Những món quà bị cấm kỵ trong ngày Tết

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Có những món quà tặng được liệt kê vào hàng “đại kị ” mà chúng ta nên tránh tặng nhau những món quà này vào ngày đầu năm mới.

Từ xưa đến nay, người Việt Nam luôn có quan điểm cho rằng những gì nhận được trong những ngày đầu năm sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh của họ trong suốt cả năm.

Vì vậy, để tặng quà cho nhau vào ngày đầu năm mới có thể mang lại cho họ may mắn, nhưng nếu những món quà này không phù hợp, thuộc vào các mục cấm kỵ, vô tình vận rủi sẽ theo họ trong suốt cả năm.

Như vậy, trong ngày đầu năm mới, nên tránh tặng những món quà dưới đây.

Khăn tay: đây là những mặt hàng thường được sử dụng để lau mồ hôi và nước mắt, tức là những gì đau khổ, đau khổ, cơ cực, tủi hờn, khổ ải. Khăn tay tặng cho người khác trong năm mới giống như báo hiệu một năm đau đớn và bất hạnh cho họ.

tieu

Mực: cho dù là con mực hay mực viết, chính bản thân nó là một phép ẩn dụ cho một cái gì đó không may mắn, xui xẻo và đen đủi. Vì vậy, nên tránh tặng mực cho nhau trong dịp Tết để tránh bị nhầm lẫn là trù ẻo cho nhau không may mắn, gặp chuyện sui sẻo trong suốt cả năm.

Giấy tối màu: loại giấy gói để bọc các món quà bạn chọn cũng rất quan trọng. Ngày đầu năm mới nên chọn màu sắc tươi sáng, như màu đỏ tươi, vàng, cam … chứ không nên chọn màu tối như đen, xanh đậm, tím đậm … bởi vì giống như mực, giấy đen tượng trưng cho một cái gì đó không may mắn, xui xẻo.

>>> Chợ hoa nhộn nhịp vì ngày Quốc tế phụ nữ cận kề

Mèo: mèo là con vật dễ thương và đáng yêu rất dễ “đốn tim” của người khác, nhưng không giống như con chó, con mèo kêu “meo meo”, chúng làm cho mọi người nghĩ đến chữ “nghèo”, tức là điều trù ẻo, xui xẻo vào ngày đầu tiên.

Đồng hồ: văn hóa Việt Nam chịu ảnh hưởng khá nhiều bởi văn hóa Trung Quốc. Mà trong tiếng Quảng Đông, cụm từ “cho / tặng đồng hồ” nếu đọc lên nó có vẻ giống như cụm từ “đi dự tang lễ”, vì vậy tặng đồng hồ được coi là điều cấm kỵ, không chỉ là riêng cho những ngày Tết. Hơn nữa, đồng hồ cũng tượng trưng cho thời gian. Nếu món quà thời gian tặng cho những người khác, như thể chúng ta chẳng khác nào gián tiếp trù ẻo là gần hết thời gian, gần chết.

Nước: Năm mới, người Việt Nam thường có thói quen chúc nhau “tiền vô như nước”. Nước được coi là nguồn gốc của sự sống, là tài sản, do đó việc tặng nước trong ngày đầu năm mới được coi là mang đi tài sản, sự giàu có của mình, cả năm sẽ mất tài sản.

Hạt tiêu: khái niệm của người miền Nam, đặc biệt là người gốc Trung Quốc, từ “tiêu” trong “hạt tiêu” có nghĩa là “tiêu tan “, “tiêu tùng”, “tiêu điều ” … tức những thứ liên quan đến chết, mất mát, li tán. Vì vậy, cần tránh tặng hạt tiêu cho nhau trong những ngày đầu năm mới.

Cà phê: tương tự như mực hoặc giấy gói tối màu, màu đên thăm thẳm của cà phê tượng trưng cho sự tăm tối, ​​không may mắn. Nếu tặng cho nhau cà phê cũng là đồng nghĩa với việc đe lại một cái gì đó không may mắn, đen đủi, không tốt cho người khác.

Những vật sắc nhọn: không tặng cho nhau những món quà tặng với các cạnh sắc nhọn như dao, kéo, dĩa, cưa, đinh … bởi vì chúng bao hàm sự phân chia tình cảm. Theo phong thủy, những công cụ này bản thân chúng là nguồn gốc của sự tích tụ tà khí, nếu đem tặng người khác, như thể bạn đã mang lại điều không may mắn, xui xẻo, xung đột với họ.

Giày dép: tiếng Quảng Đông, từ “hài ” (giày) phát âm giống như một tiếng thở dài, thể hiện nỗi buồn, đau khổ, bất hạnh, buồn bã. Vì vậy, tặng giày  là đã đẩy những cái xui rủi, muộn phiền, khó khăn của mình cho người khác. Nên tránh điều này.

Xem thêm: hoa tang 8-3

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang