Phong cách bán smartphone lạ đời của Blackberry

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


BlackBerry sắp bán ra một chiếc điện thoại thông minh mà họ không thiết kế phần cứng, phần mềm và cũng không làm chủ phần mềm. Nó chỉ đơn giản là một logo BlackBerry được gắn trên một thiết bị có sẵn khác.

Xem thêm: phu kien hoco

Google bán ra điện thoại Nexus của các đối tác sản xuất phần cứng khác tạo ra. Nokia thiết kế phần cứng, tùy chỉnh phần mềm, sau đó gán cho các đối tác toàn bộ phần việc còn lại từ sản xuất đến phân phối sản phẩm. BlackBerry, trong khi đó, đang chuẩn bị bán một điện thoại thông minh mà chẳng có yếu tố nào thuộc về mình.

BlackBerry đã tự hào về chiếc smartphone mới nhất, chiếc DTEK50. Tuy nhiên, đây là một sản phẩm với ít có “yếu tố BlackBerry” hơn bao giờ hết. Nó chỉ đơn giản là một phiên bản điện thoại thông minh có vỏ nhựa của công ty khác: Alcatel OneTouch Idol 4.

Nó đã được biết đến từ lâu về việc hai chiếc di động này có chung nhà sản xuất. Theo các thông tin rò rỉ trước đó, BlackBerry DTEK50 được sản xuất bởi TCL. Đây là công ty sở hữu thương hiệu Siemens.

blackberry

Tuy nhiên, phải đến khi DTEK50 ra mắt, người ta mới tìm thấy được sự giống nhau của hai sản phẩm: thiết kế giống nhau, cùng cấu hình, hệ điều hành Android, các bộ loa stereo JBL, ngay cả nút “Boom Key” mà Alcatel vốn rất tự hào .

Sự khác biệt đáng chú ý nhất là việc BlackBerry thay vỏ kính bằng vỏ nhựa, thêm một vài ứng dụng BlackBerry trên giao diện ban đầu của máy.

>>> Công ty Verizon thâu tóm lại Yahoo với giá 4,8 tỷ đô

Không có gì sai khi BlackBerry hợp tác với TCL để sản xuất điện thoại thông minh. iPhone của Apple cũng được sản xuất bởi Foxconn. RAM, chip của máy này đều là do các đối tác khác cung cấp.

BlackBerry chính nó không có ý định che giấu bất cứ điều gì. Trong phần hỏi đáp tại sự kiện ra mắt DTEK50, giám đốc thiết kế BlackBerry Scott Wenger khẳng định, chiếc điện thoại di động này được thiết kế dựa trên một sản phẩm TCL có sẵn.

Tuy nhiên, BlackBerry đang làm một cái gì đó mà không có nhà sản xuất lớn nào từng thực hiện. Khi DTEK50 được lên kệ ở Trung Quốc, người dùng sẽ có cơ hội để mua hai máy giống hệt nhau, nhưng từ hai thương hiệu khác nhau.

Câu hỏi mà mọi người đặt ra là cái tên BlackBerry trên sản phẩm này có ý nghĩa gì khi máy không phải là sản phẩm của họ sản xuất và cũng không chạy BlackBerry OS mà lại sử dụng Android.

Ít nhất, điện thoại Nexus còn sử dụng bản gốc của hệ điều hành Android được phát triển bởi Google. Nokia, trong khi đó, kiểm soát khâu thiết kế và chất lượng sản phẩm, trước khi đối tác được phép bán máy ra cho thị trường. Với BlackBerry, họ chỉ đơn giản là không cần phải làm bất cứ điều gì với chiếc điện thoại thông minh được coi là “an ninh nhất thế giới.”

Xem tại: công nghệ

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang