Những loại trái cây bỏ hạt sẽ hết chất

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các loại hạt như hạt bơ, đu đủ, dưa hấu hoặc hạt mít có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, nhưng nhiều người không biết, thường bỏ đi khi ăn.

Xem thêm: Rau hữu cơ hà nội tại đây

Hạt bơ: Theo Top 10 Home Rêmdies, các loại hạt bơ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, thậm chí nhiều hơn trong thịt. 70% các axit amin của trái cây này nằm trong hạt. Chúng cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống viêm, giúp ngăn ngừa ung thư, giúp cho trái tim khỏe mạnh … Bạn có thể chế biến hạt bơ bằng cách ngâm rượu hoặc sấy khô, rang và xay thành bột để dùng trực tiếp hoặc trộn với salad, sinh tố.

Hạt đu đủ: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng hạt đu đủ cũng chứa những dược tính. Theo Live Love Fruit, các loại hạt đu đủ có chứa papain, một loại enzyme giúp hỗ trợ tiêu hóa. Hạt đu đủ cũng giúp diệt giun trong ruột và một số vi sinh vật có hại không thể phát triển trong ruột khi bạn tiêu thụ hạt đu đủ. Nếu bạn không ăn hạt đu đủ sống, bạn có thể xay, nghiền thành bột nhão để ăn, hoặc kết hợp với các món salad.

>>> Những công thức nấu ăn làm từ quả sầu riêng ăn là ghiền

Hạt dưa hấu rất giàu kẽm, quy định hơn 100 loại enzyme khác nhau trong cơ thể, đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch. Chúng chứa nhiều arginine axit amin, giúp điều hòa huyết áp và hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch vành.

luu

Hạt lựu: Các chất polyphenol và flavonoid trong quả lựu có thể giúp da chống lại sự xâm lấn của các gốc tự do, ngăn ngừa sự hình thành sớm nếp nhăn và làm mờ các đốm đồi mồi. Dầu hạt lựu có khả năng ngăn chặn sự hình thành của các tế bào ung thư da, nhờ vào khả năng chữa lành các tổn thương da.

Hạt mít: Theo Style Craze, sử dụng bột hạt mít với một lượng nhỏ vừa phải có thể giúp thoát khỏi chứng khó tiêu ngay lập tức. Ngoài ra, hàm lượng protein trong hạt mít cùng với lượng vitamin dồi dào sẽ giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong, săn chắc cấu trúc da, da trở nên mịn màng nhờ các chất dinh dưỡng được bổ sung.

Trong hạt nho có chứa các hợp chất proanthrocyanadin, chất chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa các vấn đề về da như mụn trứng cá, nếp nhăn, vẩy nến … bảo vệ tim mạch, thị lực hoặc ngăn ngừa bệnh hen suyễn. Chiết xuất từ hạt nho cũng giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác động của tia UV, chẳng hạn như giảm tỷ lệ mắc các khối u, kích thước khối u và ngăn ngừa sự chuyển đổi của các tia UVB gây ra bệnh ung thư ác tính.

Xem tại: ẩm thực ba miền

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang