Start-up thử nghiệm robot giao hàng tự hành

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


“Cha đẻ” của mạng lưới thông tin liên lạc Skype – Janus Friis et Heinla Ahti đã thành lập công ty để phát triển các dự án tự hành giao hàng Robot xe trên không thay vì không người lái.

>>> Dich vu giao hang tan nha

Theo CNN, hai doanh nhân đã thành lập các công ty con robot tên Starship Technologies, hy vọng để giải quyết các chi phí vận chuyển bưu kiện từ các trung tâm để nhân dân.

robot

Vấn đề giao thông vận tải, được xem là một thách thức lớn cho các doanh nghiệp. Các phương tiện giao hàng gây ùn tắc giao thông trở nên tồi tệ và các trình điều khiển thường xuyên phải đối phó với bãi đậu xe cơn ác mộng. Ngoài ra, chi phí giao hàng hoặc đắt hơn. Theo các chuyên gia, chi phí vận chuyển ít nhất 28% phí phát sinh trong km cuối cùng.

>>> Ship hàng: Cần nhanh hơn nữa

Các công ty công nghệ lớn như Google và Amazon muốn giải quyết vấn đề bằng cách sử dụng máy bay không người lái, nhưng cho đến nay các kế hoạch có rào cản pháp lý vẫn chưa được khắc phục.

Friis nói Heinla và robot của họ có thể cung cấp các giải pháp kinh tế và an toàn hơn. “Các robot có thể di chuyển trên vỉa hè và lề đường khoảng 6,4km / h, trộn với đám đông người đi bộ an toàn,” giải thích Heinla.

Ông cho biết thêm, các robot có thể phát hiện chướng ngại vật, thay đổi tốc độ, và dừng lại để băng qua đường. Nếu có những vấn đề phát sinh, các nhà điều hành có thể can thiệp vào hệ thống điều khiển, quan sát lịch trình thông qua con mắt của robot. Máy được trang bị với một mic, loa và có thể trò chuyện với những người chúng ta gặp nhau. Điều này có nghĩa rằng các hoạt động giao robot trong cả khu vực ngoại thành xa xôi, không chỉ trên đường phố đông đúc.

Các robot sử dụng công nghệ tương tự như xe tự hành, nhưng chi phí sản xuất thấp hơn nhiều. Người tiêu dùng có thể truy cập vào các robot bưu kiện để có được cửa hàng tạp hóa của bạn hoặc thông qua một ứng dụng trên điện thoại di động. Robot giao hàng được trang bị hệ thống định vị GPS và khóa bảo mật để ngăn chặn hành vi trộm cắp.

Nhà phát triển Heinla cho biết pin của hệ thống robot đòi hỏi ít năng lượng hơn so với hầu hết các bóng đèn, và có khả năng vận chuyển tương đương với khối lượng 2 túi hàng tạp hóa trong vòng 5-30 phút từ một điểm trung chuyển tại địa phương hoặc cửa hàng, rẻ hơn so với việc cung cấp giải pháp hiện có khoảng 10-15 lần.

“Chúng tôi muốn cải thiện cung cấp dịch vụ địa phương, tương tự như những gì Skype xúc mạng đã góp phần cho ngành công nghiệp viễn thông,” nhấn mạnh Heinla. Starship Technologies Công ty đang có kế hoạch triển khai thí điểm dịch vụ này ở Mỹ, Anh và các nước khác trong năm 2016, và dự kiến sẽ thương mại hóa vào năm 2017. Công ty sẽ phải tìm giải pháp thay thế phù hợp để thích nghi với những quy định của từng địa phương, vấn đề này có thể khác nhau rất nhiều giữa các quốc gia và thậm chí giữa các bang của Mỹ.

Xem thêm: công nghệ

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang