Một số lưu ý lúc đổi tiền Hàn Quốc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Những điều bạn cần làm trước khi sang xứ sở kim chi là đổi tiền Hàn Quốc. Bạn phải đổi sẵn ở nước ta để thuận tiện cho việc mua sắm và giá cả tại đây. Mặc dù vậy, bạn có biết tỷ giá tiền Hàn Quốc và tiền VN chênh lệch như thế nào, cách thức đổi ra sao và nên đổi ở đâu không? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.

Khám phá về đơn vị tiền tệ Hàn Quốc

Won (KRW, kí hiệu ₩) là đơn vị tiền tệ Hàn Quốc chính thức.

Hàn Quốc hiện đang sử dụng hai loại tiền là tiền giấy và tiền xu. Tiền giấy có các loại 1.000 won, 5.000 won và 10.000 won và tiền xu có các loại 1 won, 5 won, 10 won, 50 won, 100 won và 500 won. Bên cạnh đó, cũng có ngân phiếu trị giá 100.000 won nhưng ít khi sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.
Auto Draft
Hãy cùng Tìm hiểu cách nhận diện các loại mệnh giá của tiền giấy và tiền xu theo mô tả dưới đây nhé.

1 won: là loại tiền xu từ nhôm, màu trắng

5 won: loại tiền xu từ hợp kim đồng và kẽm, màu vàng

10 won: loại tiền xu từ hợp kim đồng và kẽm màu vàng hoặc hợp kim đồng và nhôm màu hồng

50 won: loại tiền xu từ hợp kim đồng, nhôm và nickel, màu trắng

100 won: loại tiền xu từ hợp kim đồng và nickel, màu trắng

500 won: loại tiền xu từ hợp kim đồng và nickel, màu trắng

1000 won: tiền giấy, màu xanh da trời

5000 won: tiền giấy, màu đỏ và vàng

10000 won: tiền giấy, màu xanh lá cây

50000 won: tiền giấy, màu cam

Tỷ giá tiền won Hàn Quốc

Trước khi đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt Nam hay ngược lại, bạn cần nắm rõ tỷ giá giữa tiền Hàn Quốc với tiền Việt Nam. Bạn có thể tham khảo tỷ giá dưới đây:

– Mua tiền mặt: 1 won = 18.16 VNĐ (có thể chênh lệch nhỏ tùy từng nơi đổi)

– Mua chuyển khoản: 1 won = 19.12 VNĐ (có thể chênh lệch nhỏ tùy từng nơi đổi)

– Bán ra: 1 won = 20.95 VNĐ (có thể chênh lệch nhỏ tùy từng nơi đổi)

Như vậy, nếu bạn thắc mắc 1000 won bằng bao nhiêu tiền Việt Nam 2020 thì bạn có thể dễ dàng thấy 1000 won tương đương với khoảng 20.000 VNĐ.

Một lưu ý nhỏ, tỷ giá có thể chênh lệch nhỏ tùy từng theo nơi đổi và thời gian đổi tiền Việt Nam sang tiền Hàn Quốc hay tiền Hàn Quốc đổi ra tiền Việt. Để có thông tin tỷ giá chính xác nhất, bạn hãy truy cập vào trang web của ngân hàng để tra cứu.

1000 won mua được những gì?

Với 1000 won, bạn có thể mua được những đồ ăn đường phố rất lôi cuốn như cơm cuộn Gimbab, bánh quế Waffle, tteokbokki… Đó là những món ăn đặc trưng mà bạn không thể bỏ qua khi đến với xứ sở này. Tính ra, bạn chỉ cần khoảng 20.000 VNĐ để thưởng thức một món ăn, khá rẻ phải không nào?

Đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt Nam ở đâu?

Đổi tiền tại ngân hàng 

Mặc dù bạn có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng quốc tế tại phần lớn các siêu thị, nhà hàng và khách sạn, bạn vẫn nên có một ít tiền mặt để tiện cho việc chi tiêu hàng ngày. Việc đi chợ, mua sắm tại các cửa hàng nhỏ lẻ… sẽ phù hợp để dùng tiền mặt hơn.

Nếu bạn chưa đổi tiền Hàn Quốc sang Việt Nam (tiền Hàn Quốc đổi ra VND) bao giờ thì cũng không nên lo lắng bởi việc đổi tiền khá dễ dàng. Đổi tiền Hàn Quốc ở ngân hàng nào là thắc mắc chung của nhiều bạn. Bạn có thể đến các ngân hàng như Vietinbank, BIDV, Techcombank…. – những nơi uy tín để đổi tiền. Bên cạnh đó, bạn có thể đến ngân hàng Hàn Quốc tại Việt Nam như Shinhan bank hoặc Woori Bank để thực hiện giao dịch này.

Một điều quan trọng khác bạn cần chú ý là pháp luật Việt Nam không cho phép đổi ngoại tệ tự do. Vì vậy, khi đi đổi tiền bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ chứng minh về mục đích nhập cảnh vào Hàn Quốc của bạn như: hộ chiếu, visa, vé máy bay, hợp đồng du lịch, thông tin đặt phòng khách sạn… Với các du học sinh, bạn cũng nên mang theo thư mời nhập học của trường để chứng minh nhé.

Đổi tiền tại các quầy đổi tiền hoặc tiệm vàng 

Ngoài việc đổi tiền tại các ngân hàng, bạn có thể đổi tiền Hàn Quốc tại các cửa hàng hay tiệm vàng nổi tiếng. Các tiệm vàng Đa số có thể giúp bạn đổi ngoại tệ không chỉ của Hàn Quốc mà còn nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Nếu bạn muốn đổi tiền Hàn Quốc ở Hà Nội, đang thắc mắc đổi tiền Hàn Quốc ở đâu thì bạn có thể đến con phố Hà Trung. Đây chính là khu vực nổi tiếng và có uy tín về việc đổi tiền Việt Nam sang tiền Hàn Quốc cũng như đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt Nam.

Với các bạn sinh sống trong thành phố Hồ Chí Minh và đang thắc mắc đổi tiền hàn quốc ở đâu TPHCM thì bạn có thể đến các quầy đổi tiền và tiệm vàng tại khu vực chợ Bến Thành. Đó là những nơi nhiều người tín nhiệm khi có nhu cầu đổi tiền Việt Nam sang tiền Hàn Quốc.

Xem thêm: Tỷ giá USDT tại web nhanshiphang.vn. Nhanshiphang chuyên cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về VN. Dịch vụ đổi tiền Hàn Quốc. Dịch vụ nạp tiền Alipay….

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang