Quyện lòng đặc sản nổi tiếng xứ Hà Tiên

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mì hấp, bánh tầm bì, xôi, cơm gà Hải Nam, nem nướng … được coi là những món ăn ngon, đặc trưng của Hà Tiên được nhiều du khách yêu thích.

>>> oc mong tay xao me

Khi nói đến những món ngon ở miền Tây, người sành ăn chắc chắn cũng không thể bỏ qua những đặc sản của người dân địa phương tại Hà Tiên. Đây là vùng đất từ ​​lâu đã được biết đến bởi nhiều thắng cảnh đẹp và có nhiều món ăn ngon, độc đáo, hấp dẫn, với sự kết tinh giữa các dân tộc Việt – Trung Quốc – Khmer.

Nem nướng

Nem được vo dài dọc hoặc vòng tròn và được nướng trên than củi cháy sạm. Có rất nhiều loại nước chấm khi thưởng thức món ăn ngon, nhưng tiêu biểu và nổi tiếng nhất được làm từ nước tương nấu với me chua ngọt để tạo nên nước chấm đậm đà. Xà lách, tía tô, húng thơm, dưa leo, chuối … là các loại rau đặc trưng khi ăn nem nướng. Dùng bánh tráng lót phía dưới, cho rau sống, chuối, dưa chuột, dứa, sau đó tách nửa pần nem đã nướng vàng cuộn lại chấm vào chén tương có ít đậu phộng rang, ớt hạt tiêu cắt nhỏ … bạn sẽ cảm thấy hương vị thơm lừng đặc trưng.

Bánh tầm bì

Bánh tầm nbif có nhiều trong menu miền Tây Nam bộ. Chính cái vị béo, mặn, ngọt và thơm thơm làm cho món ăn hấp dẫn hơn. Nguyên liệu quan trọng của bánh tầm bì chính là sợi bánh được hấp vừa phải sao cho mềm, dẻo. Những sọi bánh tầm trắng, dai dai vừa được hấp chín thơm hương vị của bột gạo. Món này sẽ thơm ngon, đậm đà hơn nhờ vị béo của nước cốt dừa. Nước chấm có vị chua ngọt và cay cho món ăn thêm hấp dẫn, ăn kèm với rau, bì, giá, dưa leo xắt lát mỏng.

com ga

Cơm gà

Do Hà Tiên là vùng đất có nhiều dân tộc Việt – Trung Quốc – Khmer sinh sống, nên món cơm gà Hải Nam cũng góp phần làm ẩm thực nơi đây thêm phong phú và đặc trưng. Một điểm thu hút trong món cơm gà Hải Nam của vùng đất này là gà được ướp trong một hỗn hợp nhiều gia vị thơm ngon và nướng vàng (không luộc). Cơm được nấu bằng gạo dẻo thơm nồng. Món ăn cũng có sự pha trộn tuyệt vời giữa rau chua, xà lách, rau thơm, dưa leo. Thịt gà mềm, dậy mùi thơm với phần da gà giòn ăn cùng cơm và nước sốt ngon ngọt chua cay rất hài hòa … đã làm nên sức hấp dẫn cho món ăn.

>>> Quán bánh căn độc đáo chỉ mở cửa buổi sáng ở Nha Trang

Hủ tiếu hấp

Hủ tiếu hấp là món ăn dân dã có nguồn gốc từ Phnom Penh (Campuchia). Khi được du nhập và giao thoa vào miền Tây Nam bộ, món ăn đã chuyển mình phong phú thành một món ăn ngon, đa dạng và hấp dẫn. Nguyên liệu làm hủ tiếu hấp được sử dụng từ sợi hủ tiếu tươi, dai và mềm. Cho sợi hủ tiếu vào xửng hấp. Sợi hủ tiếu hấp ăn cùng bì trộn thính, thịt heo nạt xắt sợi, chả giờ chiên hay thịt nướng, dưa leo, giá và ít rau thơm, mỡ hành, ớt băm. Riêng nước chấm của món này phải được pha trộn bằng nước mắm nấu chín với đường, kết hợp với tỏi ớt băm nhỏ và chanh chua rất hài hòa.

Bánh lọt xào

Đây là món ăn khá khác lạ so với người dân Sài Gòn. Tuy nhiên, nếu bạn đã được thưởng thức bánh lọt xào một lần, tôi đảm bảo bạn sẽ không bao giờ quên được hương vị đặc trưng thơm ngon đó. Ngoài bột để làm thành sợi bánh, món ăn còn có các thành phần quan trọng hơn như trứng, giá hẹ, tôm tươi hoặc có thể thay thế theo sở thích như bò, đậu phộng rang, hành lá, ớt chanh tỏi, và các loại gia vị nêm… Món bánh lọt xào khi dùng nóng, bạn sẽ cảm thấy tất cả sự tươi mát của thịt tôm băm, vị ngọt của các loại rau hẹ, giá và hương vị thơm phức từ bánh lọt chiên vàng. Món ăn kèm với nước mắm pha chua cay ngọt.

Bánh canh hải sản

Món ăn được xem là ngon không chỉ đánh thức khứu giác, vị giác, mà còn đáp thị giác cho khách. Khi cả ba yếu tố hương vị – sắc – vị hội tụ mới thực sự tinh tế. Do đó, ngoài chất bột để se thành các sợi bánh canh trắng và ngon, còn có những nguyên liệu không thể thiếu như mực, tôm, trứng cút và đặc biệt là nước lèo phải đậm đà (nước dùng ninh từ xương hay có thể nấu với một số hải sản tươi sống cho nước có mùi thơm). Tất cả đều được hòa quyện vào nhau một cách khéo léo, tạo nên một món ăn đặc trưng cho xứ biển Hà Tiên.

Xem thêm: du lịch đó đây

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang