Ship hàng: Cần nhanh hơn nữa

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Cùng với sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử, lĩnh vực dịch vụ chuyển phát nhanh được phát triển cả về số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu này.

>>> Nhan ship hang bao thu tuc ve viet nam
Đến nay, Việt Nam có gần 50 doanh nghiệp lớn, tham gia thị trường nhỏ giao hàng nhanh chóng và con số này có thể tăng cao hơn nữa. Sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử đòi hỏi dịch vụ chuyển phát để phát triển tương ứng để đáp ứng nhu cầu. Đây là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực phân phối, chủ yếu là các doanh nghiệp mới thành lập, với những cơ hội tăng trưởng.

Tăng trưởng liên tục

Được thành lập từ năm 2013, tochanh.vn – doanh nghiệp phục vụ cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp thương mại điện tử – sau hơn hai năm hoạt động chỉ là một mất mát trong tháng đầu tiên. Lê Thanh Vinh, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Logistics SGDS, tochanh.vn sở hữu đơn vị, cho biết: so với cùng kỳ năm ngoái, doanh số bán hàng của doanh nghiệp này đã tăng 400%, lợi nhuận đạt 25%. Mỗi ngày, các doanh nghiệp thu về 500 triệu khách hàng tiền COD (Cash khi giao hàng – thu khi giao hàng). Đây chỉ là một trong hàng chục doanh nghiệp chuyển phát nhanh đang hoạt động hiệu quả tại Việt Nam. Theo Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương), trong năm 2014, doanh số bán hàng của kênh thương mại điện tử đạt 2,97 tỷ USD, tương đương với 2,12% tổng doanh số bán lẻ. Dự báo, năm 2015, con số này sẽ tăng lên đến $ 4 tỷ USD.

Trong năm 2013, khi thương mại điện tử vẫn còn là một khái niệm xa lạ với nhiều người, chỉ có 5-6 công ty tham gia kinh doanh dịch vụ phân phối này. Nhưng cho đến nay, con số đó đã tăng lên khoảng 8 lần, với gần 50 doanh nghiệp lớn, nhỏ. Bên cạnh các “đại gia” có thâm niên trong giao nhận vận tải như VNPost, ViettelPost hoặc Tin City (Kerry TTC), cũng có một loạt các tân binh. Nhưng thị trường vẫn còn là đủ dư địa lớn để các bên cùng nhau kinh doanh dịch vụ.

giao hang

Tính theo doanh thu, VNPost vẫn là đối thủ cạnh tranh nghiêm trọng nhất là dẫn đầu thị trường bưu chính với thị phần khoảng 36%. Tiếp theo là các liên doanh DHL – VNPT với gần 15% và thứ 3 là ViettelPost với khoảng 11% thị phần (theo “Sách trắng về Công nghệ Thông tin và Truyền thông năm 2014) Các đối thủ cạnh tranh nghiêm trọng tiếp theo để đề cập đến giao hàng nhanh Trong năm 2014,.. Công ty đã giao khoảng 2 triệu đơn đặt hàng và dự kiến trong năm 2015, con số này sẽ tăng lên đến 10 triệu USD. Hiện nay công ty đang giao dịch quanh 12.000-14.000 đơn đặt hàng / ngày, với khoảng 90% độ bao phủ, huyện, chỉ đứng sau VNPost và ViettelPost. Nếu mảng giao hàng riêng cho thương mại điện tử, trong năm 2014 đơn vị này chiếm khoảng 10% thị trường, con số này dự kiến sẽ là 25% trong năm nay.

Ông Jose Finch, Giám đốc điều hành Zalora Việt Nam, cho biết: “Trong quá trình mua sắm trực tuyến, các điểm giao hàng chính” giao lưu “của các doanh nghiệp duy nhất cho khách hàng của mình Vì vậy, nghề và thời gian giao hàng của các hạm đội đóng một vai trò quan trọng trong. các kinh nghiệm mua sắm của khách hàng của chúng tôi. “Đây cũng là một yếu tố quan trọng cho các trang web thương mại điện tử được lựa chọn công ty đối tác đi kèm với hành trình phát triển của nó.

Thành phố nắm nhỏ, lớn và ra khỏi ý thức

Theo ông Jose Finch, trang web thương mại điện tử hiện tại Zalora vẫn duy trì cả hai hình thức giao hàng. Theo đó, Zalora một mặt vẫn sử dụng dịch vụ VNPost, Viettel Post, Kerry TTC, mặt khác vẫn được tổ chức đội tàu giao hàng riêng của mình vào khu vực nội thành Hà Nội và TP HCM để đảm bảo giao hàng ngay lập tức có thể có trong ngày cho khách hàng. Nhóm nghiên cứu tổ chức giao hàng tư nhân trong chiến lược cuối cùng để giảm thời gian-to-hand hàng cho người mua hàng, đó là một trong những nhược điểm của thương mại điện tử.

>>> Cạnh tranh ship hàng bằng máy bay không người lái
Trong khi đó, bà Jung Eui Su, Giám đốc điều hành của các trang web thương mại điện tử ở Việt Nam Yes24, có căn cứ vững chắc khi cô đã không xây dựng đội ngũ giao hàng riêng của mình. “Tiêu chí của doanh nghiệp Yes24 là một đơn vị kinh doanh và tìm kiếm lợi nhuận từ việc bán, không kinh doanh và lợi nhuận từ dịch vụ giao nhận vận tải. Với một số lượng tương đối lớn các đơn đặt hàng và phát triển như hiện nay, Yes24 cần hợp tác với các công ty, tổ chức và quy trình quản lý có uy tín giao nhận vận tải chuyên nghiệp, để di chuyển hàng hóa đến tay người tiêu dùng trên cả nước một cách nhanh chóng và an toàn, “cô nói Eui Jung Su.

Chúng ta có thể thấy, những lợi thế của các doanh nghiệp lớn trong việc cung cấp nhóm ngành dịch vụ phủ sóng rộng đến tất cả các bộ phận của đất nước. Số liệu thống kê của một công ty cho thấy giao hàng nhanh, lên đến 45% đơn đặt hàng của nó đến từ các thị trường nông thôn và các phần còn lại đến từ các thành phố lớn. Điều này có nghĩa, thương mại điện tử đã phát triển sâu rộng đến các tỉnh nông thôn, không dừng lại ở trung tâm thành phố. Nhưng với các đơn đặt hàng cho các tỉnh, chỉ có những “ông lớn” là lợi thế để thực hiện. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp nhỏ, nguồn lực tài chính cũng như nguồn nhân lực, hệ thống quản lý không đủ lớn để xây dựng cho mình một căn nhà vững chắc trong khu vực trung tâm sẽ quyết định thành công hay thất bại. Đây là chiến lược mà hầu hết các doanh nghiệp đều giao hàng quy mô nhỏ áp dụng.

Lê Thanh Vinh, Giám đốc điều hành của tochanh.vn, chia sẻ, sau khi đứng ở trung tâm của thị trường thành phố, kế hoạch đơn vị mới này để lại địa bàn tỉnh. Theo ông Vịnh, thay vì lựa chọn để làm việc với các doanh nghiệp thương mại điện tử lớn, các đơn vị tự định vị cho thị trường thích hợp của họ là các khách hàng bán lẻ với khoảng 7-8 đơn đặt hàng mỗi ngày. Việc giao hàng cho khách hàng bán lẻ sẽ càng mất nhiều thời gian tìm kiếm, nhưng bù lại, mang lại lợi nhuận tốt hơn.

Xem thêm tại: rao vặt

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang