Hơn 60 người mắc bẫy vay tiền không cần thế chấp, bị chiếm đoạt hơn nửa tỷ vnđ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Với thủ đoạn sử dụng sim rác, tạo các tài khoản trên mạng xã hội để lừa cho vay tiền không cần thế chấp, Phạm Văn Sơn (SN 1987) đã lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng của khoảng 60 bị hại tại nhiều địa phương khác nhau.

Sáng 18/2, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao, Công an TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Sơn (SN 1987, quê huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) để điều tra hành vi “Sử dụng máy tính, mạng Internet lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó, chiều 16/2, lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất nơi ở của Phạm Văn Sơn tại số 29 Trần Nhân Tông (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, tạm giữ nhiều tang vật liên quan đến hành vi phạm tội của đối tượng.

 

 

Đối tượng Phạm Văn Sơn. Ảnh: CACC

 

Tại cơ quan công an, Sơn thừa nhận hành vi phạm luật tội. Thủ đoạn của Sơn là sử dụng sim rác, tạo các tài khoản trên mạng xã hội tên “Vốn tư nhân”, “Hungvon”, “Nguyenvo”. tiếp nối, Sơn đăng thông tin trên các hội nhóm về việc cho vay tiền thủ tục đơn giản và không cần thế chấp tài sản.

Nhiều bị hại liên hệ và được Sơn yêu cầu chuyển tiền phí bảo hiểm khoản vay. Sau khi bị hại tin tưởng chuyển tiền, Sơn chặn liên hệ với bị hại. Để hợp thức hóa dòng tiền lừa đảo, Sơn nhờ vợ là nhân viên ngân hàng tự ký vào tờ khai, mở 3 tài khoản tại ngân hàng nơi vợ Sơn đang công tác.

Sau thời gian dùng 3 tài khoản trên để nhận dòng tiền lừa đảo, vợ Sơn đã làm thủ tục khóa các tài khoản trên nhằm phi tang chứng cứ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao đã thu thập tài liệu chứng minh được hành vi phạm luật tội của Sơn.

trong tiến trình từ tháng 4/2021 đến tháng 10/2021, Sơn đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn nửa tỷ vnđ của khoảng 60 bị hại tại nhiều địa phương khác nhau. Sau khi chiếm đoạt số tiền trên, Sơn sử dụng vào mục đích cá nhân, đã tiêu xài hết.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra hiểu rõ.
_______________________

Quý khách hàng có nhu cầu vay kinh doanh nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang