Nhu cầu vay ngân sách tăng, ngân hàng nâng “chất” cho “room” tín dụng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


 Cầu vốn từ nền kinh tế tăng trở về giúp tín dụng tăng cao trong 2 tháng đầu năm 2022. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp có thể nhanh chóng khôi phục sản xuất.
Khai thông dòng vốn

Mới đây, Nam A Bank đã ký kết hợp tác chiến lược với Nam khu vực miền trung Group với mục tiêu xây dựng chuỗi giá trị ngành tôm Việt Nam lên đến 30.000 tỷ đồng trong tuổi 2022-2025. Bên cạnh đó, Nam A Bank còn cung cấp sản phẩm dịch vụ tài chính nhằm gia tăng năng lực cho chuỗi 4 nhà gồm: Nhà đáp ứng đầu vào (con giống, thức ăn, thuốc, thiết bị vật tư,…), nhà chăn nuôi, nhà thu mua, chế biến, nhà xuất, nhập cảng. song song, Nam Miền Trung Group khẳng định sẽ hỗ trợ Nam A Bank tối đa trong việc tiếp cận và khai khẩn hệ sinh thái khách hàng trong chuỗi 4 nhà nêu trên.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ông Trần Ngọc Tâm, Tổng Giám đốc Nam A Bank chia sẻ, Nam A Bank đang có danh mục gần 10 sản phẩm cho vay nơi nông nghiệp, nông thôn với trên 100.000 khách hàng cả nước, chiếm gần 1/4 tỷ trọng dư nợ cho vay toàn hệ thống với lãi suất ưu đãi và điều kiện vay linh hoạt.

BIDV cũng có chương trình ưu đãi tín dụng dành cho khách hàng cá nhân có tổng quy mô lên đến mức 200.000 tỉ đồng, lãi suất linh hoạt chỉ với 5%/năm. Gói tín dụng khai triển từ nay đến khi hết quy mô gói nhằm giúp khách hàng trở nên tân tiến kinh dinh, vay tiêu dùng, trở về cuộc sống “bình thường mới”.

na ná, Agribank đã công bố gói tín dụng tiêu dùng trị giá 25.000 tỷ đồng dành cho những khách hàng vượt qua dịch bệnh Covid-19 vay vốn với lãi suất 7,5%/năm qua hình thức phát hành thẻ.

Với các nhà băng khác, ABBank dành hạn mức lên đến 4.500 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi từ 7,29%/năm trong 12 tháng đầu cho các hồ sơ vay có kỳ hạn từ 24 tháng trở lên. MSB cấp hạn mức tín dụng tín chấp đến 500 triệu đồng/khoản vay đối với các nhà xuất khẩu; lãi suất cho vay bằng ngoại tệ chỉ từ 2,5%/năm, bằng VND là 5,5%/năm. Bắc Á Bank khai triển Đồng thời nhiều gói ưu đãi cho vay với các chiến thuật tài chính tối ưu cho khách hàng…

theo số liệu được thống kê tại phiên họp Chính phủ thường kỳ mới đây, tính đến cuối tháng 2, tín dụng tăng trưởng 1,82% so với cuối năm 2021, cao hơn so với cùng kỳ năm 2021 (tăng 0,66%) và về với mức bình thường so với thời điểm chưa xảy ra Covid-19 (tín dụng 2 tháng đầu năm 2019 tăng hơn 1%). nên chi, theo các chuyên gia, tín dụng bứt phá ngay từ những ngày đầu năm cho biết dòng vốn đã khai thông, khả năng hồi phục của doanh nghiệp sau dịch khá hăng hái.

Cần linh hoạt hạn mức tín dụng

Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) năm 2022 mới đây, nhóm công tác ngân hàng của VBF đề nghị ngân hàng quốc gia (NHNN) coi xét nới hạn mức tăng trưởng (room) tín dụng để các nhà băng có thể có nhiều dư địa cho vay, hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi cần thiết. na ná, Hiệp hội Doanh nghiệp Anh quốc (BitCham) đề nghị, Việt Nam cần linh hoạt hơn trong việc trao hạn mức tăng trưởng tín dụng cho các ngân hàng để mở rộng kinh dinh thời kỳ hậu giãn cách từng lớp. Từ thực tại các nhà băng Anh đang chạy tại VN, BitCham cho rằng năm nay nhiều tập đoàn đa quốc gia sẽ khai triển dự án ở Việt Nam nên hạn mức tăng trưởng tín dụng của mỗi ngân hàng cần nhiều hơn.

Theo thông lệ hàng năm vào cuối quý I, NHNN sẽ hoàn tất việc phân bổ chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho từng ngân hàng. Nguyên tắc chung trong phân bổ chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng của NHNN là dựa vào quy mô vốn, Xác Suất an toàn vốn, quy mô khách hàng của từng tổ chức tín dụng, ngoại giả còn có các chỉ tiêu gồm tỷ trọng cao trong cho vay sản xuất kinh dinh hoặc cho vay các lĩnh vực Chính phủ ưu tiên phát triển…

Năm 2022, NHNN định hướng tín dụng toàn hệ thống tăng khoảng 14%, có điều chỉnh hiệp với diễn biến, tình hình thực tế, ứng với đích tăng trưởng kinh tế khoảng 6-6,5% của Chính phủ. Đặc biệt, năm nay, hệ thống nhà băng được Chính phủ giao nhiệm vụ cấp bù lãi suất 2% đối với những doanh nghiệp, người dân sinh sản kinh dinh trong các lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 và có khả năng phục hồi tăng trưởng. Như vậy, năng lực chuyên môn tín dụng sẽ còn tăng cường trong số những tháng tiếp theo.

Về vấn đề này, bà Trần Thu Hương, Giám đốc Chiến lược kiêm Giám đốc Khối nhà băng bán lẻ của VIB cho hay, NHNN khá thận trọng trong việc cấp room tín dụng đầu năm. tuy vậy, bà Hương kỳ vọng trong nửa cuối năm 2022, khi nền kinh tế tăng trưởng tốt, room tín dụng sẽ được nới ra theo ý thích tín dụng. vì vậy, các ngân hàng bây chừ không chỉ cần quan hoài tới việc room tín dụng cao bao nhiêu, mà còn cần quan tâm đến việc room tín dụng được sử dụng như thế nào. Chẳng hạn, VIB sẽ dành 90% room tín dụng cấp cho mảng bán buôn, so với tầm nhàng nhàng ngành khoảng 35-40%.

Tuy vậy, những năm qua, hạn mức tăng trưởng tín dụng giao cho mỗi tổ chức tín dụng không khăng khăng, mà định kỳ NHNN sẽ rà soát, điều chỉnh chỉ tiêu. cho nên, điều quan trọng là các doanh nghiệp phải cung cấp được đề nghị về tiêu chuẩn vay vốn của các ngân hàng, các tổ chức tín dụng phải mở rộng đi đôi với nâng cao chất lượng tín dụng, đưa vốn vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các lĩnh vực ưu tiên, kiểm soát chặt tín dụng vào các lĩnh vực tiềm tàng rủi ro.

 

______________________________

Quý khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!



 

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang