Khám phá một số loại cây lấy gỗ nhanh nhất nước ta

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Với thảm thực vật đa dạng, kết hợp thêm khí hậu đặc trưng nóng ẩm mưa nhiều, nước ta hiện nay sở hữu nhiều chủng loại các loại cây lấy gỗ nhanh nhất, đặc biệt mang giá trị cực kỳ cao. Chẳng hạn như:

Bạch đàn cao sản

Bây giờ, bạch đàn cao sản được nhân giống bởi phương pháp nuôi cấy mô, do tốc độ sinh trưởng nhanh, đảm bảo chu kỳ khai thác ngắn. Loại cây này cho nhiều công dụng trong lĩnh vực đời sống kinh tế nên luôn đứng đầu danh sách ưa chuộng của bà con nông dân. tác dụng chính khá nổi bật thường được kể đến như: dùng làm thuốc, trị ho, long đờm, sát trùng đường hô hấp, ngứa ngoài da,…


Gỗ bạch đàn được sử dụng hiệu quả trong xây dựng, ví dụ: làm giàn giáo chống đỡ, cốp pha,… Thời gian thu hoạch khoảng 6 năm 1 lần, sản lượng dao động từ 60-65 tấn/ha, giá trị ở mức 60-65 triệu đồng/ha.


Cây keo giâm hom


Keo giâm hom hay còn gọi là keo lá tràm, loại cây lâm nghiệp này được trồng phổ biến ở nước ta. Chúng nhanh lẹ thích nghi với tất cả điều kiện thổ nhưỡng, thời tiết…. Bây giờ, chúng đang được thử nghiệm tại một số khu vực Đông Nam Bộ, Nham Trung Bộ và Bắc Trung Bộ.


Nằm trong top những loại cây lấy gỗ nhanh nhất, chỉ mất 5-6 năm là có thể thu hoạch. Keo lá tràm cũng là loại cây đặc biệt phù hợp với ngành công nghiệp ván ép nhờ chi phí ổn định, rủi ro thấp,… Bình quân sau 5 năm, mỗi hecta keo giâm hom cho thu nhập trên 50 triệu đồng.


Xem thêm: Phoi go cao su tại đây



Keo giâm hom cũng thuộc top các loại cây lấy gỗ nhanh nhất


Cây gỗ giáng hương

Gỗ giáng hương là 1 trong những loại cây lấy gỗ nhanh nhất, mang lại hiệu quả nhất định ở khu vực Tây Nguyên, Đông Nam Bộ. Khi trưởng thành, cây có thể đạt chiều cao khoảng 20 mét và đường kính thân lên đến 1 mét.


Gỗ giáng hương sở hữu thời gian sinh trưởng khá nhanh, chỉ tầm 3-5 năm với chiều cao 5-7m là có thể thu hoạch. Loại gỗ này cứng, có màu đỏ nhạt và mùi thơm dịu nhẹ. Rất thích hợp sản xuất các dòng sản phẩm liên quan đến thủ công, mỹ nghệ như bàn, ghế, kệ,… Giá bán gỗ giáng hương trên thị trường dao động từ 30 đến 50.000.000 VND/m3 nên, đây là 1 trong những loại có giá trị bậc nhất hiện nay.


Cây thiên ngân


Thiên ngân còn có tên gọi khác là cây gáo vàng. Chúng bắt nguồn từ xứ sở chùa Vàng, đem lại lợi ích kinh tế to lớn nên được mệnh danh là cây tỷ phú của người dân. nước ta đặc biệt phù hợp để trồng loại cây này do tính chất khí hậu nhiệt đới gió mùa. Thiên ngân ưa ẩm nên khi trồng phải chọn đất dày, ướt, lúc này cây sinh trưởng tốt và cho thu hoạch nhanh.



Loại cây lấy gỗ nhanh nhất không thể thiếu thiên ngân


Sở hữu giá trị kinh tế khá cao gần gấp 10 lần so với keo lá tràm nên ngày càng thu hút được sự quan tâm của bà con. Chỉ trong vòng 3 – 4 năm, người ta đã có thể thu hoạch để sản xuất giấy, than đá,… và trong 6 năm là thoải mái khái thác để làm bàn ghế nội thất, gỗ ép…

Cây gỗ sưa


Là loại cây rất có giá trị và được nhiều người quan tâm. Cây sưa mang tuổi thọ ngắn chỉ khoảng 10-20 năm và được coi là loại cây lấy gỗ nhanh nhất, thu hồi vốn hiệu quả.


Khi trưởng thành, cây gỗ sưa có thể cao đến khoảng 10m, đường kính thân dao động từ 20 – 30m. Cây sưa có màu đỏ sẫm kết hợp vân gỗ đen. Chúng mang trong mình giá trị sử dụng vô cùng cao, bởi giá bán dao động từ 3 triệu cho đến 30 triệu/1 kg, tùy theo chất mịn hay xốp và thớ gỗ đẹp hay xấu.


Cây gỗ gụ


Cây gỗ gụ thường là cây lâm nghiệp mọc rải rác ở các khu vực rừng nhiệt đới rất ưa mưa hoặc ẩm ướt. Phân bố nhiều nhất tại nước ta và Campuchia. Chiều cao của cây trưởng thành từ 20-30m, đường kính thân 0,6-8,0 m


Gỗ gụ được xếp vào hàng quý hiếm ở VN, loại gỗ này có màu vàng nhạt và theo thời gian sẽ chuyển dần sang nâu thẫm. Hiếm khi bị mối mọt ăn, bề mặt có hoa văn đẹp. Hiện giờ, gỗ gụ được sử dụng trong xây dựng, đóng thuyền hay đồ nội thất cao cấp như: tủ chè, bàn ghế,…

Thời gian khai thác của gỗ gụ thường là 8 – 10 năm, tốt nhất khoảng 15 năm. Loại cây này sở hữu giá trị kinh tế cao, giá bán dao động từ 20 – 40 triệu đồng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang