Những bước bảo quản hàng hóa trong kho mà bạn nên biết

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bảo quản hàng hóa là một trong những những khâu rất quan trọng trong việc lưu kho và sử dụng hàng háo sau này. Vậy có những cách nào để bảo quản hàng hóa trong kho. Hãy cùng khám phá trong bài viết này nhé!

Auto Draft

Bảo quản hàng hóa là một những khâu rất quan trọng trong việc lưu kho và sử dụng hàng háo sau này. Vậy có những cách nào để bảo quản hàng hóa trong kho. Hãy cùng tìm hiểu và khám phá trong bài viết này nhé!

1. Kiểm tra kho hàng trước khi bảo quản hàng hóa

Kiểm tra kho là một trong những khâu quan trọng để có cách abor quản hàng hóa rất tốt. khi kiểm tra kho, bạn nên kiểm tra số lượng hàng hóa còn tồn và kiểm tra các khu vực khuất trong kho có bị ẩm, ngấm nước hay không.

Bước 1: Phân loại hàng hóa

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang 1688 vui lòng liên hệ tại đây.

Khi các loại hàng hóa được phân chia rõ ràng thì thì năng suất làm việc của nhân viên sẽ cao hơn. Khi kiểm hàng trong kho cũng vậy, khi hàng hóa được phân loại theo mẫu mã, kích thước sản phẩm và được xếp ngay ngắn thì người kiểm kho sẽ làm việc dễ dàng hơn.

Việc thu xếp và phân loại các loại hàng hóa cũng biến thành giúp bạn dễ dàng kiểm soát được số lượng hàng hóa và không bị bỏ sót trong quá trình di chuyển.

Bước 2: Kiểm tra lại tất cả lượng sản phẩm tồn kho

Để dễ dàng kiểm soát được số lượng hàng tồn kho, bạn nên sử dụng các phần mềm chuyên dụng để kiểm soát được số lượng hàng hóa tồn trong kho dễ dàng hơn. Khi khẳng định số lượng hàng hóa còn tồn kho, bạn nên dịch chuyển chúng ra phía bên ngoài để sử dụng số lượng hàng hóa đó trước.

Bước 3: Kiểm tra kho

Tùy vào điều kiện của từng doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn một trong hai cách dưới đây để kiểm kho:

Cách đầu tiên chính là kiểm kho bằng cách in bản kiểm kho sau khi đã đi kiểm tra kho. Tuy nhiên, cách này rất dễ gây ra tình huống thất thoát cũng như gian lận gây tình trạng thiếu hàng. chính vì như thế, sau khi kiểm kho, bạn nên in danh sách kiểm kho và gửi lại cho nhân viên kê khai.

Cách thứ hai là bạn có thể sử dụng thiết bị PDA trong tiến độ kiểm kho. Mặc dù giá của thiết bị này khá đắt nhưng hiệu quả mang lại của nó rất tốt. Bnaj sẽ không phải tự mình kiểm kho mà chỉ cần thực hiện những thao tác dưới đây:

  • Dùng máy để quét Model
  • Nhập số lượng hàng hóa kiểm kê vào máy
  • Lặp lại thao tác liên tục khi đã nhập hết lượng sản phẩm đã có
  • Nhập thông tin và chuyển thông tin lưu trữ vào máy tính để tránh vấn đề xảy ra lỗi.

2. Lưu kho bảo quản hàng hóa

Lưu kho là 1 trong những những phương pháp phổ biến nhất để lưu trữ và bảo quản hàng hóa của các doanh nghiệp. Và để việc lưu kho được bảo đảm hơn, bạn cần lưu ý 1 số ít điều dưới đây để bảo quản hàng hóa được tốt nhất.

Địa điểm lưu kho

Địa điểm lưu kho hàng hóa là một những yếu tố rất quan trọng để đảm bảo hàng hóa được bảo quản cực tốt. Bạn có thể dựa vào một số ít tiêu chí dưới đây để có được một địa điểm lưu kho ưng ý.

  • Tùy theo quy mô lưu trữ hàng hóa của doanh nghiệp mà lựa chọn diện tích lưu kho hàng hóa.
  • Trong kho hàng, bạn cần trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn như camera an ninh, các thiết bị phòng cháy chữa cháy, thiết bị báo động,…
  • Kho hàng cần luôn luôn thông thoáng, khô ráo để tránh bị hỏng hàng
  • Có các chính sách bảo hiểm tương xứng

Kiểm tra và phân loại hàng lưu kho

Khi lựa chọn hình thức kho hàng, bạn nên xem xét loại hàng của bạn là gì để lựa chọn hình thức lưu trữ tương xứng hơn. Bởi nếu hàng hóa không được bảo quản đúng cách thì rất dễ hàng hóa bị hỏng trước hạn sử dụng hoặc không để được lâu.

Đặc biệt là khi hàng hóa là đồ ăn, thực phẩm hoặc mỹ phẩm, nếu bảo quản hàng trong nhiệt độ quá cao sẽ dẫn đến tình trạng hàng bị hỏng và không sử dụng được. chính vì vậy, những loại hàng hóa này thường được bảo quản trong nhiệt độ thấp để bảo đảm chất lượng của sản phẩm.

3. Sử dụng pallet gỗ để bảo quản hàng hóa trong kho

Pallet gỗ là cái tên rất thân quen trong quá trình bảo vệ cũng như lưu kho hàng hóa. Pallet có cấu trúc chắc chắn, được làm từ rất nhiều các thanh gỗ không giống nhau và tạo thành một khối có độ cứng và độ bền tốt nhất có thể.

Pallet gỗ đang được sử dụng rất đa dạng với rất nhiều chức năng. Nó có thể giúp hàng hóa tránh được nguy cơ bị ẩm mốc và tránh gây ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. Ngoài ra, pallet gỗ còn được sử dụng để nâng đỡ hàng hóa khi vận chuyển lên các container.

Các bước bảo quản hàng hóa trong kho bãi nghe thì có thể rất dễ dàng nhưng bạn cũng cần lưu ý rất nhiều vấn đề. Như vậy, hàng hóa của bạn mới có thể được lưu trữ và bảo quản một cách tốt nhất có thể.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang