Náo nhiệt thị trường quà tặng mùa trung thu

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Một tính năng đặc biệt của thị trường trung thu năm nay là phân khúc quà biếu, quà tặng tăng trưởng rất mạnh. Hàng Việt Nam cũng tiếp tục là sự lựa chọn của người tiêu dùng nhờ các doanh nghiệp trong nước đã luôn luôn tập trung vào chất lượng và liên tục cải thiện thiết kế mẫu mã.

>>> hoa that trang tri

Ngọc Anh (quận 7, TP Hồ Chí Minh) cho biết, cô con gái 4 tuổi rất thích đèn lồng công chúa của mình được giảm giá khi mua một sữa chua uống của một doanh nghiệp sản xuất sữa. Cô đã bị cuốn hút bởi chiếc đèn lồng này đến nỗi Ngọc Anh phải tiếp tục ra cửa hàng để mua vài lốc sữa nữa để có thêm đèn lồng cho con gái. Tương tự như vậy, chị Thùy Linh (quận 12) cũng phải mua 2 lon sữa bột Nuti IQ 400gam cho bé trai hơn 5  tuổi chiếc đèn lồng “UFO đi du lịch” bên cạnh đèn lồng ” máy bay thần tốc” được khuyến mãi khi chị mua 2 lon sữa trước đó.

long den

Quà tặng mùa Trung thu là “chiêu độc đáo” để giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh bán hàng và cũng giúp tăng doanh thu cho công ty làm sản phẩm mùa trung thu. Năm nay, Vinamilk tặng lồng đèn hình thú trang phục công chúa, siêu anh hùng, động vật và các loại xe cho khách hàng mua các sản phẩm sữa chua, pho mát tươi cảu mình. Nutifood cũng tặng những chiếc đèn lồng: Đĩa bay du hành, đom đóm chăm chỉ, máy bay thần tốc, bướm cổ tích, tàu cướp biển, chú cá rực rỡ khi người tiêu dùng mua lon sữa bột, sữa bột chế biến sẵn hoặc sữa chua. Ngọc Anh cho biết, quà tặng đèn lồng được các công ty tại Việt Nam sản xuất, được đặt riêng nên không bao giờ “đụng hàng trên thị trường.

Nhờ thị trường quà tặng mà đèn lồng Việt tăng doanh số bán ra để đứng vững trong “cơn bão” của hàng giả, hàng lậu từ Trung Quốc. Huỳnh Văn Khánh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Kỹ thuật chuyên sản xuất đền trung thu cho biết, kinh doanh năm nay chỉ đưa ra thị trường 700.000sản phẩm, giảm hơn mùa trung thu năm 2014 đã bán được gần 1 triệu chiếc đèn lồng. Lý do sự sụt giảm trong các sản phẩm của công ty là vì bị làm giả hàng hóa Trung Quốc quá nhiều nên không dám sản xuất nhiều hơn. Năm nay, công ty của ông đã phát động 140 mô hình, trong đó có hơn 100 mô hình mới, nhưng gần như ngay lập tức làm giả bởi Trung Quốc và được bán với giá thấp hơn 2.000-3.000 đồng / đơn vị. Là bị “cạnh tranh ngược” trên chính thiết kế riêng của mình, nên du hàng hóa có chất lượng hơn hẳn nhưng bây giờ các doanh nghiệp buộc phải hạ thấp giá chỉ bằng những mặt hàng giả chất lượng kém ở Trung Quốc để đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm được bán ra.

>>> Cách tặng quà hoàn hảo nhất

“Tin tốt là năm nay các doanh nghiệp đặt hàng để làm hàng biếu, tặng theo sản phẩm rất nhiều nên chúng tôi có thể yên tâm sản xuất hàng hóa  với số lượng lớn” – ông Khánh nói. Theo đó, số lượng hàng hóa được sản xuất theo đơn đặt hàng của các doanh nghiệp chiếm 30% tổng doanh thu của Công ty Kỹ thuật mới.

Thông tin từ Bibica cho biết, thời điểm hiện tại lượng hàng các công ty hoặc cơ quan đặt hàng để biếu tặng nhiều hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ này, năm nay BIBICA đặt kế hoạch bán hàng mảng biếu tặng chiếm 50% doanh thu của mùa trung thu của công ty. Ông Nguyễn Xuân Luân, Phó Tổng Giám đốc Kinh Đô Bình Dương cũng cho rằng thị trường trung thu năm nay sức mua tiếp tục tăng cả trong phân khúc thưởng thức biếu tặng của người tiêu dùng cũng như phân khúc biếu tặng của các cơ quan và các doanh nghiệp.

Theo BIBICA, lý do hàng biếu tặng tăng là vì các công ty đã chọn thương hiệu uy tín, chất lượng, nguồn gốc để đảm bảo sự trân trọng của người tặng quà cho người nhận. Bên cạnh đó, các công ty bánh kẹo những năm sau này đang rất quan tâm đối với thiết kế bắt mắt, sang trọng rất phù hợp với nhu cầu biếu tặng.

Khác với sự sôi động của thị trường món quà biếu tặng, sức mua tại các điểm bán hàng đến thời điểm hiện tại đã không tăng lên do người mua chờ sát thời điểm Trung thu mới mua. Tuy nhiên, nhờ vào các phân khúc biếu tăng nên các doanh nghiệp bánh kẹo có doanh số bán hàng vẫn tích cực trong mùa trung thu năm nay. Theo đó, Lễ hội Trung thu năm nay, Kinh Đô sẽ đưa ra thị trường 3.000 tấn bánh mì với gần 60 loại bánh; Bibica đưa ra thị trường khoảng 500 tấn bánh với hơn 40 loại; thương hiệu bánh Brodard giới thiệu 26 loại bánh … cho tiêu dùng mùa trung thu.

Xem thêm: quà tặng

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang