Món ngon đắt đỏ nhất thế giới tại Việt Nam

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thịt bò Kobe, món ăn ẩm thực đắt tiền bậc nhất trên thế giới đã được một công ty Việt Nam bán trên thị trường với mức giá cực kỳ hấp dẫn.

Thịt bò Kobe được chia thành 5 loại từ A1 – A5, giá dao động từ 500 USD đến 1.000 USD / kg tùy loại. Ở Việt Nam, giá thịt bò nhập khẩu không dưới 9 triệu đồng / kg.

thit bo

Nguyên nhân của thịt bò Kobe siêu đắt là vì nó rất hiếm, vì vậy việc cung cấp ít ỏi, chi phí cao về chăm sóc, cũng như chất lượng thơm ngon độc đáo.

>>> oc len xao dua

Trong quá trình chăm sóc loài vật này, những con bò sẽ được ăn cỏ non, uống bia và nghe nhạc giao hưởng. Chúng được chăn thả và đánh dấu tai cẩn thận, và ngoài ra chúng cũng có “giấy khai sinh”.

Một tin vui cho nhiều người tiêu dùng ở trong nước là trong tháng mười hai, những người yêu thích thịt bò Kobe sẽ được sử dụng thịt bò Kobe giá rẻ, được sản xuất trong nước.

Đây là kết quả sau 4 năm triển khai dự án nuôi bò tại huyện Bảo Lâm – Lâm Đồng của Công ty Cổ phần Bò Kobe Việt Nam.

Trong quá trình nuôi bò ở Việt Nam, bò cũng được nghe nhạc, uống bia, massage ….

“Nghe nhạc để giúp bò thoải mái, thư thái, ăn được nhiều hơn. Ngoài ra mở nhạc cho bò nghe trong khi ăn là tạo phản xạ có điều kiện” đại diện công ty chăn nuôi để chia sẻ.

Tên thương mại thịt bò này Kuroge, thế hệ bò đầu tiên ra đời từ giống bò Kobe sau 36 tháng mới cho bán sản phẩm trên thị trường.

Thịt bò này được bán trong các nhà hàng, khách sạn, siêu thị … tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh theo đơn đặt hàng.

>>> Quyện lòng đặc sản nổi tiếng xứ Hà Tiên

Người đầu tiên đặt nền móng cho việc xây dựng trại bò Kobe thịt ở Việt Nam là ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch Thành Thành Công (TTC Group) và ông Nguyễn Minh Tuấn – Tổng giám đốc Công ty NgKềm Nghĩa.

Trong một lần đi thăm trại bò Kobe ở Nhật Bản, ông Thành đã nảy ra ý tưởng Kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp này.

Trang trại bò ở Lâm Đồng được thành lập với sự đóng góp của các đối tác của chúng tôi từ Nhật Bản, với tỉ lệ vốn là 50% người Nhật và 50% của Việt Nam (trong đó ông Thành và ông Tuấn mỗi người 25%).

Tất cả các quy trình từ xây dựng chuồng trại, chăn nuôi, sản xuất thức ăn chăn nuôi trong các trang trại đều do các chuyên gia nuôi bò Kobe Nhật Bản thiết kế và chuyển giao.

Thức ăn của bò Kobe đều được phân tích các chỉ số về canxi, phốt pho, vitamin, độ khô, protein, chất béo, chất xơ …

Sau khi phân tích các dữ liệu này, các chuyên gia Nhật Bản sẽ lựa chọn, tổng hợp chế độ ăn dinh dưỡng đặc biệt, phù hợp với từng độ tuổi và giới tính của bò Kobe.

Khi trại bò được thành lập, gần 100 con bò Kobe thế hệ F1 (50% máu Kobe) được nhập về nuôi. Cho đến nay, các thế hệ F3 bò Kobe gần như thuần chủng.

Tuy nhiên, có một điều mà ít người biết là giá trị dinh dưỡng thực sự của những loại thực phẩm ngàn đô này.

Theo đánh giá của TS Nguyễn Duy Thịnh, Cán bộ Viện Công nghệ sinh học – Công nghệ Thực phẩm (Đại học Bách khoa Hà Nội) thịt bò Kobe không khác thịt bò thường, thậm chí hơi béo hơn.

Chính sự kết hợp giữa chất béo và chất nạc tạo nên hương vị đặc trưng của thịt bò Kobe, nhưng thịt này cũng chứa không ít cholestorol.

“Về cơ bản, đây vẫn là một loại thịt ngon, nên ăn nhưng không nên phóng đại về nó”, GS Thịnh nhấn mạnh.

Xem thêm: du lịch đó đây

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang