Kiểm soát sức nóng của thị trường sẽ ngăn chặn bong bóng bất động sản

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sự tham gia của các Bộ là cực kỳ quan trọng để tránh đầu cơ giá của thị trường bất động sản nhưng tín dụng đổ vào lĩnh vực này được kiểm soát cẩn thận và chặt chẽ, nó là không thể thiếu sự góp mặt của các ngân hàng.
Tránh phát triển nhiệt
Đang có dấu hiệu phục hồi của thị trường bất động sản, mặc dù đầu cơ giá cũng như khả năng xuất hiện vốn ngân hàng chảy vào thị trường mạnh như năm 2010 là nhiều người hoang mang lo sợ. Nguyễn Thị Thanh H, bạn có thể mua một căn hộ thuộc một dự án tại Tam Trinh (Hoàng Mai) khoảng 1 tháng trước thông qua trung gian với hơn 1,7 tỷ đồng. Hiện nay cũng tương tự như căn hộ, một nhân viên của một sàn giao dịch cho phép cô ấy để biết giá căn hộ đã tăng lên 1,9 tỷ USD, ngay lập tức bạn sẽ có trong tay 200 triệu lãi nếu bán lại căn hộ của mình. Thông qua đó cũng có thể nhận ra một số điểm tương đồng trong quá trình tiến hóa của thị trường bất động sản tại thời điểm “sốt” đã xảy ra.

a-t19_XMRB
Giá đầu cơ cũng như khả năng xuất hiện vốn ngân hàng chảy vào thị trường
Lĩnh vực này mạnh mẽ như năm 2010 là nhiều người hoang mang lo sợ.
Ảnh: Hoàng Hải – TTXVN

Gần đây, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đánh giá, sẽ không được chính xác để nói có phải là công nghệ giao dịch đầu cơ nhiều hơn và sự phục hồi của thị trường bất động sản. Bộ trưởng cho rằng hiếm hoặc thậm chí rất ít xảy ra trong giai đoạn đầu cơ trong giai đoạn thị trường đóng băng 2011-2013. Vào thời điểm đó, đã thực hiện các biện pháp để tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, đặc biệt là ở sự kết hợp thị trường rã đông bằng cách thực hiện một chiến lược nhà ở quốc gia là một thái độ của thiên nhiên “chìa khoá” mở ra cánh cửa cho sự phục hồi của thị trường bất động sản trở lại. Tuy nhiên, Bộ trưởng Dũng cũng cho rằng, khả năng không thể tránh khỏi nếu đầu cơ kinh doanh lên, “vấn đề chính là chúng ta không kiểm soát thị trường để tăng trưởng nóng, tạo ra các bong bóng bất động sản.”

Bài học cũ rút ra từ ngân hàng
Sốt bất động sản từ trước năm 2010 có thể thấy nguyên nhân của hiện tượng vượt ra ngoài lướt sóng, làm giá, đầu cơ, các ngân hàng cũng lỗi khá dễ dãi trong việc cấp tín dụng cho lĩnh vực này. Trong Nghị quyết kỳ họp diễn ra vào tháng Sáu, để kiểm soát các quỹ tín dụng với lĩnh vực cho vay rủi ro nói chung và đặc biệt là lĩnh vực bất động sản, các ngân hàng trung ương đòi hỏi tín dụng của chính phủ tập trung vào lĩnh vực kinh doanh, sản xuất, đặc biệt là các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ; kiểm soát chặt chẽ cho vay đối với lĩnh vực tiềm năng của nguy cơ (thời gian dài dự án để thu hồi vốn, tài sản, …). Theo số liệu từ NHNN, tính đến cuối tháng Năm năm nay, tín dụng bất động sản tăng gấp đôi so với một khoản tín dụng của toàn bộ nền kinh tế và đã tăng 10,89%.

Thi-truong-Bat-dong-san-Thong-tin-chua-dung-ve-nguoi-mua_1555624

Tuy nhiên, theo bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Thống đốc, tín dụng bất động sản tỷ lệ nhỏ nên không có nhiều lo ngại về sự gia tăng với tỷ lệ tổng cho vay 8,3% trong toàn bộ hệ thống. Không chỉ vậy, tín dụng bất động sản trong những năm gần đây đã không đầu tư vào kinh doanh bất động sản mà chủ yếu phục vụ nhu cầu thực sự như: để đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân, thi công hoàn thiện xây dựng nhà ở cho thuê và các bạn.

Các ngân hàng cho biết rằng việc làm của chính phủ cảnh báo không thừa nhận bởi dư âm từ năm 2011 của bài học trước khi tăng trưởng tín dụng quá nóng, đặc biệt là trong các lĩnh vực tiềm năng của nguy cơ là đối tượng cho vay lớn của các quỹ, bên cạnh đó các ngân hàng đã cho đến nay vẫn tiếp tục xử lý Nợ xấu.

Theo Phó Giám đốc một phòng giao dịch ngân hàng thương mại lớn tại Hà Nội, toàn bộ hệ thống cũng cung cấp hướng dẫn về việc làm trong ngân hàng cho vay chặt chẽ kể từ khi thẩm định cho đến khi giai đoạn giải ngân. Đối với khoản vay mua nhà, để tài trợ đúng với mục đích của tài khoản giải ngân cho vay ngay lập tức của các ngân hàng bán đất phải được thực hiện ngay lập tức, bao gồm cả trường hợp mua của dự án nhà ở mới và mua đất giữa các cá nhân với nhau.

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng tiến hành thanh tra tại chỗ và giám sát từ xa sẽ có thể quản lý từ xa các cơ quan thanh tra, giám sát việc thu và ban hành một cảnh báo những rủi ro cụ thể lĩnh vực tiềm ẩn như cho vay bất động sản từ các thông tin tín dụng. Tuy nhiên, ông Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia ngân hàng và tài chính, nói rằng các trang web kiểm tra mới phải có khả năng biết tính minh bạch của thông tin. Là một trong những công cụ giám sát từ xa, nhưng là không đủ, giám sát ngân hàng cũng phải tiến hành các cường trên trang web kiểm tra, giám sát trang web.

Xem thêm du lịch đó đây.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang