Gỗ thông nguyên liệu sử dụng trong sản xuất hiện giờ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Để đưa có thể đưa vào sản xuất các sản phẩm đồ gỗ thì gỗ thông sau khi khai thác sẽ được xử lý mối mọt và tẩm sấy. Những nguyên liệu gỗ thông được bán ra trên thị trường lúc bấy giờ bao gồm:

Gỗ thông ghép

Còn có tên gọi khác là gỗ thông ghép thanh hay ván thông ghép tấm. Gỗ sau khi được cưa, bào, phay thì sẽ ghép bằng mộng răng cưa liên kết với keo chuyên dụng. Toàn bộ quá trình ghép gỗ đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến và thiết bị hiện đại.

Auto Draft

Trước điều kiện của Việt Nam, gỗ thông ghép đã được xử lý qua công nghệ biến tính gỗ để có thể tăng độ bền, độ ổn định và hạn chế biến dạng do khí hậu. Gỗ ghép thanh có nhiều kích thước và độ dày khác nhau nên rất thuận lợi khi sử dụng để sản xuất các vật dụng ngoại, nội thất.

Gỗ thông pallet

Pallet được đóng từ các thanh gỗ nhỏ tạo thành một liên kết chắc chắn thường dùng để kê hàng hóa. Chúng thường được sử dụng trọng việc lưu trữ hoặc vận chuyển hàng hóa nhờ vào các loại thiết bị nâng hạ chuyên dụng.



Ngày nay, pallet gỗ thông được sử dụng với mục đích đa dạng hơn. Không chỉ dùng để kê vận chuyển hàng, chúng còn có thể được sử dụng trong các sản phẩm nội thất độc đáo. Ví dụ dễ thấy đó là sử dụng làm bàn, ghế cho các quán café, nhà hàng phong cách thô mộc.

Gỗ thông tấm

Đối với nguyên liệu này, gỗ thông sẽ được đặt hàng xẻ tấm theo các yêu cầu kích thước khác nhau. Những đơn vị bán gỗ thông có thể nhập vào gỗ tròn và xuất ra là gỗ tấm thành phẩm. Hoặc gỗ có thể được nhập khẩu chính ngạch theo quy cách có sẵn.



Đối với gỗ thông nhập khẩu, nguồn nhập chủ yếu là từ Phần Lan, Canada, Brazil, Mỹ, Trung Quốc… Tuy là sản phẩm nhập khẩu nhưng giá thành vẫn rẻ hơn một số loại gỗ khác được sản xuất trong nước.


Quy trình sản xuất gỗ thông

Để có được một thanh gỗ hoàn chỉnh và dùng trong việc sản xuất các loại đồ gỗ thì các nhà máy cần phải thực hiện những công đoạn xử lý. quá trình sẽ luôn được đảm bảo khép kín và vận hành nghiêm ngặt. Cơ bản sẽ bao gồm các bước sau:

1- Đầu tiên là chuẩn bị nguyên liệu đầu vào. Đó là những cây thông vừa được đốn hạ và chưa qua bất kỳ công đoạn xử lý nào.

2- Sau đó là ngâm cây trong bể nước khoảng 20 đến 30 phút, để loại bỏ bụi bẩn và làm mềm lớp vỏ cây.

3- Sau khi ngâm xong sẽ thực hiện bóc vỏ gỗ và chuyển tới công đoạn xẻ gỗ. kích cỡ của gỗ sẽ được xẻ theo yêu cầu hoặc tùy vào kích thước thân gỗ.

4- Sấy khô những tầm gỗ vừa được xẻ và chỉ giữ lại khoảng 12-15% nước tự nhiên. Vấn đề đó nhằm đảm bảo gỗ không bị quá ẩm sau khi thành phẩm.

5- Cuối cùng là chuyển đến xưởng sản xuất để chế tác các vật dụng, sản phẩm nội –ngoại thất theo yêu cầu của khách hàng.



Các sản phẩm ứng dụng từ gỗ thông

Đến đay nếu bạn vẫn còn phân vân liệu gỗ thông có tốt không thì hãy cùng tham khảo vẻ đẹp và chất lượng từ những sản phẩm được sản xuất từ chất gỗ này.

Bộ bàn ghế

Trong các thiết kế nội thất gỗ thì có lẽ sản phẩm mà chúng ta nhìn thấy nhiều nhất chính là bộ bàn ghế. Bởi trong mỗi gia đình phần đông đều có món đồ này. Thông thường, sẽ có một bộ bàn ghế ở phòng khách, một bộ ở phòng bếp hoặc có thêm bộ bàn ăn ngoài trời.



Với chất liệu gỗ thông sẽ giúp cho không gian nhà bạn trở nên hiện đại, đơn giản và dễ dàng nhưng vẫn rất tinh tế. Ngoài ra màu sắc của gỗ cũng rất đơn giản kết hợp với các màu khác và luôn mang lại sự hài hòa.



Chất liệu gỗ cũng có thể được bo tròn các góc cạnh hoặc để dạng thô mộc. Xét về tính thẩm mỹ và độ bền thì không quá cao nhưng bù lại giá cả lại rất rẻ nên được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là các bạn trẻ.

Kệ trang trí

Sản phẩm này có thể được sử dụng trong tương đối nhiều không gian khác biệt. Và tính đa năng của nó cũng được đánh giá khá cao. Các kệ trang trí không cần yêu cầu gỗ quá nặng và dày mà cần thiết kế gọn gàng mà dễ thi công thì gỗ thông là sự lựa chọn phù hợp nhất.



Kệ gỗ thông có thể được  thiết kế với nhiều kiểu dáng và sơn màu sắc để phù hợp với không gian trang trí. Nó có thể dùng gắn lên tường để làm đẹp những bức tường trống hoặc để đồ bên cạnh cửa sổ, làm kệ tivi…





Nội thất phòng ngủ

Mọi đồ dùng trong phòng ngủ đều có thể được thiết kế với và thi công bằng làm từ chất liệu gỗ thông. Có thể kể đến như: giường ngủ, tab đầu giường, bàn trang điểm, tủ quần áo… Những thiết kế này đều đem đến sự gọn gàng, gọn gàng và rất hữu ích.



Hơn thế, gỗ thông là vật liệu dễ gia công, sở hữu sắc màu tươi sáng nhẹ nhàng nên trong không gian sẽ có cảm giác thoải mái và thư giãn khi sử dụng. chất liệu gỗ này cũng sẽ được ứng dụng nhiều cho nội thất phòng ngủ trẻ em để tiết kiệm chi phí.



Sàn gỗ

Ngoài việc dùng các làm từ chất liệu như đá hoa cương, gạch men hay các loại gạch ốp thông thường thì hiện nay sàn gỗ thông cũng được nhiều người sử dụng. Sử dụng nguyên liệu gỗ từ thiên nhiên này cũng biến thành giúp cho bề mặt sàn không bị nhám, rít chân hay đổ mồ hôi và nó còn có mùi hương rất riêng biệt.



Ván sàn gỗ thông có giá thành khá “mềm”, thường giao động dưới 1 triệu/m2. Nguồn cung cấp cũng rất sẵn cho khách hàng lựa chọn. Đồng thời, sản phẩm này cũng chống được mối mọt tác dụng, sử dụng ít phải bảo dưỡng và không sợ phai màu sau một thời gian sử dụng.



Ứng dụng khác

Ngoài ứng dụng kể trên thì gỗ thông còn được sử dụng để làm nhiều sản phẩm khác. Có thể kể đến như: nội thất văn phòng, cửa gỗ, thùng đựng đồ, làm phòng xông hơi hoặc đồ trang trí…












Tham khảo >>> bảng giá ván ghép thông tại đây.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang