Review tai nghe chống ồn Sony WH-1000XM4

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tai nghe khử tiếng ồn chủ động như WH-1000XM4 mới của Sony đã nhanh chóng từ xa xỉ trở thành thứ phải có, khi ngôi nhà của chúng ta phát triển thành văn phòng và phòng học từ xa. Đồng thời, với hầu hết các chuyến du lịch bị giữ lại, những gì chúng ta mong đợi từ một bộ tai nghe cách ly đã thay đổi đáng kể. Theo một số cách để phù hợp với WH-1000XM4, vì Sony cố gắng tinh chỉnh chiếc flagship vốn đã được đánh giá cao của mình.

Đã hai năm kể từ khi Sony WH-1000XM3 đột ngột chứng minh rằng Bose và những người khác đã có một số cuộc cạnh tranh nghiêm trọng trong không gian ANC. Kể từ đó, chúng tôi đã thấy các cải tiến nhờ cập nhật phần mềm, chưa kể đến phiên bản tai nghe không dây thực sự xuất hiện. Tuy nhiên, nâng cấp lớn sẽ mang lại một số khoảng lặng cho sự náo nhiệt năm 2020. Nó xứng đáng là mẫu tai nghe Bluetooth tốt nhất nên mua trong năm nay.

WH-1000XM4 có giá tương tự như trước đây và trông chúng cũng gần như giống hệt nhau. Vẫn có các phiên bản màu đen và bạc, mỗi phiên bản đều có hộp đựng phù hợp với không gian cho cáp sạc USB-C và cáp 3,5 mm, và cấu trúc của máy vẫn là nhựa cứng cáp với kim loại ở các phần quan trọng. Nhìn kỹ và bạn sẽ thấy huy hiệu băng đô đã thay đổi.

Đó không phải là điều chỉnh duy nhất, hãy nhớ. Sony đã làm cho miếng đệm tai nghe lớn hơn một chút và cũng mở rộng khoang bên trong. Điều đó làm tăng khả năng chúng ngồi quanh tai bạn hơn là trên đầu chúng, như với Solo Pro của Beats , điều này có thể gây khó chịu sau một thời gian. Băng đô cũng đã được làm mỏng đi một chút, hầu như không gây chú ý nhưng giúp cắt bớt một số khối lượng tổng thể. Như trước đây, chúng tự gập vào để vận chuyển dễ dàng hơn, và tôi đủ tự tin vào khả năng chắc chắn để bỏ chúng vào túi của mình mà không cần mang theo bao.

tai nghe chống ồn Sony WH-1000XM4

Sony cho tôi biết các vấn đề kiểm soát thời tiết lạnh mà một số người phát hiện ra với tai nghe cũ đã được khắc phục, nhưng tôi sẽ phải đợi cho đến khi mọi thứ trở nên lạnh lẽo để thực sự kiểm tra điều đó. Nó cũng nói rằng phiên bản mới nhẹ hơn một gram so với trước đây, nhưng thành thật mà nói WH-1000XM3 luôn cảm thấy thoải mái trong trải nghiệm của tôi và WH-1000XM4 cũng vậy. Tôi cũng cảm thấy nhẹ nhõm khi Sony cũng không thay đổi điều khiển của tai nghe. Bạn có thể chạm và vuốt một chụp tai để điều hướng qua danh sách phát và trả lời / kết thúc cuộc gọi, trong khi nút “NC / Ambient” cũ hiện được gọi là “Tùy chỉnh” để phản ánh rõ hơn thực tế là nó có thể lập trình được. Trong ứng dụng Sony Headphones, bạn có thể đặt nó chuyển đổi giữa chế độ ANC và chế độ minh bạch hoặc để kích hoạt lựa chọn trợ lý của bạn, chẳng hạn như Amazon Alexa hoặc Trợ lý Google.

Một cảm biến mới bên trong chụp tai trái theo dõi khi bạn đang đeo tai nghe và có thể tự động tạm dừng phát lại khi bạn tháo chúng ra. Đó là một trong số ít yêu cầu của tôi khi tôi xem xét WH-1000XM3 và nó hoạt động như bạn mong đợi. Bạn vẫn có thể giữ tay trên chụp tai bên phải và tạm thời kích hoạt chế độ trong suốt, với tai nghe truyền âm thanh bên ngoài để bạn có thể nghe thông báo hoặc trả lời các thành viên trong gia đình khi họ làm bạn mất tập trung.

Tính năng mới là Nói để trò chuyện. Bật nó lên và WH-1000XM4 lắng nghe bạn đang nói với năm micrô được tích hợp sẵn và tự động tạm dừng nhạc nếu bạn bắt đầu nói. Dừng lại và sau 15-60 giây có thể tùy chỉnh, nhạc sẽ trở lại. Nó hoạt động tốt một cách đáng ngạc nhiên và bạn có thể điều chỉnh độ nhạy trong ứng dụng Tai nghe, trừ khi tất nhiên bạn muốn hát theo, trong trường hợp đó bạn có thể muốn tắt nó đi.

Bên trong, chip xử lý âm thanh Sony QN1 vẫn chiếm vị trí trung tâm, chỉ với phần mềm được cải tiến. Nói thẳng ra, những chiếc tai nghe cũ khá tuyệt vời ở ANC, và vì vậy những cải tiến trong WH-1000XM4 mang tính tiến hóa hơn là mang tính cách mạng.

Điều đã thay đổi đáng kể là nơi tôi đã sử dụng chúng. Những người tiền nhiệm của họ chủ yếu chứng minh giá trị của họ trên máy bay; Bởi vì, giống như rất nhiều người, tôi đã có nền tảng hiệu quả trong vài tháng qua, tai nghe mới đang chứng tỏ giá trị của chúng ở nhiều môi trường trong nước hơn. Ở đó, các tài năng mới được tìm thấy của ANC trong việc loại bỏ âm thanh tần số trung và cao thực sự hữu ích hơn, vì họ làm tốt hơn trong việc ngăn chặn giọng nói của vợ / chồng tôi khi có cuộc gọi đến công việc hoặc tiếng ồn từ đường phố bên ngoài.

Bạn vẫn có thể điều chỉnh thủ công mức ANC được sử dụng hoặc cách khác để WH-1000XM4 tự động điều chỉnh tùy thuộc vào điều kiện môi trường xung quanh và cho dù bạn đang đi bộ, ngồi xuống, đi du lịch hay trong các trường hợp khác. Tuy nhiên, tôi sẽ nói thẳng, bạn cần phải thực sự đặt tai nghe hiện tại và cũ cạnh nhau để nhận ra sự khác biệt tuyệt đối về hiệu suất khử tiếng ồn.

Điều đó cũng giống với DSEE, các thuật toán mà Sony hứa hẹn sẽ nâng cấp âm nhạc của bạn. Có lẽ nó tốt hơn, nhưng tai tôi thực sự không thể nói được. Bạn có thể nghe SBC, AAC và LDAC nhưng AptX đã biến mất một cách bí ẩn. Bạn nhận được hỗ trợ của Sony 360 Reality Audio, mặc dù điều đó chỉ hữu ích nếu bạn đăng ký dịch vụ cung cấp các tệp được mã hóa như vậy.

Ngay cả khi không có điều đó, WH-1000XM4 vẫn cho âm thanh tuyệt vời. Nhiều âm trầm, với ANC giúp tạo không gian cho âm trung và âm cao mà không làm cho chúng bị phát âm quá mức. Điều đó trả cổ tức cho sự hao mòn kéo dài, vì bạn có thể giữ khối lượng thấp hơn một chút mà không bị thiếu chi tiết.

Nơi mà những cải tiến chính đến là xung quanh khả năng sử dụng chung. Android Fast Pair hiện được hỗ trợ, nếu bạn đang sử dụng WH-1000XM4 với thiết bị Android và cũng có Bluetooth Multipoint thích hợp. Tôi có thể ghép nối tai nghe đồng thời với điện thoại và máy tính xách tay của mình, đồng thời lật nhanh hơn giữa hai tai nghe, đây là một điểm cộng thực sự khi bạn đang làm việc tại nhà.

Đối với chất lượng âm thanh trong các cuộc gọi, Sony cho biết hệ thống Nhận giọng nói Chính xác của họ sẽ giải quyết một số chỉ trích mà tai nghe cũ nhận được. Người gọi chắc chắn thích cách tôi nghe với WH-1000XM4 hơn WH-1000XM3.

Thời lượng pin vẫn như trước, ở mức 30 giờ khi ANC hoạt động hoặc 38 giờ khi tắt. Sony cho biết bạn sẽ nhận được đủ phí cho 5 giờ phát lại chỉ sau 10 phút cắm sạc. Tuy nhiên, thật tuyệt khi biết rằng ngay cả khi tôi sơ ý sạc WH-1000XM4, chúng vẫn sẽ hoạt động tốt trong nhiều chuyến đi – giả sử tôi đã lấy chúng.

Nó không phải là tất cả hoàn hảo, không có gì đáng ngạc nhiên. Không có xếp hạng khả năng chống nước hoặc bụi và sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể sạc và sử dụng đồng thời cho âm thanh qua kết nối USB-C với máy tính xách tay của mình. Nitpicking? Chắc chắn, mặc dù điều đó thực sự chỉ vì WH-1000XM4 rất tốt.

Nhận định Sony WH-1000XM4

Luôn có rủi ro khi một sản phẩm được nhiều người yêu thích nhận được bản cập nhật rằng một số điều kỳ diệu sẽ bị mất trên đường đi. Một cách khôn ngoan, Sony đã để yên ở những nơi mà tai nghe ANC cũ của hãng được ca ngợi nhiều nhất. Thay vào đó, bằng cách tập trung sự chú ý vào những điểm mà các bài đánh giá trước đây phàn nàn, WH-1000XM4 ngày một tốt hơn một chút.

Bluetooth đa điểm, chất lượng thoại trong cuộc gọi tốt hơn và các chỉnh sửa nhỏ nhưng thành công đối với tính năng khử tiếng ồn chủ động khiến đây là những tai nghe ANC không thể bỏ qua của tôi. Chúng vẫn có giá cạnh tranh ở mức 350 đô la , mặc dù một số giao dịch sắp kết thúc có sẵn trên WH-1000XM3 cũ chắc chắn rất hấp dẫn. Hiện tại, trong khi việc di chuyển có thể bị tạm dừng, điều đó không có nghĩa là cuộc sống gia đình yên tĩnh hơn, và Sony WH-1000XM4 là một bong bóng cô lập được chào đón giữa sự điên rồ.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang