên đều có những không gian sinh hoạt riêng, tương xứng với nhu cầu, sở thích và lứa tuổi; vừa cảm nhận được sự liên kết và tình cảm gắn bó với các thành viên còn lại trong nhà.

Trong các ngôi nhà hiện đại, các không gian sinh hoạt chung được thiết kế với hài hòa với không gian riêng tư. Ảnh: Shutterstock.

 Thực tế, khoảng cách thế hệ có thể được thu hẹp đáng kể qua cách tổ chức kiến trúc và sử dụng vật liệu dưới bàn tay khéo léo của các kiến trúc sư. Trong những số ấy, bao gồm những không gian dành cho các nhu cầu sử dụng chung và chuyển tiếp như giếng trời, sân vườn, hành lang, chiếu nghỉ – nơi ông bà, bố mẹ và con cháu đều phải đi qua, gặp gỡ, trước khi trở về phòng riêng của mình.

Sự kết nối sẽ được bồi đắp và nuôi dưỡng một cách tự nhiên khi những khu vực sinh hoạt chung phát huy tối đa công năng của chúng. Một gian bếp đủ ấm khiến mọi người đều muốn dùng cơm nhà, một phòng đọc sách nghe nhạc đủ "chill" để hình thành thói quen cùng nhau thư giãn, hay một hồ bơi, phòng luyện tập đủ rộng cho các hoạt động thể thao và tái tạo năng lượng cùng nhau…

Vật liệu kết nối cảm xúc

Trong hầu hết mọi sinh hoạt thường ngày ở hạnh phúc gia đình, sàn nhà và những mảng tường luôn là bề mặt được tiếp xúc liên tục. Sàn và tường có thể tạo sự ngăn cách hay kết nối các không gian và cũng là yếu tố khơi gợi nhiều xúc cảm cho người sử dụng.

Những bộ sưu tập gạch ốp lát của Eurotile – thương hiệu gạch men Việt Nam, lấy xúc cảm từ sự gắn kết giữa con người với thiên nhiên, tạo cảm giác giá lạnh khi thời tiết nóng, ấm áp khi thời tiết lạnh, đóng góp thêm phần tăng cảm hứng kết nối giữa các thành viên trong GĐ.

Các sản phẩm với hiệu ứng bề mặt chân thật tạo cảm giác như được chạm vào bề mặt thoải mái và tự nhiên thân thuộc của các vật liệu mô phỏng. Trong đó, những đường vân nổi của gỗ, độ khô mịn của xi măng, sự mềm mại của vải hay tính mát lạnh của đá được thể hiện một cách như thật với các gam màu trang nhã.

 

Sàn gạch tạo cảm giác như gỗ thật giúp không gian sang trọng và hoành tráng, ấm cúng. Ảnh: Gạch men Eurotile.

 Các bộ sưu tập gạch men của Eurotile đa dạng về kích thước và mang tính ứng dụng cao cho mọi bề mặt ốp lát, vừa khởi nguồn cảm hứng trí tuệ sáng tạo của các kiến trúc sư, vừa mang đến một trải nghiệm hoành tá tràng và thú vị trong môi trường sống.

Sản phẩm đảm bảo những tiêu chuẩn khắt khe của châu Âu từ khâu kiểm soát nguyên liệu, đến công nghệ nung và kỹ thuật in tiên tiến. Thương hiệu đã được Lloyd’s Register Quality Assurance (Anh) cấp chứng chỉ ISO 9001:2000 và ISO 14001:2004 về quản lý chất lượng và bảo vệ môi trường.

Ngọc Trang

 __________________________

Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Gỗ ghép cao su tại Bình Thạnh. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.



 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang