Mô hình iParking: Mau chóng khắc phục những sai sót

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hà Nội: Tiếp tục thí điểm vận hành ứng dụng dịch vụ trông giữ xe iParkingHà Nội: Kéo dài thời gian thí điểm ứng dụng Iparking

Sau quãng thời điểm tạm dừng, UBND thành phố Hà Nội đã cho phép các đơn vị tiếp tục triển khai thí điểm ứng dụng dịch vụ trông giữ xe qua điện thoại di động (iParking) kể từ ngày 1-10-2019.

Mặc dù vậy, đã qua 6 tháng, đến nay mô hình này vẫn đang bộc lộ không ít bất cập, như thiếu tiện ích, chưa đa dạng hình thức thanh toán…, cần sớm khắc phục.

Một điểm trông giữ ô tô theo dạng iParking trên phố Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm).

 Trên địa bàn Hà Thành hiện có 13 đơn vị được thành phố cấp phép triển khai mô hình iParking, cung cấp chỗ đỗ cho khoảng 11.000 ô tô. Theo đánh giá của ông Vũ Hà Thanh, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đồng Xuân (1 trong 13 đơn vị được cấp phép), ứng dụng iParking phục vụ việc tìm kiếm điểm đỗ, thanh toán phí trông giữ xe đã được nhân dân đón nhận lành mạnh và tích cực.

Về phía doanh nghiệp tương tự như cơ quan quản lý nhà nước, việc kiểm tra, kiểm soát điều hành doanh thu bảo đảm minh bạch, giảm bớt thất thoát…

Đồng quan điểm về những mặt tích cực mà mô hình này mang lại, song ông Phạm Văn Đức, Phó Giám đốc Công ty TNHH 1 Thành Viên Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội chỉ rõ, do dự án đang trong giai đoạn thí điểm và hoàn thiện nên còn 1 số ít tồn tại, vướng mắc.

Trước tiên, ứng dụng iParking đang thực hiện các hình thức thanh toán qua thẻ ATM/Visa, nạp tiền qua tài khoản. Tuy nhiên, hầu hết người dân vẫn giữ thói quen sử dụng tiền mặt, ít sử dụng thẻ ngân hàng vì lo ngại về bảo mật và giá trông giữ xe cũng chỉ vài chục nghìn đồng/lượt.

cho nên vì thế, doanh nghiệp thường phải ứng tiền trước để nộp vào tài khoản thanh toán hộ qua Cổng thanh toán giao dịch quốc gia (Napas). chính vì như vậy, Công ty ý kiến đề nghị cần đa dạng các hình thức thanh toán như qua tin nhắn, tiền mặt, ví điện tử… để thuận lợi cho người sử dụng dịch vụ.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: he thong giu xe thong minh chi tiết và miễn phí.

Thứ hai, mô hình iParking cũng cần có quy trình vận hành, chế tài xử lý phù hợp, thống nhất. Chẳng hạn, đơn vị trông giữ xe không nhập dữ liệu phương tiện sẽ bị xử phạt thế nào? Hay khách hàng không chịu thanh toán giờ phát sinh phải xử lý như thế nào?… Thực tế, đây là những hành vi gây nhiều khó khăn, lúng túng cho cả đơn vị trông giữ xe và cơ quan điều hành và quản lý.

“Phần mềm còn dễ dàng và đơn giản và thiếu các tiện ích hỗ trợ khách hàng” là nhận xét của anh Phạm Thành Trung (tòa nhà B3, căn hộ chung cư cao cấp Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy) về ứng dụng iParking sau nhiều lần sử dụng dịch vụ. Theo anh Trung, ứng dụng iParking giúp tìm kiếm chỗ đỗ xe nhanh.

Mặc dù vậy, đơn vị cung cấp phương án công nghệ cần bổ sung tính năng đếm ngược, cảnh báo cho khách khi sắp hết giờ. Như vậy khách có thể chủ động nhắn tin xác thực có gửi tiếp hay không? Tiện ích này sẽ giúp tiêu giảm những tranh cãi xung đột không đáng có giữa nhân viên trông giữ và khách hàng.

Ngoài ra hệ thống cũng cần nâng cấp với camera tính toán để kiểm soát được các vị trí đỗ xe theo thời gian thực, tránh tình trạng trên phần mềm báo có vị trí trống nhưng thực tế chỗ đó đã có xe đỗ. Điều này cũng giúp doanh nghiệp kiểm soát và điều hành hoạt động tại điểm trông giữ xe hiệu quả.      

Mô hình iParking đem lại rất nhiều lợi ích, góp thêm phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh. Thành phố hiện có hơn 700.000 ô tô, chưa kể lượng xe ngoại tỉnh và xe của các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn. 11.000 chỗ đỗ xe theo dạng iParking hiện nay mới đáp ứng khoảng 1,5% nhu cầu.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: the giu xe chi tiết và miễn phí.

Dư địa cho iParking còn không nhỏ, điều quan trọng là các sở, ngành liên quan và Công ty cổ phần Đầu tư CIS (đơn vị cung cấp phần mềm) cần sớm có các chiến thuật khắc phục, từ cải sinh phần mềm, đa dạng hình thức thanh toán đến triển khai xong hành lang pháp lý… trong đầu tư khai thác để nhân rộng mô hình trên địa bàn Thủ đô.
 -sưu tầm-

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang