Oto giảm giá cực mạnh, dân Việt khoanh tay chờ như Campuchia

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Vào thời điểm tháng 5, đầu tháng 6, số đông các hãng ô tô như Toyota, Ford, Mazda, Chervolet… đều áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá, khuyến mãi mạnh cho các loại xe lắp ráp trong nước. Nhiều hãng xe có chương trình Giảm ngay tới hơn 100 triệu đồng cho mỗi mẫu xe.

Xem thêm: Quý khách có nhu cầu lắp đặt : Camera hanh trinh cao cap liên hệ tại đây.

Auto Draft
Giá xe giảm sốc, "xe lướt" khổ sở

Theo anh Mạnh Toàn (Long Biên, HN), các hãng ô tô giảm giá mạnh nhiều mẫu xe trong nước khiến những chủ buôn xe cũ như anh bị ảnh hưởng ít nhiều.

"Những người nào cần mua vẫn cứ mua, đặc biệt là những người tài chính có hạn và cần kinh doanh khi ban đầu vào hè. Nhưng xe đang bán rất chậm, không được như đầu năm" – anh Toàn cho biết.

Cùng tình trạng, anh Nguyễn Hồng (Từ Liêm, HN) cho biết, thời điểm này kinh doanh khá khó khăn. Xe vẫn bán được chỉ có chậm hơn trước. Nhưng sắp tới còn có thể khó hơn bởi xu hướng tiêu dùng thay đổi khá nhiều.

"Xe lắp ráp trong nước đang Giảm ngay rất nhiều cũng chẳng mấy người mua. không ít người biết chơi xe chuyển hướng sang đầu tư lẻ mua xe cũ để bán lại trên mạng xã hội khiến chúng tôi có nhiều đối thủ hơn.

Người cần kinh doanh thì vẫn mua còn đa phần vẫn chờ giá giảm thêm nữa. người mua vẫn đang chờ thuế giảm. Tôi thấy ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ khoanh vùng ASEAN lâu nay chỉ các mẫu xe bán tải, mà dòng xe này thuế nhập khẩu Lúc Này chỉ 5%, nên nếu thuế về 0%, giá bán không chuyển biến nhiều" – anh Hồng cho biết.

Anh Hoàn Lương (Chủ một salon tại Quận 9, TP.HCM) cho hay, Bây Giờ người hỏi anh về xe chỉ là người quen khảo giá, số còn lại chỉ đến ngó nghiêng, không hứa hẹn trước.

"Chiều lòng khách thì mình nhiệt tình, nhưng nói thật xe bây giờ đang bán rất chậm" – anh Lương nói.

Anh Lương nói, anh vẫn nhận mua những chiếc xe đời trước của một số hãng xe Đức bởi khách hàng của anh đã là khách quen, chỉ yêu thích các hãng xe này và ít bị ảnh hưởng bởi giá tiền mua xe.

Nhưng những xe có giá trị trung bình, anh thấy được giá thì mua để đó chứ chưa biết lúc nào rất có khả năng bán được.


Xe cũ bị ngó lơ vì cạnh tranh quá mạnh từ xe nội giảm sâu

Đầu tháng 6, thị phần ô tô đã nóng càng nóng hơn khi một loạt các mẫu xe của Nhật Bản cũng bước vào cuộc chiến Giảm ngay.
 
Hãng xe Toyota vốn cực ít có chương trình giảm giá cũng đã phải hạ giá bán các mẫu xe hot như mẫu xe Camry được xem như là giảm giá mạnh mẽ nhất, từ 90 – 120 triệu đồngđược trừ trực tiếp vào giá bán hoặc phụ kiện.

Các mẫu xe khác của Toyota như Altis cũng giảm từ 40 – 70 triệu đồng, Vios giảm từ 45 – 90 triệu đồng (tuỳ phiên bản), thậm chí mẫu xe bán chạy Innova cũng giảm từ 60 – 70 triệu đồng.

Người Việt vẫn quay lưng với xe lắp ráp trong nước?

Anh Hùng Sơn (Đống Đa, Hà Nội) tiết lộ, theo những nguồn thông tin hiếm mà anh có, trước mỗi thời điểm hạ thuế nhập khẩu khoảng 6 tháng, sẽ có động thái tăng hoặc phát sinh thêm các loại phí khác.

Nếu thời điểm thuế nhập khẩu xe từ các nước ASEAN bắt đầu áp dụng từ ngày 1/1/2018, thì tới giữa tháng 5, đầu tháng 6/2017 sẽ phải bắt đầu rục rịch các thông tin về việc tăng các loại phí khác.

Tuy nhiên, bây giờ, đã tới tháng 6 mà các tín hiệu thị trường vẫn cho thấy cuộc chạy đua giảm ngay của các hãng xe. Cùng với những nguồn tin thân quen, anh Sơn tin rằng nước ta sẽ sớm thực hiện đầy đủ các điều khoản của Hiệp định thương mại

"Tôi khá tin tưởng rằng thời điểm 1/1/2018 sẽ đưa giá xe dần về với mức giá trị thực của nó. Tuy mới chỉ áp dụng theo Hiệp định cho các xe nhập khẩu từ ASEAN, nhưng tôi nghĩ đó là tín hiệu tốt cho các xe nhập khẩu từ Mỹ, Nga hay nước Nhật cũng sẽ dần giảm sút" – anh Sơn nói.

Cùng ý kiến này, anh Trần Hưng Long (Lê Văn Lương, HN) cũng cho rằng, loạt xe được các hãng tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá đợt này là các đời cũ, là "hàng tồn" được giảm giá để bán với lãi thấp hơn.

"Tôi cho rằng, qua tháng sau hãng xe nhập xe về bản mới, giá sẽ lại tăng như lúc trước. Nhưng sang 2018 thì giá xe chính thức giảm để cạnh tranh với xe nhập khẩu từ các nước ASEAN như Thái Lan.

Giá xe ở Lào và Campuchia từ khóa lâu đã rẻ rồi, thuế (nhập khẩu- PV) cũng về 0 từ lâu rồi. Đến lúc Việt Nam cũng phải nhìn ra thị trường cạnh tranh đó thôi" – anh Long cho hay.


Người Việt nóng vội chờ thời tậu xe

Anh Quốc Vũ cũng cho rằng, Việt Nam nên nhìn sang xứ sở của những nụ cười thân thiện, Lào, Campuchia để giảm thuế nhập khẩu về bằng 0 theo đúng khẳng định với các Hiệp định Thương mại dịch vụ. Việc sử dụng ô tô giúp giảm thiểu tai nạn giao thông là cách mà các nước trên thế giới đang hướng tới, bỏ xa xe máy.

"Tôi nghĩ người nào cũng mong muốn có một chiếc ô tô đi lại cho an toàn, chờ đến cuối năm giá ô tô sẽ còn giảm sâu thêm. đa số chúng ta bè của tôi cũng vừa ngóng thị trường vừa so tầm ví.

người nào cũng muốn mua được xe giá rẻ nên nếu thấy vừa tai thì cũng muốn mua nhưng rồi cũng lại chờ khi thấy cách 1 tháng, các hãng xe lại đồng loạt giảm, ưu đãi. Ai biết 1 tháng nữa giá sẽ xuống tới cỡ nào?

Biết là nếu giảm thuế sẽ tăng những phí khác nhưng phí đó cũng không nhiều so với mức giảm thực sự mà các hãng đang xuống tay giờ đây. Theo tôi, càng mua sớm càng thiệt" – anh Vũ kết luận.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang