Hàng hóa vận chuyển bằng hàng không bước đầu phục sinh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Do dịch COVID-19, có thời điểm các chuyến bay đi, đến hoặc trung chuyển qua Trung Hoa bị hủy khiến kho hàng hóa bằng đường hàng không lớn nhất miền Nam trống trơn. Giờ đây các chuyến bay chở hàng (freighter) bước đầu được khôi phục.

Auto Draft
Hàng hóa vận chuyển bằng hàng không bắt đầu được khơi thông, song theo nhận định của kho hàng TCS, tổng sản lượng hàng hóa quý I của đơn vị này dự kiến giảm 18% so cùng kỳ năm ngoái – Ảnh: CÔNG TRUNG

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online tại kho hàng hóa hàng không lớn nhất khu vực miền nam của công ty TCS, vào giữa tháng 2-2020, sản lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường hàng không đang dần phục sinh sau thời điểm bị ảnh hưởng nặng nề.

Theo đại diện TCS, từ thời điểm ra mắt bùng phát bệnh dịch lây lan COVID-19, số chuyến bay của Vietnam Airlines, China Southern Airlines, Air China, China Eastern Airlines, Chongqing Airlines bị hủy tổng cộng hơn 182 chuyến. Việc hủy các chuyến bay làm ảnh hưởng đến sản lượng của công ty. 

Riêng Thị Trường Trung Hoa, mỗi tháng kho hàng này phục vụ khoảng 3.500 tấn hàng hóa, chiếm tỉ trọng 13,5% trong tổng sản lượng phục vụ.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang quang chau vui lòng liên hệ tại đây.

Sản lượng phục vụ của TCS đối với các đường bay trung chuyển đến thị trường châu Âu, khoảng 4.500 tấn/tháng và khu vực Bắc Mỹ trung bình khoảng 6.500 tấn/tháng cũng bị ảnh hưởng và giảm khoảng 22% do dịch bệnh lây lan. điều đó sẽ dẫn đến sản lượng mỗi tháng giảm thêm 2.420 tấn/tháng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Cao Cường – Tổng giám đốc TCS – cho biết từ lúc bùng phát dịch COVID-19, ngoài việc chuẩn bị trang thiết bị như khẩu trang, dung dịch rửa tay, đẩy mạnh việc theo dõi các thông tin trong nước lẫn thế giới để đánh giá tình hình chuyến bay, sản lượng phục vụ, công ty cũng cắt giảm lao động thuê ngoài, ngưng ký gia hạn hợp đồng lao động, khuyến khích nhân viên nghỉ phép, nghỉ bù…

Theo ông Cường, các biện pháp nói trên bước đầu đã có hiệu quả lành mạnh và tích cực, tiết giảm chi phí trong bối cảnh doanh số giảm đi. Hiện tại 1 số chặng bay đi và đến Trung Quốc đã dần khôi phục, cụ thể là China Southern Airline với 2 chuyến bay freighter với sản lượng 15-45 tấn/chuyến.
 


Nhân viên đang kiểm tra lại mã hàng trước khi chuyển ra máy bay – Ảnh: CÔNG TRUNG

Theo TCS, sự phục hồi quay trở lại này 1 phần do các nhà máy vẫn còn lượng nguyên phụ liệu dữ trữ đủ để sản xuất trong vòng 3 tháng đầu năm, đồng thời đang tìm nguồn nguyên liệu mới để quay lại với sản xuất.

 


Hàng hóa các doanh nghiệp trong nước gửi đi nước ngoài được nhanh chóng vận chuyển – Ảnh: CÔNG TRUNG

 


Doanh nghiệp bắt đầu quay trở lại sản xuất, nhu cầu gửi hàng hóa bằng đường hàng không bắt đầu tăng trở về – Ảnh: CÔNG TRUNG


Hàng hóa gửi qua kho hàng được soi chiếu an ninh, hải quan kiểm tra kỹ trước khi nhận hoặc xuất hàng đi – Ảnh: CÔNG TRUNG\

-st-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang