Liệu có nên vay tiền mua đất hay tích đủ tiền rồi hãy mua?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Liệu có nên vay tiền mua đất không hay rồi bạn nên đợi mình tích đủ tiền rồi mới mua đất đây? vấn đề này đã được đem ra bàn bạc rất nhiều nhưng làm thế nào để tìm được lời giải đáp tốt nhất cho mình thì bạn hãy cùng mogi.vn cùng phân tích về 2 ý kiến đó trong bài viết này dưới đây nhé.

Thời cơ có thể không đợi chờ bạn

Đối với 2 trường hợp có nên vay tiền mua đất luôn hay đợi tích đủ tiền rồi mới mua đất là 2 vấn đề được đem ra bàn cãi. Tuy vậy thì 2 vụ việc này sẽ có những câu trả lời khác nhau tùy thuộc vào từng hoàn cảnh khác nhau. Chi tiết thì chúng ta sẽ phân tích qua về từng trường hợp sau.

Lần đầu mua bán nhà đất những điều cần phải tuyệt đối ghi nhớ

Liệu bạn nên vay tiền mua đất hay chờ tích đủ rồi mới mua?

Có nên vay tiền mua đất hay không?

Đối với trường hợp vay tiền mua đất thì nên vay nếu như khách hàng đã thấy một miếng đất rất đẹp. Và nếu như khách hàng không đủ kinh phí, và trước sau gì bạn cũng sẽ phải mua một miếng đất cho mình. Bạn thấy miếng đất đó đã rất đẹp và còn nếu như không nhanh tay mua thì có thể sẽ có người khác mua mất và bạn sẽ thấy tiếc. Hoặc bạn cần mua gấp một miếng đất nào đó để phục vụ cho mục đích nào đó thì dĩ nhiên là bạn nên vay nếu như trong tay không có đủ chi phí để trả hết 1 lần.

Và cũng chỉ nghĩ dễ dàng và đơn giản rằng nếu như bạn không vay tiền mua đất thì liệu bạn sẽ làm thế nào để xoay sở được số tiền lớn để mua miếng đất đó? Ngoại trừ trường hợp chủ miếng đất cho bạn trả góp. Và chắc trong trường hợp này thì bạn cũng trở thành tự hiểu được rằng có nên vay tiền mua đất không.

Lúc nào thì không cần vay tiền mua đất?

Trường hợp không cần vay tiền mua đất hay nói cách khác chính là bạn nên tích đủ tiền để mua đất là khi nhu cầu của bạn chưa gấp, chưa cần thiết. Mặc dù bạn thấy miếng đất đó đẹp nhưng chưa đến mức bạn thấy nó thật sự hài lòng. Tốt nhất là bạn càng tích được không ít vốn để mua đất thì gánh nặng và áp lực vay tiền rồi trả nợ sẽ giảm đi nhiều. không người nào muốn phải vay tiền để mua đất cả. Chỉ khi họ cảm thấy cần gấp và bắt buộc phải mua thì mới bất đắc dĩ để vay mà thôi. Chính vì như vậy mà giữa 2 vấn đề có nên vay tiền mua đất và không vay tiền mua đất thì bạn cần cân nhắc kỹ và lựa chọn cho sáng suốt.

Vậy nếu vay tiền mua đất thì nên cần vay thế nào?

Với trường hợp tích lũy đủ tiền để mua đất thì sẽ không nói thêm nữa vì bạn đã đủ tiềm lực kinh tế. Tuy nhiên với những người đã trả lời được câu hỏi có nên vay tiền mua đất và chuẩn bị vay tiền mua đất thì chúng tôi sẽ bật mí một vài kinh nghiệm vay tiền mua đất dưới đây.

Thứ nhất, đừng vội vàng đến mức tay không bắt giặc

Có lẽ rằng với những ai có ý định mua đất thì chắc cũng đã xác định mình cần phải có một khoản vốn nắm chắc trong tay rồi đúng không nào. Mặc dù vậy thì khoản vốn này đừng bao giờ ít hơn 50%. Bạn chỉ nên mua đất khi trong tay đã có khoảng 1 nửa giá trị của miếng đất đó. Khi ấy hãy nghĩ tới việc bạn sẽ có thể vay và áp lực trả nợ không quá cao. Và 50% giá trị còn lại của miếng đất có thể vay từ nhiều nơi khác nhau.

Thứ hai, nếu có thể hay huy động nguồn vốn từ người thân, bạn bè

Nếu có thể vay mượn được từ người thân hay bạn bè của bạn tiền mua đất thì tốt nhất là bạn nên tận dụng từ nguồn này. Bởi lẽ việc vay tiền từ người thân hay bạn bè của bạn sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa áp lực về lãi suất vay vốn nếu như bạn vay ở ngân hàng hay từ những công ty tài chính. Người thân, bạn bè của bạn có thể sẽ không cần lấy lãi suất với số tiền vay đó. Hoặc nếu có lấy thì chắc cũng sẽ rất thấp mà thôi.

Không thể bỏ qua: 3 rủi ro phải cẩn thận khi mua đất nền

Thứ ba, nếu vay từ ngân hàng, hãy nhớ cẩn thận về lãi suất

Thường thì các ngân hàng thường hay đưa ra những ưu đãi về lãi suất để có thể giúp người vay bị thu hút. Tuy nhiên thì lãi suất ưu đãi chỉ cố định trong một thời gian rất ngắn. Vì vậy mà bạn nếu có vay tại ngân hàng thì tốt nhất có thể là nên xem xét kỹ về lãi suất. Và lời khuyên cho bạn chính là hãy nhớ vay từ 5 năm trở nên thường sẽ được hưởng mức lãi suất cho vay cố định. Ngoài ra thì cần chú ý thêm về các điều khoản trong hợp đồng cho vay để tránh vi phạm điều khoản và bị phạt.

Trên đây chính là những kinh nghiệm mà chúng tôi muốn mọi người nhớ kỹ để tránh gặp phải những rủi ro sau khi bạn đã trả lời được câu hỏi có nên vay tiền mua đất hay không. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.

Quý khách hàng có nhu cầu vay xét duyệt nhanh nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang