Khám phá Công Viên Địa Chất Dã Liễu Vô Cùng Đặc Biệt Tại Đài Loan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Công viên địa chất Dã Liễu nổi tiếng tại Đài Loan– công viên địa chất có 1 0 2 trên thế giới giúp bạn có thêm kinh nghiệm du lịch Đài Loan cho mình.

Auto Draft

khám phá công viên địa chất Dã Liễu nổi tiếng tại Đài Loan

 

Công viên địa chất Yehliu (Dã Liễu) của Đài Loan nằm ở gần điểm cực Bắc của đảo Đài Loan tại thị trấn Vạn Lịch (Wanli Town). Bờ biển nơi đây dài 1.700m tiếp giáp với Thái Bình Dương, hướng về phía Nhật Bản. Bạn nên đến đây trước 9h sáng là tốt nhất có thể.  Giá vé vào cổng công viên địa chất Dã Liễu là 80 NT$ (khoảng tầm 60.000đ) cho một người lớn và giảm một nửa cho trẻ em và sinh viên.

Công viên địa chất Yehliu nổi tiếng với những tảng đá có hình dạng kỳ lạ, những di tích hóa thạch có giá trị lịch sử và những cái tên hết sức ngộ nghĩnh. Tên các mỏm đá nơi đây được đặt dựa vào trí tưởng tượng đối với hình thù của nó, ví dụ như: Hài Tiên (Fairy’s Shoe), Đá Nấm (Mushroom Rock), Japanese Geisha, Đá Nến (Candle Rock),… và bất kỳ cái tên nào khác bạn có thể nghĩ ra khi nhìn thấy. Ngoài ra còn có đá hình ngọc trai (Pearl Rock) được liên tưởng như những viên ngọc trai quý giá vậy. Chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng khi ra quyết định đến đây trong tour Đài Loan 5 ngày 4 đêm của mình.

 

 

Những mỏm đá phiến (shale), cát trầm tích (sedimentary sandstone) và dạng địa chất kỳ lạ với hình thù dị kì.

 

Những mỏm đá phiến (shale), cát trầm tích (sedimentary sandstone) và dạng địa chất kỳ lạ với hình thù khác lại được hình thành khi lớp vỏ trái đất vận động mạnh cùng bào mòn của gió và nước biển theo biến đổi của khí hậu từ 10 đến 25 triệu năm ngoái.

>> Xem thêm: khám phá LÀNG CỔ CỬU PHẦN TẠI ĐÀI LOAN

tìm hiểu công viên địa chất Dã Liễu (Yehliu)  bạn sẽ thấy công viên được chia thành 3 nơi chính. Mỗi Khu vực sẽ có những đặc điểm riêng biệt với khá nhiều phiến đá mang hình thù độc đáo khác biệt:

 

  • Khu vực 1: Khu vực của các hòn đá hình nấm và củ gừng, nổi tiếng nhất ở đây chính là hòn đá có dạng hình nến và ly kem.
  •  Khu vực 2: khoanh vùng với điểm nhấn nhất là hòn Đầu Nữ Hoàng (Queen’s Head), và đá Đầu Rồng (Head Dragon)…
  • Khu vực 3: Là nơi các vách đá bị sóng biển bào mòn thành từng lớp nằm ở bờ bên kia bán đảo Yehliu. Bãi đá tại khu vực này có các hình dạng khá kỳ lạ như hòn Ngọc Trai (Pearl Rock) và hòn Hải Âu (Marine Bird Rock)…

 

Mõm đá “Đầu Nữ Hoàng” tại công viên địa chất Dã Liễu

 

Nơi thu hút nhiều khách du lịch đến nhất có thể nói là  mõm đá “Đầu Nữ Hoàng”. Do tác động ảnh hưởng của tự nhiên và cũng một phần do bàn tay con người mà phần hẹp xung quanh cổ của mõm đá chỉ còn khoảng 138cm. Vì vậy, nơi này được giới hạn nhằm tránh sự tiếp xúc quá gần gây ảnh hưởng của du khách

Đến công viên địa chất Dã Liễu, bạn có thể dễ dàng đi đến các mỏm đá do tại đây các bảng chỉ dẫn vô cùng chi tiết theo chủ đề. Một điểm thú vị là  ở nơi đây chính là những khối đá theo chủ đề thường tập trung tại 1 nơi do sự sắp xếp khéo léo của tự nhiên mà không ai phân tích và lý giải được.

Ngoài ra, để giúp du khách có thể hiểu hơn cũng như được vui chơi thỏa thích khi đến với công viên địa chất Dã Liễu (Yehliu), tại đây còn có viện “triển lãm thiên thiên” là các hang động huyền bí xung quanh để bạn tha hồ tìm hiểu hoặc tự do tắm biển trong làn nước xanh mát.

 

 

Khối đá hình sư tử Leopard đang nhìn về phía mũi Dã Liễu khi kết thúc hành trình.

 

Trong hành trình khai phá công viên địa chất Dã Liễu khi bạn gặp khối đá hình sư tử Leopard đang nhìn về phía mũi Dã Liễu khi kết thúc hành trình của mình tại đường đi ra. Một đợt nữa, các bạn sẽ ngoảnh lại theo hướng nhìn của Leopard để ngắm nhìn sự kỳ thú ở mũi Dã Liễu trước khi tiếp tục hành trình mới ở Đài Loan của mình.

Bên cạnh việc ngắm cảnh đá, bạn có thể lấn sân vào lúc chiều tà để ngắm hoàng hôn trên biển cũng rất thú vị. Hoặc dạo quanh khu chợ “Món quà từ Dã Liễu – Gifts from Yehliu” nếu thời tiết ủng hộ. Những khu chợ choáng ngợp với nguồn cung ứng hải sản bất tận. Tự thưởng cho mình một vài món ngon tại các nhà nhà hàng hải sản tại công viên Dã Liễu.
 

Jtravel Công ty tổ chức tour nước có ngoài có gala trọn gói, không phát sinh, cam kết khởi hành đúng ngày. Gọi ngay! 0909 953 136.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang