Kinh nghiệm phòng chống mối mọt đối với cửa gỗ công dụng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Từ rất lâu, đồ gỗ như là 1 phần trong cuộc sống của mỗi người Việt Nam. Bởi thế, trong mỗi ngôi nhà luôn tồn tại ít nhất một món đồ gỗ nội thất. Tuy nhiên, những người dùng đồ gỗ lâu năm luôn đau đầu vì phải chống mối mọt. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chống mối mọt cho cửa gỗ nói riêng và những món đồ gỗ nói chung 1 cách hiệu quả nhất.

Tổng quan về mối mọt

Theo nhiều nghiên cứu khoa học, mối là 1 nhóm côn trùng, có họ hàng với loài gián. Mối có màu vàng nhạt, có khả năng bay. Để phân biệt các loại mối, người ta thường dựa vào màu sắc đầu của chúng: mối lính có đầu màu đỏ, 2 càng trước chắc khỏe; còn mối lính có đầu màu vàng nhạt giống màu thân mối, 2 càng yếu.

Công Ty TNHH XD SX TM DV Xuất Nhập Khẩu Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Van ghep cao su. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

Auto Draft

Mối sống theo mô hình bầy đàn, phân chia tổ chức rõ rệt, thường sống dưới đất. Do đó, nếu muốn diệt mối tận gốc thì bạn cần tiêu diệt ổ của chúng, chứ không thể tiêu diệt từng cá thể.

Thức ăn chủ yếu của loài mối là xenlulôzơ, 1 hợp chất chủ yếu có trong đồ gỗ, tre, nứa…Sau khi ăn xenlulôzơ, chất này sẽ lấn sân vào đường ruột mối, lúc này, ruột mối sẽ tiết ra hợp chất có thể phân giải xenlulôzơ thành đường, cung cấp năng lượng cho cơ thể. Đây là Lý do vì sao chúng chỉ có hại cho những mặt hàng nội thất bằng gỗ, tre, nứa… bất cứ những sản phẩm này có tẩm ướp các hợp chất chống mối.

Các cách chống mối mọt cho cửa gỗ hiệu quả nhất

Dưới đây, thế giới cửa thép chia sẻ đến bạn 6 cách chống mối hiệu quả cho cửa gỗ đơn giản nhất mà không dùng thuốc:

Phơi nắng cửa gỗ

Mối là loài côn trùng dễ bị thu hút bởi món đồ ẩm ướt. Do đó, bạn cần để những cánh cửa gỗ luôn khô ráo, tránh việc vệ sinh cửa bằng nước trong những ngày mưa…

Một cách để cửa gỗ luôn khô ráo là mang đi phơi chúng. Mỗi 2-3 tháng, bạn nên tháo cánh cửa gỗ để phơi dưới ánh nắng mặt trời, đặc biệt đối với những ngày mưa thì bất cứ bao giờ trời có nắng thì bạn phải đem cửa ra phơi.

Cánh cửa gỗ khá dễ tháo, lắp nên công việc này chỉ tốn chưa đến 10 phút. Đồng thời, bạn nên chọn những chỗ có ánh sáng nhiều nhất như sân, ban công… để phơi.

Quét phun sơn hoặc đánh vecni

Việc quét sơn hoặc đánh vecni trên cửa gỗ sẽ làm cửa gỗ trông như mới, tạo thành 1 lớp nhân viên an ninh tạm thời để những con mối không xâm nhập.
 

Thông thường, những mặt hàng gỗ cũ kỹ bị mối xâm hại vượt trội nhất. Theo một số trường hợp thực tế, những cánh cửa cũ được sơn lại làm tăng độ bền cho cửa, giảm thiểu xâm hại mối mọt hơn so với bình thường.

Sử dụng mùi khắc chế mối

Mối là loài vật ưa thích mùi gỗ, nhưng chắc chắn sẽ có mùi mà chúng rất ghét. Theo 1 số phương thức diệt mối dân gian, mùi dầu sả, mùi dầu hỏa là 2 thứ mùi nồng có thể khắc chế mối xâm hại.
 

Nguyên do bởi trong tinh dầu sả, dầu hỏa có chứa các hợp chất Citral và Geraniol, là 2 hợp chất khử mùi, có tính kháng khuẩn mạnh giúp xua đuổi côn trùng.

Tuy nhiên, khi áp dụng cách này, ngôi nhà bạn sẽ sinh ra mùi rất khó chịu, vì thế, bạn cần hạn chế sử dụng hoặc phải cách ly trẻ nhỏ khỏi nhà.

Sử dụng keo trám kẽ hở trên cửa

Mối thường xâm nhập sâu vào cửa gỗ và trú ngụ nhờ các vết nứt, kẽ hở. Mà những kẽ hở, vết nứt thường sinh ra do sử dụng cửa lâu ngày, hoặc vô tình được tạo thành do các hoạt động sinh hoạt thường ngày.

Bởi thế, bạn cần sử dụng keo để trám lại các kẽ hở này, nhằm ngăn chặn cơ hội, con đường phá hoại của mối trên cửa.

Liên hệ dịch vụ diệt mối tận gốc

Nếu như thật hiện các cách trên mà không thấy tác dụng hoặc bạn muốn diệt tận gốc ổ mối xung quanh nhà, tốt nhất bạn nên liên hệ các dịch vụ diệt mối tận gốc gần nơi bạn sinh sống. Họ sẽ có các phương pháp diệt mối hiệu quả nhất, mặc dù, nhiều phần đều sử dụng phương pháp hóa chất, nên bạn cần có phương án “di tản” gia đình một thời điểm.

Sử dụng các cánh cửa hiện đại

Lúc này, khi cửa gỗ chất lượng ngày càng khan hiếm, và nhiều gia đình không muốn dành nhiều thời khắc để lo ngại cho cánh cửa gỗ bị xâm nhập, thì giải pháp an toàn và thuận lợi nhất là sử dụng các cánh cửa hiện đại như cửa nhôm kính, cửa nhựa lõi thép và cửa thép vân gỗ.
 

Mặc dù, mối cánh cửa đều có ưu và nhược điểm riêng, nhưng đa số người dân vẫn thích những cánh cửa sắt giả gỗ bởi nét vân gỗ gần giống với cửa gỗ nên rất phù hợp với thị hiếu khách hàng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang