Những điều cần lưu ý khi chọn trang sức cưới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong đám cưới truyền thống Việt Nam, ngoài chiếc nhẫn cưới để cặp vợ chồng đeo suốt cuộc sống và tăng thêm vẻ đẹp cho cô dâu, cả hai gia đình nên chuẩn bị mỗi nhà một món quà trang sức cho cô dâu và chú rể như một món quà dành cho cặp vợ chồng mới kết hôn chuẩn bị cho một cuộc sống mới. Ở một số tỉnh phía Nam, quy tắc gia đình tặng quà cho cô dâu và chú rể bằng trang sức cưới là một điều không thể bỏ qua.

Đối với mỗi gia đình, điều quan trọng nhất cần lưu ý là tất cả mọi thứ phải thật tiết kiệm, hợp lý mà vẫn sang trọng. Tùy thuộc vào tập quán của từng vùng, gia đình hai bên có thể tặng trang sức cưới cho cô dâu trong ngày hứa hôn hoặc khi rước dâu.

trang suc

  1. Lựa chọn trang sức cưới cho cô dâu

Trang sức cưới cho cô dâu mặc vào ngày cưới thường được chọn để phù hợp với trang phục và phong cách của cô dâu. Chất liệu trong trang sức xinh đẹp này trở cũng nên đa dạng hơn, có thể là vàng 24K, vàng trắng hoặc bạch kim. Thông thường các cô dâu chỉ cần chọn dây chuyền, nhẫn và vòng đeo để trang phục không quá rườm rà.

Bên cạnh trang sức làm đẹp do cô dâu lựa chọn, trong đám cưới, gia đình thường cho cô dâu của hồi môn bằng đồ trang sức. Đồ trang sức tặng cô dâu trong ngày vu quy rất cầu kỳ, bao gồm một chiếc kiềng, vòng cổ, vòng tay, hoa tai và nhẫn cưới. Chất liệu của trang sức làm của hồi môn thường là vàng 24K.

Sau khi được trao tặng những đồ trang sức, cô dâu sẽ đeo ngay trong ngày rước dâu để thể hiện sự sang trọng của mình và gia đình mình. Khi đám cưới kết thúc, những món quà này được coi là vốn của cặp vợ chồng, tuy nhiên, hầu hết các cặp vợ chồng không bán những món quà trang sức cưới vì sợ xui xẻo.

>>> qua tang hand made

  1. Các thời điểm để tặng

Ngoài ra cũng cần lưu ý đến thời điểm tặng những món quà trang sức cho cô dâu. Đúng thời điểm để tặng trang sức cưới cho cô dâu đã là vào ngày ăn hỏi hoặc ngày rước dâu. Thông thường, nếu món quà được tặng vào ngày ăn hỏi, chỉ có những gia đình nhà trai tặng cô dâu, và gia đình của cô dâu sẽ chờ đợi cho đến khi vu để tặng của hồi môn cho con gái của mình.

  1. Mua hoặc thuê trang sức cưới

Mỗi vàng trang sức cưới bằng vàng 24K hiện nay có giá trị thấp nhất là 10 triệu đồng trở lên. Với gia đình tương đối khá giả để mua trang sức cưới không phải là khó khăn, nhưng gia đình không có khả năng mua của hồi môn đắt tiền có thể nghĩ về việc thuê trang sức. Đây không phải là hoàn hảo, nhưng nó cũng là một cách để tiết kiệm chi phí.

Cô dâu và chú rể nên nói chuyện với cha mẹ về ý tưởng thuê trang sức để tránh những vấn đề không cần thiết phát sinh khi cô dâu về nhà chồng. Quà tặng đám cưới không những thể hiện tình yêu và phước lành của gia đình cho các cặp vợ chồng mà còn là giá trị quà tặng thể hiện điều kiện kinh tế của mỗi gia đình, vì vậy sau khi đám cưới, cô dâu và chú rể làm không phải “nhức đầu “để trả tiền cho các trang sức đắt tiền.

  1. “Biến thể” trong cách tặng quà của hồi môn cưới

Theo trang sức truyền thống, trang sức làm quà tặng đám cưới là vàng 24K, khó sử dụng trong cuộc sống hàng ngày mà chỉ dùng để lưu niệm nên thay vì tặng vàng, nhiều gia đình chuyển sang tặng tiền cho cặp vợ chồng có thể sử dụng những món quà này để chi trả cho đám cưới. Hình thức hiện đại của những món quà có thể là một quyển sổ tiết kiệm hay một phong bì lì xì màu đỏ may mắn với số tiền tượng trưng.

Xem thêm: Đồng xu in hình khỉ – Quà tặng “hot” Tết Bính Thân 2015

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang