Điểm đến lý tưởng ngày gần Tết ở Hà Nội

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tết đang đến gần là cơ hội lý tưởng để bạn có thể nắm bắt những khoảnh khắc đẹp nhất của đất trời. Dưới đây là những gợi ý điểm đến lý tưởng gần Tết ở Hà Nội.

 >>> tour campuchia

  1. Thung lũng hoa hồ Tây

Gần hai tháng gần đây, thung lũng hoa hồ Tây (Nhật Chiêu, quận Tây Hồ) thu hút rất nhiều khách du lịch cũng như nhiếp ảnh đến thăm; đặc biệt là những ngày cuối tuần. Những bông hoa ở đây khá phong phú như hoa bướm, hoa túy điệp, hoa cải vàng, …

Mỗi ngày hàng ngàn khách du lịch, chủ yếu là giới trẻ Hà thành đến tham quan, chụp ảnh tại Thung lũng hoa hồ Tây. Được biết, nơi đây từng là một đầm sen, trước Tết Nguyên đán đã được cải tạo thành một thung lũng hoa tuyệt đẹp như thế này.

Nó trở thành điểm đến lãng mạn để giới trẻ đến chơi vào ngày lễ, cũng là nơi rất nhiều cặp vợ chồng đến để chụp ảnh cưới.

  1. Làng hoa Tây Lựu

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 15km, vào ngày cuối tuần, Làng hoa Tây Tựu thường rất đông khách đến tham quan. Nổi bật nhất ở hai bên của con đường dẫn tới làng hoa là những cánh đồng hoa cúc vàng, cúc tím rực rỡ.

Làng hoa Tây Tựu được coi là lâu năm nhất trong các làng ven đô. Được thành lập cách đây 10 năm, nhiều loài hoa được trồng trong khu vực này như hoa đồng tiền, hoa lily, hoa huệ … đặc biệt là hoa hồng với nhiều màu đỏ, trắng, vàng, cùng với các loại hồng thơm, hồng tỷ muội …

Hoa của làng chủ yếu được bán tại chợ làng hoặc người làng đưa chợ đầu mối Quảng Bá để bán. Hoa ở làng hoa Tây Tựu bán với giá khá rẻ, nếu không phải là ngày lễ Tết, mỗi chục hoa chỉ từ vài ngàn. Bên cạnh hoa, trong làng có các loại rau xanh mùa đông khác.

 lang hoa

  1. Làng hoa Mê Linh

Làng hoa nằm cách 30km từ trung tâm thành phố, gần sân bay quốc tế Nội Bài. Làng hoa Mê Linh đã được hình thành hơn 10 năm và chỉ tập trung ở các xã như Tráng Việt, Văn Khê, Mê Linh, Tiền Phong, Thanh Lam …

 >>> Điều luật lạ kỳ du khách tới Mỹ cần biết

Giống như làng hoa Tây Tựu, làng hoa Mê Linh trồng đủ các loại hoa như hoa cúc chi, cúc đại đóa, hoa hồng đỏ, hoa hồng trắng, thược dược, lay ơn, thạch thảo, cẩm chướng …

Một vài năm trước đây, nhiều giống hoa hồng mới đã được trồng ở các làng thí điểm như hồng Pháp, hoa hồng Hà Lan, hoa hồng Trung Quốc đã tạo ra một sự phong phú của các loài hoa ở đây. Vào đêm thời tiết sương giá, vườn hoa Mê Linh tuyệt đẹp trong ánh sáng của hàng trăm đèn điện khắp cánh đồng, tạo ra một khung cảnh đặc biệt.

  1. Làng Quảng Bá

Chạy ven Hồ Tây và sông Hồng chỉ hơn 1km là đến một ngôi làng hoa khá nổi tiếng, đó là làng hoa Quảng Bá.

Những đồng ruộng, những khu vườn quất nặng cành trĩu quả được uốn tỉa và tạo hình tỉ mỉ. Những cây quất rất nổi tiếng ở đây không phải vì cây sai quả mà là vì cây có dáng rất đẹp, quả to khi chín vàng ươm, lá xanh to bản và lộc tốt tươi.

  1. Vườn hoa đào dọc sông Hồng

Địa điểm: Nằm dọc theo sông Hồng thuộc địa phận phường Nhật Tân, quận Tây Hồ. Bạn đi đến Âu Cơ và hỏi người ta, họ sẽ chỉ cho bạn hàng chục vườn đào được trồng gần nhau.

Trong số các vườn đào, có nhiều vườn không mất tiền lệ phí khi chụp ảnh, tuy nhiên một số số vườn khác mất ít nhất 20.000 đồng, vì vậy, trước khi bạn chụp nên hỏi kỹchủ vườn để chụp ảnh giữa vườn đào.

 Xem thêm: tour tham quan da nang

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang