Sản phẩm gỗ ghép thanh xuất khẩu đóng thuế suất 20%

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trước kiến nghị của Hiệp hội Gỗ và Lâm sản về việc phân loại loại sản phẩm gỗ ghép thanh XK, Tổng cục Hải quan cho biết, mặt hàng gỗ dạng thanh, đã được ghép nối đầu, đã bào, chưa làm tăng cường mức độ rắn, độ dày trên 6mm không thuộc nhóm 44.18. mặt hàng này thuộc nhóm 44.07.

Xem thêm: Liên hệ ngay với công ty Vinasc nếu quý công ty có nhu cầu về Dich vu ke toan thue nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất.

Theo phân tích của Tổng cục Hải quan, căn cứ Danh mục hàng hóa XNK nước ta ban hành kèm theo Thông tư 103/2015/TT-BTC, mặt hàng “gỗ đã cưa hoặc xẻ theo chiều dọc, lạng hoặc bóc, đã hoặc chưa bào, chà nhám hoặc ghép nối đầu, có độ dày trên 6mm” thuộc nhóm 44.07 và sản phẩm “đồ mộc dùng trong xây dựng, kể cả panel lát sàn và ván lợp đã lắp ghép” thuộc nhóm 44.18.

Auto Draft

Chi tiết, theo Chú giải chi tiết HS, sản phẩm thuộc nhóm 44.07 là các loại gỗ và chất liệu gỗ (rầm, ván, ván bìa, ván ép, thanh gỗ mỏng lát trần nhà…), có độ dày trên 6mm, được cưa hoặc xẻ dọc theo thớ hay được chắt bằng cách lạng hoặc tách lớp. Các sản phẩm có khả năng được bào, chà nhám hay nối đầu, gép mộng (các mẫu gỗ ngắn hơn được dán keo với nhau, với các đầu nối tương tự như mộng được gắn lại để làm cho gỗ có chiều dài lớn hơn).

Đối với các mặt hàng thuộc nhóm 44.18, theo Chú giải chi tiết HS là các mặt hàng đồ mộc, đồ gỗ dùng trong xây dựng, dưới dạng hàng hóa đã lắp ráp như panel… Các mặt hàng được làm từ đồ gỗ hoặc ván dăm, ván sợi, gỗ ghép hoặc gỗ được làm tăng cường mức độ rắn. Panel lát sàn hay tấm để ghép gồm các khối, dải, viền gỗ… được lắp ghép trên một lớp nền làm từ một hay nhiều lớp gỗ. Lớp trên cùng (lớp bao ngoài) được thiết kế tư hai hay nhiều hàng của các dải gỗ tạo thành panel. Các panel hay tấm ghép này được thiết kế mộng hoặc soi rãnh để lắp ráp thuận tiện.

Theo hiệu quả thông báo, dòng sản phẩm Công ty cổ phần Kinh doanh chế biến lâm hải sản Yên Bái XK có công dụng phân tích là gỗ bồ đề dạng thanh, đã được ghép nối đầu, đã bảo phẳng nhẵn 4 mặt bên và chắt phẳng 2 đầu, chưa làm tăng độ rắn, thích thước 16 x 41 x 3900mm thuộc mã số 4407.99.10.90 (thuế XK 20%).

Tổng cục Hải quan đã đối chiếu tài liệu kỹ thuật của Công ty và chú giải chi tiết HS cho thấy, mẫu sản phẩm Công ty XK là gỗ dạng thanh, đã được ghép nối đầu, đã bào, chưa làm tăng độ rắn, độ dày trên 6mm, chưa soi rãnh, chưa lắp ghép thành tấm gỗ không thuộc nhóm 44.18. loại sản phẩm này thuộc nhóm 44.07.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang