Một vài bí kíp để nấu ăn tuyệt vời

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Không phải ai cũng có thể nấu ăn ngon. Tuy vậy, bạn có thể học dần dần và tham khảo những “tuyệt chiêu” mà các đầu bếp chia sẻ để món ăn của mình thêm cuốn hút. Dưới đó là những mẹo hay mà Khuyenmai4M muốn chia sẻ dành cho bạn để giúp những bữa ăn gia đình của bạn thêm phong phú và hấp dẫn.

1. Luôn khử mùi hôi các loại thịt

Các loại thịt này kết hợp với các loại gia vị để có thể chế biến thành nhiều món, từ hầm, chiên, xào, rán, luộc… Tuy nhiên nếu bỏ qua 1 bước quan trọng nhất, sẽ không có món ăn nào thực sự hoàn hảo. Đó là khử mùi của các loại thịt.

Trước khi chế biến, hãy nhớ ngâm thị lợn, bò, cừu trong baking soda 30 phút để có thể loại bỏ hoàn toàn mùi hôi, đồng thời giúp thịt mềm hơn. Không nên ngâm quá lâu vì sẽ làm ảnh hưởng mùi vị thịt.

Đây chính là bí quyết các đầu bếp chuyên nghiệp hay áp dụng, đặc biệt với thịt bò. Ngoài các công dụng như trên nó còn giúp thịt bò khi chín có màu và vị đậm đà, bắt mắt hơn.

2. Kỹ năng chiên cá

Muốn chiên cá vàng rộm và không nát, cần phải học được cách tạo lớp chống dính cho chảo. Đầu tiên làm nóng chảo, cho một ít dầu lấn sâu vào chảo, đun nóng, rồi đổ lớp dầu này đi. Tiếp đó, cho ít dầu lạnh vào, làm nóng rồi mới cho cá rán. Theo cách này bạn sẽ không sợ dính chảo nữa vì đã có một lớp màng bảo vệ.

Bạn có thể dùng củ gừng chà lên bề mặt chảo trước khi rán. Gừng sẽ tạo ra một lớp chống dính, đồng thời khử mùi tanh giúp món cá thơm ngon hơn. Hãy chiên một mặt cho thật vàng, sau đó mới đổi sang mặt khác.

3. Cách làm rau xanh

Muốn rau xanh, không bị ra nước hãy xào trên lửa lớn với mỡ lợn. Mỡ lợn giúp rau không chỉ béo, ngon hơn mà còn tạo nên màng bọc làm giảm lượng nước trong rau tiết ra.

Tại các nhà hàng, người ta còn thường chần rau sơ, rồi thả vào chậu nước đá lạnh, khi ăn mới xào, giúp rau luôn xanh bắt mắt. Thời điểm cho muối vào rau cũng khá quan trọng. Phải đợi rau chín tới mới cho muối. Nếu cho sớm quá, rau sẽ bị ra nước, không còn bóng, chưa kể ăn mất ngon.

4. Khử mùi tanh của cá

Nhiều người sợ cá mè, cá trôi, cá trắm vì mùi tanh. Nhưng lý do thật sự mùi tanh của cá chủ yếu do chưa được làm sạch.

Nên dùng baking soda làm sạch cá, lý do trong bột này có tính kiềm, giúp loại bỏ chất nhầy phía trên mặt của các loại cá. Một khi hết chất nhầy sẽ hết mùi tanh.

5. Dùng rượu khi nấu ăn

Đa số người nghĩ đến rượu đầu tiên để khử mùi cho các loại thịt, cá. Tuy nhiên không phải nguyên liệu nào cũng dùng được rượu.

Ví dụ khi trộn nhân thịt băm làm bánh, tuyệt đối không cho rượu, bởi khi rượu gặp nhiệt độ cao sẽ bay hơi cồn, tạo cho nhân bánh có vị lạ.

6. Xử lý khi món ăn bị mặn

Các món canh có thể dễ xử lý khi bị mặn, vì chỉ cần cho nước. Nhưng các món xào, hay hầm, bạn không thể làm vậy.

Nếu là món hầm, bạn có thể cho thêm khoai tây hoặc củ cải vào, vì hai loại này có khả năng hấp thụ muối tốt nhất có thể.

Theo:

Những “tuyệt chiêu” để nấu ăn ngon

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang