Rào chắn vây quanh nhiều tuyến phố ở TP.HCM

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hiện TP.HCM có 123 vị trí có rào chắn trên 60 tuyến đường, những rào chắn này ảnh hưởng không hề nhỏ tới đời sống sinh hoạt của người dân.

Giờ đây, trên địa bàn TP.HCM có nhiều vị trí đang được rào chắn để phục vụ công tác sửa chữa, nâng cấp, mở rộng đường và các dự án cải thiện môi trường nước. Nắng thì bụi, mưa thì ngập, kẹt xe triền miên là tình cảnh mà người dân phải chịu khi sống gần các khoanh vùng này.

Rào chắn kéo dài nhiều năm

Dự án cải thiện môi trường nước lưu vực kênh Tàu Hủ – Bến Nghé – kênh Đôi – kênh Tẻ giai đoạn 2 được tiến hành từ năm 2010 và dự kiến hoàn thành sau bốn năm. Tuy nhiên, đến nay công trình này vẫn còn dang dở với rất nhiều vị trí rào chắn trên nhiều địa bàn của TP. Cụ thể, trên đường Võ Văn Kiệt có tới bốn vị trí có rào chắn, khu vực Bến Vân Đồn có năm vị trí. Tương tự, tại đường Hồng Bàng (quận 6) cũng lộ diện rào chắn, gây bức xúc cho người dân.

Ông Nguyễn Văn Hùng, nhà tại đường Hồng Bàng, bức xúc: “Đơn vị xây đắp đã từng dựng hàng rào để thi công, tiếp đến đã tháo dỡ, mặc dù vậy chẳng được bao lâu họ lại tiếp tục rào lại. Giao thông khu vực này trở nên hỗn loạn vào giờ cao điểm, chúng tôi bị ảnh hưởng vô cùng. Tôi chỉ mong chủ đầu tư dự án thi công tới đâu xong tới đó, để chúng tôi đỡ bị ảnh hưởng”.

Tương tự như, khu vực rào chắn trên đường Phạm Thế Hiển – Cao Lỗ cũng đã được rào chắn khoảng hai năm nay. Theo người dân, việc rào chắn đã làm thu nhỏ mặt đường, khiến mỗi ngày người dân phải chật vật di chuyển qua đoạn đường này.

 

  • Auto Draft

Ngoài ra, tại đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận 1 và quận Bình Thạnh), số rào chắn của dự án nâng cấp cải sinh đường Nguyễn Hữu Cảnh cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc kinh doanh của không ít hộ gia đình. Theo một số hộ dân sinh sống ở đây, do đường bị rào chắn để thi công nên nhiều tháng nay các hộ buôn bán hàng quán đều ế ẩm. “Từ doanh thu hơn 40 triệu đồng/tháng, nay quán thu được không quá 5 triệu đồng. Chúng tôi chỉ mong dự án sớm hoàn thành để việc buôn bán quay trở lại như trước” – một người dân tại chỗ này nói.

 

 


Rào chắn thu hẹp đường tại ngã ba Phạm Thế Hiển – Cao Lỗ (quận 8) khiến việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn. Ảnh: ĐÀO TRANG

 Thành phố có 123 vị trí rào chắn

Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TP, cho biết đến tháng 7, TP hiện có 123 vị trí rào chắn, tăng 12 vị trí so với năm ngoái. Trong các số ấy, phần lớn số rào chắn tập trung trên một số tuyến phố ở quận 2, quận 4 và quận 8.

Ông Đường cho biết tình trạng phạm luật các quy định về thi công còn nhiều. Đặc biệt là việc thi công không giấy phép hoặc xây cất khi giấy phép đã hết thời hạn.

Tại một số công trình, đơn vị thi công để đất cát, bùn đất vương vãi, xả nước trực tiếp ra ngoài đường như dự án cải sinh đường Lê Văn Chí, dự án hầm chui An Sương…

Hay việc 1 số chủ đầu tư tập kết vật liệu trên vỉa hè mà không có tấm lót, quá trình vận chuyển vật tư làm rơi vãi đi ra đường, tái lập mặt đường nhếch nhác không đủ điều kiện cho xe lưu thông.
 
Ngoài ra còn có tình trạng thi công dàn trải trên diện rộng nhưng nhà thầu không có các giải pháp rào chắn, đảm bảo an toàn giao thông như gói thầu G, gói thầu K, đường Tô Ký, đường Đặng Thúc Vịnh…

Theo ông Đường, nguyên nhân lộ diện nhiều vị trí rào chắn là do các ngành triển khai xây dựng chưa đồng bộ. Bên cạnh đó, hiện trạng hạ tầng kỹ thuật hiện giờ khá phức hợp nên khi thi công thường bị vướng các công trình ngầm. Do vậy, các rào chắn kéo dài hơn so với kế hoạch.

Theo đó, trong thời gian tới, đối với các công trình có thời gian xây dựng trùng lặp trên một đoạn đường cần được có kế hoạch để kết hợp.

Đồng thời phải thực hiện rà soát mặt bằng và chỉ cấp phép kiến tạo khi hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng. Đối với trường hợp khi cấp mới, cấp lại giấy phép tại cùng một vị trí, cần được yêu cầu chủ đầu tư giải thích Nguyên do, phát sinh ngoài ý muốn.

Ông Đường cũng cho biết sắp tới, Sở GTVT sẽ thực hiện phần mềm hệ thống quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM vào công tác điều hành, quản lý và điều hành thi công trong lĩnh vực đường bộ. Theo đó, phần mềm sẽ cập nhật dữ liệu bản đồ các vị trí xây cất, các công trình đang kiến tạo và dự kiến kiến tạo….

Ngoài ra, trong thời gian tới, Sở GTVT sẽ hướng dẫn các chủ đầu tư tiến hành cấp phép thi công qua mạng và yêu cầu số hóa, cập nhật dữ liệu vào phần mềm.

st

_________________

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Barie tu dong chi tiết và miễn phí



 

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang